Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Dầu khí Việt Nam (Petrotimes ngày 12/12/2011)

12/12/2012 12:00:00 AM
Tối 11/12, tại Nhà hát Âu Cơ, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức đêm chung kết Hội thi Duyên dáng Dầu khí lần thứ III-2011.
Đến tham dự và động viên Hội thi Duyên dáng Dầu khí lần thứ III-2011 có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết – Phó chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Trần Mạnh Tuấn – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương.
Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn; đồng chí Hoàng Xuân Hùng – Phó Chủ tịch HĐTV; đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc và các ban trực thuộc Tập đoàn. Đặc biệt, đêm thi chung kết này có sự hiện diện của 55 thí sinh thi nội dung cá nhân và 17 đội tham gia nội dung đồng đội.
 Một thành phần không thể thiếu trong đêm chung kết là những vị giám khảo đáng kính. Trưởng ban giám khảo là đồng chí Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các ủy viên trong ban giám khảo: Bà Nghiêm Thùy Lan – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh, TS Mỹ học Đức Hùng, siêu mẫu Bảo Ngọc, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Ban nữ công Công đoàn Dầu khí Việt Nam, hoa hậu châu Á 2010 Hương Giang.
17 đội mở màn đêm diễn bằng trang phục công sở
Nhiều giờ trước khi đêm chung kết bắt đầu, các khán giả đã đến ngồi chật kín Nhà hát Âu Cơ để đón chờ những phần thi của đồng nghiệp. Sân khấu cũng được cách điệu mang tính hiện đại với màn hình lớn ở giữa để trình chiếu những clip đặc sắc và trực tiếp hình ảnh thí sinh thi trên sân khấu. Sân khấu của Hội thi Duyên dáng Dầu khí lần thứ III-2011 thật sự lộng lẫy và hoành tráng.
Đêm chung kết bắt đầu bằng màn chào hỏi bằng trang phục công sở của 17 đội thi nội dung đồng đội. 55 thí sinh thi nội dung cá nhân cũng đồng diễn tiết mục “Đẹp Việt Nam”.
Trong các ngày từ 8 đến 10/12, các phần thi nội dung cá nhân viết tìm hiểu về ngành và thi ứng xử cá nhân (dưới 35 tuổi và trên 36 tuổi) đã diễn ra với nhiều xúc cảm. Chiều 9/12, 7 thí sinh ở lứa tuổi trên 36 đã thi năng khiếu và được nhận xét là những tiết mục đằm thắm được dàn dựng hết sức công phu. Tối cùng ngày, 55 gương mặt thi nội dung cá nhân dưới 35 tuổi đã thi phần thi tài năng. Tối 10/12, 17 đội thi tiếp tục trình diễn trong phần thi đồng đội với 2 nội dung là chào hỏi và trình diễn trang phục công sở.
  Đêm chung kết tối 11/12 chỉ diễn ra các nội dung thi cá nhân của 20 gương mặt dưới 35 tuổi và 5 gương mặt trên 36 tuổi được chọn. 25 thí sinh đã tham gia phần thi trang phục dạ hội để chọn ra 10 thí sinh dưới 35 tuổi và 3 thí sinh trên 36 tuổi vào vòng trong. 3 thí sinh trên 36 tuổi không phải thi phần năng khiếu, 10 thi sinh dưới 35 tuổi tiếp tục dự thi phần năng khiếu trong đêm chung kết.  
Ở phần thi năng khiếu, 10 thí sinh có thể lựa chọn các tiết mục hát, múa, nhảy, diễn kịch… Ấn tượng nhất là vở kịch “Hạnh phúc, phần II” của thí sinh Nguyễn Hồng Hoa (PV Oil). Vở kịch có câu chuyện về người chồng theo sự điều động của cấp trên phải đột xuất ra làm việc ở giàn khoan. Ở nhà vợ nghe tin giàn khoan đổ do bão đã quá đau buồn và ngày đêm nhớ chồng. Sau một thời gian, người chồng quay trở về vì khi trôi dạt trên biển sau khi giàn khoan bị đắm và được tàu nước ngoài cứu. Hai vợ chồng lại vui vầy, điền viên và có tin vui là sắp có đứa con ra đời. Vở kịch mang lại nhiều cảm xúc cho người xem bằng lối diễn dựa nhiều vào tâm trạng của thí sinh Nguyễn Hồng Hoa và người bạn diễn.
  Trong phần trình diễn tài năng, thí sinh Ekaterina Mazur (Vietsovpetro) đã biểu diễn bài “Tình yêu bắt đầu” bằng tiếng Nga với giai điệu du dương, ngọt ngào khó tả. Một số thí sinh khác biểu diễn phần tài năng của mình bằng những tiết mục đặc sắc như: Múa “Ngọn lửa niềm tin” của thí sinh Cao Nữ Mỹ Phương, Tạp kỹ Liên khúc tình yêu của thí sinh Lê Thị Nhàn (PV EIC); viết thư pháp “PVN – 50 một chặng đường” của thí sinh Lý Tiểu My (PVE)…
Đồng chí Phùng Đình Thực và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng trao giải Hoa khôi Duyên dáng Dầu khí 2011 dưới 35 tuổi cho thí sinh Cao Nữ Mỹ Phương (Petrosetco)
Dựa trên kết quả phần thi tài năng và những phần thi trước đó, Ban giám khảo đã chọn ra 8 gương mặt lọt vào phần thi ứng xử. Có ba thí sinh trên 36 tuổi được chọn là: Dương Quỳnh Hoa (PVN), Đỗ Thị Hoa (OceanBank),  Pogrebniak Natalia (Vietsovpetro); 5 thí sinh dưới 35 tuổi được chọn là: Cao Nữ Mỹ Phương (Petrosetco), Bùi Thị Huyền Trang (PVC), Ekaterina Mazur (Vietsovpetro), Lê Thị Nhàn (PV EIC), Nguyễn Phương Linh (Petrosetco).
  Câu hỏi ứng xử của thí sinh Cao Nữ Mỹ Phương do siêu mẫu Bảo Ngọc đưa ra với nội dung: “Nếu như hôm nay bạn trở thành hoa khôi Duyên dáng Dầu khí 2011, bạn sẽ làm gì để quảng bá hình ảnh của Petrovietnam ra xã hội và ra với cộng đồng?”.
  Thí sinh số báo danh 42 đã có câu trả lời tự tin như sau: Nếu em được may mắn trở thành hoa khôi Dầu khí 2011, là một niềm vui và hạnh phúc đối với em. Em nghĩ rằng để đạt được danh hiệu này đã khó, để giữ được nó càng khó hơn nữa, chính vì vậy em luôn tự nhủ với bản thân mình là phải cố gắng học hỏi và trau dồi kiến thức cũng như kinh nghiệm sống từ những người bạn xung quanh. Và điều quan trọng nhất là nếu được là hoa khôi của ngành Dầu khí 2011, em sẽ mang trong mình sứ mệnh lớn lao đó là truyền tải những hình ảnh của Dầu khí Việt Nam đến mọi người, hình ảnh đất nước Việt Nam, nếu có cơ hội tiếp xúc với bạn bè quốc tế em sẽ truyền tải những hình ảnh tốt đẹp về PVN và em sẽ làm tốt nhiệm vụ truyền tải của mình và luôn giữ tác phong của mình nơi công sở để luôn đẹp trong mắt mọi người.
  NSND Lê Khanh – thành viên Ban giám khảo xúc động cho biết: Thực sự từ trái tim tôi muốn gửi tới các bạn sự ngưỡng mộ chân thành. Chúng tôi được chứng kiến một cuộc thi đầy sự ấm áp của một gia đình. Ở đây, chúng tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của người Phụ nữ Việt Nam nói chung và vẻ đẹp của con em ngành Dầu khí nói riêng. Thật sự, chúng tôi vô cùng tự hào, các con em của chúng ta, các nhân viên của các bạn vừa đẹp về hình thức, phong phú về tâm hồn, đặc biệt có gu thẩm mĩ rất cao, ăn nói lưu loát và phần trình diễn tài năng công phu và gây rất nhiều bất ngờ cho Ban giám khảo. Chưa có một cuộc thi nào mà chúng tôi đi ra đi vào bàn luận nhiều như cuộc thi này bởi sự chênh lệch của các em là rất ít. Để có được kết quả này là một sự cố gắng của Ban giám khảo và chúng tôi hy vọng vẻ đẹp hôm nay chỉ là đại diện trên nền một vẻ đẹp gần đến sự hoàn hảo của các bạn; không có lý do gì để ngành Dầu khí không tin tưởng và kiêu hãnh ở ngày mai.
Phát biểu bên lề đêm chung kết, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực cho rằng nền văn hóa Dầu khí vì con người, vì nét đẹp con người, vì cộng đồng để cho mọi người gắn bó hơn với ngành Dầu khí chúng ta. Qua đó, thể hiện nét đẹp, tài năng, trí tuệ của những người phụ nữ Việt Nam, của người phụ nữ Dầu khí.
Ở nội dung đồng đội, Ban tổ chức đã trao giải Ý tưởng độc đáo, ý tưởng Petrovietnam cho 3 đội đạt giải Ba: PV Gas, PV Tex, PV Trans; 3 đội đạt giải Nhì: PV Power, DMC, PVFCCo; 2 đội đạt giải Nhất: PVFC, OceanBank và đội PV EIC đạt giải Đặc biệt. Giải Chào hỏi và trang phục công sở trao giải Đặc biệt cho PVC, ngoài ra còn có 2 đội đạt giải Nhất: PTSC, PV EIC; 3 đội đạt giải Nhì: PVFC, Vietsovpetro, OceanBank; 5 đội đạt giải Ba: PVI, PV Oil, PVEP, BQL DA Lọc hóa dầu Nghi Sơn, PV Drilling.
Đồng chí Hà Duy Dĩnh trao giải Hoa khôi trên 36 tuổi cho thí sinh Pogrebniak Natalia (Vietsovpetro)
Ở nội dung cá nhân, Ban tổ chức cũng đã trao giải Hoa khôi cho thí sinh trên 36 tuổi  Pogrebniak Natalia (Vietsovpetro). Á khôi 1 được trao cho thí sinh Dương Quỳnh Hoa (PVN) và thí sinh Đỗ Thị Hoa (OceanBank) đạt ngôi vị Á khôi 2.
 Ở nội dung cá nhân dưới 35 tuổi, Ban tổ chức đã trao giải Hoa khôi cho thí sinh Cao Nữ Mỹ Phương (Petrosetco), thí sinh Ekaterina Mazur (Vietsovpetro) đạt ngôi Á khôi 1, thí sinh Lê Thị Nhàn (PV EIC) đạt ngôi Á khôi 2.
7 giải Ba được trao cho các thí sinh: Nguyễn Phương Linh – Tổng Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (Petrosetco), Bùi Thị Huyền Trang – Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), Lưu Thị Vân Phụng – Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí (PVEIC), Lý Tiểu My – Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí (PVE), Nguyễn Hồng Hoa – Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Đào Thị Linh và Phạm Hoàng Kim Khanh – Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC).
  Các giải phụ khác:
+ Giải thí sinh có mái tóc đẹp nhất: Vũ Thị Hoàng Yến – Petrosetco
+ Giải người đẹp thanh lịch nhất: Đặng Thị Như Ý – PV Power
+ Giải người có hình thể đẹp nhất: Nguyễn Hải Anh – PVN
+ Giải năng khiếu xuất sắc nhất: Lê Thùy Dương – PVEP
+ Giải trang phục áo dài đẹp nhất: Lương Thị Ngọc Mỹ – PVC
+ Giải ấn tượng sân khấu: Nguyễn Thị Minh Huyền – OceanBank
+ Giải trang phục tự chọn đẹp nhất:  – PVFCCo
+ Giải gương mặt khả ái nhất: Phạm Thị Diệu Hạnh – PV Trans
+ Giải người đẹp thân thiện nhất: Tạ Thị Thu Thủy – PVFC
+ Giải bản lĩnh sân khấu: Đỗ Thị Minh Đức – DMC
+ Giải hoa khôi bình chọn qua mạng (do khán giả bình chọn trên Petrotimes), với số phiếu bầu là 31.316 lượt bình chọn: Nguyễn Thị Cẩm Tú – PV EIC.
Bài: Đức Chính
Ảnh: Mạnh Thắng
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác