Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí: “Chất” riêng của thương hiệu PETROSETCO

20/06/2022 08:07:13 AM
Thành lập vào tháng 6/1996, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ sinh hoạt, đời sống và du lịch. Tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước chỉ cung cấp dịch vụ cho ngành Dầu khí, đến năm 2009, sau thời điểm cổ phần hóa thành công, PETROSETCO bắt đầu chuyển mình để mang một diện mạo mới, vị thế mới, trở thành một thương hiệu dịch vụ đa ngành, đa lĩnh vực, có uy tín trên thị trường trong và ngoài ngành. Việc tái cơ cấu tiếp tục được PETROSETCO thực hiện mạnh mẽ từ năm 2010 đến 2015, đã giúp Tổng công ty ngày càng hoạt động hiệu quả. 
 
Ban lãnh đạo PETROSETCO xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp với 4 giá trị cốt lõi “Quyết liệt - Chuyên nghiệp - Nhân văn - Hiệu quả”.

Đến ngày hôm nay, PETROSETCO đã trở thành một tên tuổi lớn trong lĩnh vực dịch vụ hoạt động đa ngành, đa nghề, với mạng lưới kinh doanh trải dài trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Và mới đây nhất, lần đầu tiên PETROSETCO vinh dự trở thành một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022 do Fobes Việt Nam ghi nhận, đồng thời cũng là một trong 4 doanh nghiệp hàng đầu ngành bán lẻ có mặt trong bảng danh sách này. Sự kiện này đã tiếp tục khẳng định vị thế của PETROSETCO, là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tổng hợp vững mạnh nổi bật trên thị trường với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và ổn định theo từng năm.

Nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc
Từ một đơn vị phục vụ những công việc nhỏ nhất như nấu nướng, bưng bê, quét dọn, cho đến thực hiện các dịch vụ cung ứng đặc thù cho ngành Dầu khí, rồi bắt đầu vươn lên phát triển trong mảng kinh doanh thương mại, phân phối hàng hóa cho hàng loạt thị trường, PETROSETCO đã dần xây dựng được một nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc với 4 giá trị cốt lõi “Quyết liệt - Chuyên nghiệp - Nhân văn - Hiệu quả”, lan tỏa sâu trong mỗi người lao động. 

“Quyết liệt” là sự máu lửa, quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng; sẵn sàng đón nhận thử thách; chủ động, sáng tạo trong tìm giải pháp để thực hiện công việc của mình.
“Chuyên nghiệp” là luôn thực hiện mọi công việc có kế hoạch với kỹ năng tốt nhất, đặc biệt là trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. “Nhân văn”, là cùng nhau xây dựng môi trường PETROSETCO có tri thức, văn hóa, văn minh, hướng thiện; quan tâm với quyền lợi của người lao động, đảm bảo sự công bằng trong tổ chức, nỗ lực đóng góp cho cộng đồng. Và cuối cùng, “Hiệu quả” là hiểu rõ về mục tiêu và nhiệm vụ, để có giải pháp phù hợp nhất cho Khách hàng, đối tác và đội ngũ, để luôn đảm bảo hiệu quả tối ưu trong mọi mặt.

Với tất cả tâm huyết của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp cùng những giá trị cốt lõi được vun đắp mỗi ngày, tập thể CBCNV PETROSETCO đã không ngừng nỗ lực để hoàn thiện dịch vụ với chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của khách hàng. 

Đến nay, với bề dày kinh nghiệm dịch vụ trên các công trình biển như giàn khoan, tàu dịch vụ, các công trình trên bờ như các khu công nghiệp, tòa nhà văn phòng… PETROSETCO đã chiếm hơn 90% thị phần dịch vụ đời sống (catering) trong ngành Dầu khí và đang mở rộng mạnh mẽ ra thị trường ngoài, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn, tính chuyên nghiệp và năng lực cạnh tranh.  Bên cạnh mảng Catering truyền thống, Phân phối được xem là mảng dịch vụ quan trọng bậc nhất, đóng góp trên 60% tỷ trọng lợi nhuận của PETROSETCO, gồm phân phối các sản phẩm thiết bị viễn thông, điện tử, điện lạnh và các sản phẩm hóa dầu, phân hữu cơ. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, hệ thống quản lý hiện đại và chặt chẽ, cùng mạng lưới khách hàng gắn kết sâu rộng, PETROSETCO đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. 

“Con người” quyết định thương hiệu

Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà từng khẳng định: “Một thương hiệu mạnh không phải chỉ đơn thuần xuất phát từ kết quả sản xuất kinh doanh, mà còn được bắt nguồn từ đạo đức kinh doanh, tâm thế phục vụ của những con người làm nên thương hiệu đó”. Quả vậy, từ một xuất phát điểm thấp, không có lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, không có thế mạnh tài sản nền tảng, PETROSETCO đã bước qua không ít thăng trầm, trải qua nhiều thời điểm buộc phải lựa chọn những ngã rẽ đầy thách thức và mạo hiểm… thương hiệu PETROSETCO luôn gắn liền với sự đam mê sáng tạo, dám mạo hiểm và quyết liệt, song chỉ thực sự tỏa sáng khi yếu tố “tận tay – tận tâm”, và sau này là “chuyên tay – chuyên tâm” được thấmhài hòa và xuyên suốt. 

Trong suốt giai đoạn vừa qua, với khoảng thời gian hai năm 2020-2021 không thể quên, khi nền kinh tế toàn thế giới hoàn toàn chao đảo trước sự xuất hiện bất ngờ của đại dịch Covid-19 cùng hàng loạt các biến thể virus mới lây lan nhanh chóng. Lần đầu tiên tăng trưởng quý III/2021 của Việt Nam giảm sâu (- 6,17%) và là mức giảm sâu nhất kể từ khi tính và công bố GDP tính theo quý đến nay. Không nằm ngoài cơn bão đó, PETROSETCO đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi tất cả các mảng kinh doanh đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh. Với đặc thù cung cấp các dịch vụ như quản lý tòa nhà, cung cấp suất ăn công nghiệp, dịch vụ lao động, logistics,... người lao động của PETROSETCO thường xuyên phải tiếp xúc đông người với lượng lớn khách hàng nơi công sở, nhà máy, nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh ở mức rất cao. 
 
Người lao động PETROSETCO.

Trước tình hình đó, ban Lãnh đạo PETROSETCO đã nỗ lực cao nhất có thể trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine cho toàn bộ CBNV, triển khai “3 tại chỗ” đối với các bếp ăn, đội ngũ kỹ thuật tòa nhà, nhân viên kho bãi, đồng thời triển khai các gói hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động … Song song đó đã nhanh chóng đưa ra các kịch bản và phương án, các giải pháp quản trị điều hành, ứng phó kịp thời trước những biến động của thị trường cũng như diễn biến dịch bệnh… Tất cả đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động và duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Không những vậy, tại thời điểm cam go đỉnh điểm của dịch bệnh, Petrosetco còn vượt lên trên mọi trở ngại, nguy hiểm để tiếp cận được nguồn vaccine và tổ chức thành công chiến dịch tiêm chủng cho toàn bộ CBCNV và đối tác ngành Dầu khí tại khu vực TPHCM, góp phần duy trì an toàn hoạt động của Tập đoàn Dầu khí trong thời điểm khó khăn.

Chính vào những lúc gian nan nhất, tinh thần nghị lực, can trường vượt khó đáng khâm phục của người lao động PETROSETCO đã thực sự  toả sáng. Bằng những quyết sách quyết liệt, kịp thời và hiệu quả của Ban lãnh đạo, cùng sự chung sức, đồng lòng của tập thể CBNV-NLĐ, trong một năm 2021 muôn vàn khó khăn,  PETROSETCO đã gặt hái những con số ấn tượng khi sớm hoàn thành kế hoạch đặt ra trước 02 tháng, doanh thu và lợi nhuận cả năm ghi nhận cao nhất trong lịch sử: Doanh thu 17.598 tỷ đồng, vượt 17% kế hoạch năm, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2020; Lợi nhuận trước thuế 415.3 tỷ đồng, vượt 66% kế hoạch năm  và tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020. 

https://petrovietnam.petrotimes.vn/chat-rieng-cua-thuong-hieu-petrosetco-655144.html
Chia sẻ:    

Tin tức khác