Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần II nhiệm kỳ 2012 – 2017 (PetroTimes - 08/12/2012)

10/12/2012 12:00:00 AM
(Petrotimes) - Ngày 7/12, tại TP HCM, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017.
Tham dự có các đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí. Về phía ban lãnh đạo PETROSETCO có các đồng chí Vũ Xuân Lũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, đồng chí Phùng Tuấn Hà, Tổng giám đốc; đồng chí Trần Trọng Bách, Chủ tịch Công đoàn cùng đông đảo các cán bộ viên chức lao động (CBVCLĐ) của PETROSETCO.
Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Trần Trọng Bách, Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO, đã khẳng định trong nhiệm kỳ I vừa qua (2008 – 2012), Công đoàn PETROSETCO cùng với tổ chức Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã tổ chức thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản của tổ chức Công đoàn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty; chăm lo xây dựng đội ngũ người lao động và tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự ổn định và chiến lược tăng tốc, phát triển bền vững của PETROSETCO. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn đã phát huy hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức vận động CBCNV tham gia các phong trào thi đua, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, trong các hoạt động văn hóa thể thao, an sinh xã hội, công tác xây dựng Đảng, công tác nữ công…
Đồng chí Trần Trọng Bách và Đoàn chủ tịch Đại hội báo cáo về tình hình công nhân viên lao động và thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa I nhiệm kỳ 2008 - 2012
Theo đồng chí Trần Trọng Bách, doanh thu của PETROSETCO đã liên tục tăng trong giai đoạn 2008 – 2012 với tốc độ tăng trưởng bình quân 20%, tốc độ đạt lợi nhuận trước thuế đạt 42%, trong đó lợi nhuận trước thuế năm 2011 đạt 407 tỉ đồng là con số cao nhất từ PETROSETCO từ khi thành lập đến nay. Cũng nhờ thành quả này mà thu nhập bình quân của người lao động toàn Tổng công ty cũng liên tục tăng từ năm 2008 đến nay với mức thu nhập bình quân đạt 11,7 triệu đồng/người/tháng.
Các đại biểu tham dự Đại hội
Tại Đại hội, đồng chí Vũ Xuân Lũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã chỉ ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2012 – 2017 mà Công đoàn PETROSETCO cần phải làm, đó là tiếp tục vận động CBVCLĐ tham gia các phong trào thi đua, tiết kiệm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của Tổng công ty, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất kinh doanh.
Tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CBNVCLĐ, tổ chức các hoạt động xã hội, tham gia quản lý doanh nghiệp, quản lý kinh tế, tham gia kiểm tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp. Tuyên truyền, giáo dục động viên người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh. Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương trước kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh xuất sắc và những thành quả mà tập thể người lao động PETROSETCO đã đạt được trong những năm vừa qua, góp phần vào thành công chung của người lao động Dầu khí. Đồng chí khẳng định Công đoàn PETROSETCO là một trong những công đoàn vững mạnh tiêu biểu của Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Đồng chí Hà Duy Dĩnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Hà Duy Dĩnh cũng bày tỏ sự vui mừng trước kết quả sản xuất kinh doanh xuất sắc của PETROSETCO trong năm qua và khẳng định, những thành quả mà PETROSETCO đạt được là niềm tự hào chung của người lao động Dầu khí. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới tập Công đoàn PETROSETCO cần chung sức chung lòng vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chăm lo hơn nữa đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tiếp tục khẳng định tập thể người lao động PETROSETCO luôn sản xuất kinh doanh giỏi, sống thân thiện nghĩa tình.
Đồng chí Hà Duy Dĩnh trao Cờ thi đua cho Công đoàn PETROSETCO
Với những thành tích xuất sắc mà tổ chức Công đoàn PETROSETCO đã đạt được, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao Cờ thi đua cho Công đoàn PETROSETCO và bằng khen cho 3 tập thể và các cá nhận cán bộ công đoàn của Tổng công ty.
Lãnh đạo PETROSETCO tặng hoa cho Ban chấp hành Công đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ 2012 - 2017
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ II (2012 – 2017) gồm 15 đồng chí, trong đó Chủ tịch Công đoàn là bà Bùi Thị Minh Chiên; 1 Phó chủ tịch là ông Đỗ Xuân Trường; bầu danh sách 9 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa V.
Thế Vinh
Chia sẻ:    

Tin tức khác