Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Quảng Bình – Quảng Trị: Hành trình Về nguồn của POTS

21/04/2015 04:34:59 PM
Từ ngày 17 đến ngày 19/4/2015, nhằm Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ PETROSETCO lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Biển (POTS) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Logistics Dầu khí Việt Nam (PSL) – hai đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức chuyến đi Về nguồn tại Quảng Bình và Quảng Trị.
Dẫn đầu đoàn tham gia Hành trình Về nguồn lần này có đồng chí Vũ Tiến Dương – Tổng giám đốc Tổng công ty PETROSETCO; đồng chí Huỳnh Quang Tân – Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Logistics Dầu khí Việt Nam (PSL); đồng chí Nguyễn Thị Thúy – Phó giám đốc POST, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Tổng công ty PETROSETCO kiêm Chủ tịch Công đoàn của POTS; ông Trần Tuấn Việt – phó giám đốc PSL cùng toàn bộ Đảng Viên đang sinh hoạt tại POTS và PSL.
Đoàn đã đến Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại đây, Đoàn đã thắp hương tưởng nhớ và tôn vinh  tài năng, công lao và đức độ của vị Đại tướng – người anh cả, tổng tư lệnh huyền thoại của nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam.
Hành trình tiếp theo, Đoàn về với Thành Cổ Quảng Trị, bên sông Thạch Hãn, nơi đây, với cuộc chiến 81 ngày đêm đầy khốc liệt để giữ vững Thành cổ và thị xã Quảng Trị, biết bao chiến sĩ Giải phóng quân cùng đồng bào Quảng Trị đã chiến đấu, anh dũng hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Đa số hình hài của các anh không còn nguyên vẹn, máu và xương thịt đã hòa vào từng nắm đất, bờ cây, ngọn cỏ nơi đây. Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình biết ơn và tưởng nhớ các anh hùng tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Thành cổ Quảng Trị.
Nhân dịp này, Ông Vũ Tiến Dương – Tổng giám đốc Tổng công ty đã thăm và tặng 15 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) của Tổng Công ty PETROSETCO cho 15 chiến sĩ bảo vệ thành cổ Quảng Trị và thanh niên xung phong tại xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Đoàn cũng ghé thăm và tặng quà cho các học sinh tại trường khuyết tật tỉnh Quảng Trị.
Điểm dừng chân cuối của hành trình, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn  (Gio Linh - Quảng Trị). Tại Nghĩa trang này, ngôi mộ liệt sĩ đầu tiên được quy tập từ cuối năm 1974, nhưng đến cuối tháng 10/1975 nghĩa trang mới bắt đầu được xây dựng và hoàn thành vào tháng 4/1977. Đây là nơi an nghỉ hơn 10.236  liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại - con đường được mang tên Đường mòn Hồ Chí Minh. Trên mộ của các anh, các chị có thể có tên có thể chưa biết tên nhưng các anh, các chị đã thành danh, trở thành tên chung và niềm tự hào đất nước.
Chuyến đi tuy ngắn nhưng đã để lại nhiều cảm xúc trong mỗi Đảng viên POTS, PSL về quá trình chiến đấu bảo vệ nền độc lập của cha ông ta; những khó khăn và hậu quả sau chiến tranh tại vùng đất Quảng Bình và Quảng Trị giàu truyền thống lịch sử. Đây là chuyến hành trình để lại nhiều kỷ niệm khó quên đối với mỗi thành viên trong Đoàn, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây và sự tri ân với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, đồng thời nêu cao lòng tự hào trong mỗi cá nhân Đảng viên của POTS và PSL. Từ đó mỗi người sẽ càng ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ và dựng xây đất nước hôm nay để xứng đáng hơn với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông đi trước.
 
An Nhiên
Chia sẻ:    

Tin tức khác