Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO: Tiếp tục quyết liệt hướng tới mục tiêu

12/01/2022 05:42:36 PM
Ngày 12/01/2022, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại nhiều điểm cầu trên cả nước nhằm đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng chống dịch bệnh.




Trong bức tranh toàn cảnh nền kinh tế khá ảm đạm với mức tăng trưởng trong nước giảm sâu nhất trong vòng 20 năm qua, báo cáo tổng kết hoạt động SXKD của PETROSETCO đã cho thấy những điểm sáng nổi bật. 

Kết quả kinh doanh ước tính năm 2021: 
-       Doanh thu thuần hợp nhất đạt 16,800 tỷ đồng; tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2020.
-       Lợi nhuận trước thuế đạt 360 tỷ đồng; tăng trưởng 74% so với cùng kỳ năm 2020. 

So sánh với kế hoạch năm 2021: Doanh thu đạt 112% và lợi nhuận trước thuế đạt 144%. Trong đó, ước tính riêng tháng 12 doanh thu đạt 1,348 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 33 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 35% và 154% so với cùng kỳ năm 2020.

Năm 2021 là một năm mà nền kinh tế thị trường bị ảnh hưởng nặng nề do sự hoành hành của đại dịch Covid-19, tất cả các mảng kinh doanh của PETROSETCO đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. PETROSETCO đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực khi vừa phải đảm bảo và duy trì sự an toàn và ổn định chất lượng dịch vụ cho khách hàng, đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ người lao động, vừa phải chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực và các loại chi phí phát sinh để đối phó với sự lây lan dịch bệnh trong bất kỳ thời điểm nào.

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của Ban lãnh đạo trong việc đề ra các giải pháp quản trị điều hành, ứng phó trước những biến động của thị trường cũng như diễn biến dịch bệnh, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể CBNV-NLĐ, hoạt động SXKD của PETROSETCO đã được duy trì ổn định và xuyên suốt. Cộng với điểm mạnh là sự tăng trưởng của mảng phân phối sản phẩm điện thoại, laptop, các thiết bị điện tử, PETROSETCO đã sớm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Một điểm sáng khác trong năm 2021 là tuy một số dự án, công trình của khách hàng bị ngưng hoạt động dẫn tới sụt giảm nguồn thu dịch vụ, nhưng PETROSETCO đã nỗ lực tiếp tục phát triển ra ngoài ngành, trúng thầu thực hiện các dự án mới nên đã bù đắp được kịp thời sự sụt giảm này, qua đó đảm bảo được việc làm, tiền lương và phúc lợi cho người lao động. Mức thu nhập bình quân của NLĐ PETROSETCO đạt 13,1 triệu đồng/người/tháng; tăng 8% so với năm 2020. Đây là sự nỗ lực của toàn thể Ban Lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị thành viên để có thể đảm bảo đời sống, thu nhập của toàn thể người lao động trong thời gian khó khăn nhất.

Với tác động của môi trường cạnh tranh khốc liệt bên ngoài đã đặt ra yêu cầu cấp thiết về tái cơ cấu doanh nghiệp. Trong năm 2021, PETROSETCO đã tập trung rà soát cơ cấu nhân sự các cấp tại cơ quan Văn phòng Tổng Công ty và các đơn vị thành viên để có sự điều chỉnh hợp lý, đáp ứng được yêu cầu công việc. Bên cạnh đó, PETROSETCO cũng đã tổ chức khoá đào tạo quản trị thay đổi lớn cho các cấp Lãnh đạo nhằm trang bị những kiến thức về quản trị thiết thực cho đội ngũ nhân sự cấp cao.Công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động được thực hiện theo đúng nguyên tắc, đúng quy trình và thực chất.

Bên cạnh hoạt động SXKD, ngay trong thời kỳ cao điểm và khó khăn nhất của dịch bệnh,PETROSETCO cũng đã thực hiện trọn vẹn sứ mệnh tiếp cận nguồn vaccine và hoàn tất chiến dịch tiêm ngừa covid-19 cho hầu hết cán bộ nhân viên ngành dầu khí và các đối tác tại Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần đảm bảo an toàn sức khoẻ cho NLĐ, duy trì các hoạt động trọng yếu của toàn Tập đoàn. Công tác An sinh xã hội của PETROSETCO cũng đồng thời được triển khai, thực hiện một cách thường xuyên và đúng trọng tâm, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng nhằm chung tay cùng tuyếnđầu chống dịch và cộng đồng vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn nhất.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO - Ông Phùng Tuấn Hà đánh giá cao những thành tích mà Ban lãnh đạo và NLĐ các đơn vị thành viên đã nỗ lực đạt được trong một năm đầy biến động vừa qua, đồng thời nhấn mạnh các đơn vị cần tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm của mảng kinh doanh chủ lực, quyết liệt hơn nữa trong định hướng mở rộng hoạt động và thị trường ra ngoài ngành đối với các mảng như dịch vụ đời sống, dịch vụ logistics, dịch vụ bất động sản, dịch vụ lao động,... Công tác đào tạo nội bộ, phát triển nguồn nhân lực cần được đặc biệt quan tâm thực hiện để xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, làm nền tảng, động lực cho sự cạnh tranh, phát triển của PETROSETCO. Ông cũng khẳng định: chính sách về nguồn nhân lực của PETROSETCO luôn mở, linh hoạt, trọng người tài, khuyến khích người lao động có năng lực, có khát khao, tâm huyết. Ông kêu gọi toàn thể CBNV-NLĐ cần quyết tâm đồng sức, đồng lòng, quyết liệt thay đổi, làm mới bản thân để hướng đến nhiều mục tiêu mới cao hơn, phát huy khả năng bản thân và đóng góp tích cực hơn cho sự phát triển của Tổng Công ty, đơn vị. 

Trên cơ sở các dự báo cơ hội, thách thức trong năm 2022 và chiến lược kinh doanh của các đơn vị thành viên, PETROSETCO đặt ra kế hoạch nhiệm vụ năm 2022: 
-       Doanh thu hợp nhất 20.000 tỷ đồng (tăng 33% so với kế hoạch năm 2021);
-       Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 420 tỷ đồng (tăng 68% so với kế hoạch năm 2021).

Để đạt được các chỉ tiêu này, PETROSETCO sẽ cần giữ vững thị phần và các kết quả đã đạt được trong năm 2021, đồng thời mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh mới tiềm năng, góp phần xây dựng được hệ sinh thái dịch vụ đa ngành của PETROSETCO, chuẩn bị cho chiến lược phát triển dài hạn của Tổng Công ty./.

Một số hình ảnh tại Hội Nghị:


 

 Đại diện đơn vị báo cáo tham luận tại Hội Nghị


Các đơn vị nhận được bằng khen của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp