Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

"Hương Sen tháng 5" mang về giải đặc biệt cho PETROSETCO

30/05/2013 12:00:00 AM
Nhân kỷ niệm 123 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lới kêu gọi thi đua Ái quốc, ngày 15/5/2013 Công đoàn Dầu khí Việt nam tổ chức Hội thi “ Phụ nữ Dầu khí với văn hóa ẩm thực” năm 2013. Tự hào là thành viên của PetroVietnam tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đội thi của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí đã mang đến Hội thi các món ăn với chủ đề “Hương Sen tháng 5”. Với những món ăn tuy dân dã  nhưng mang đậm chất dân tộc, với những nguyên liệu mộc mạc dễ tìm ở đồng quê nhưng có hàm lượng dinh dưỡng cao PETROSETCO đã đạt thành tích cao nhất “GIẢI ĐẶC BIỆT” trong Hội thi . Đây là một món quà kính dâng lên Bác - nhân dịp ngày sinh của Người.
Toàn cảnh bàn tiệc số 1 của Đội Petrosetco
Đầu tiên, là món khai vị “Gỏi Làng Sen”. Tên gọi của món ăn được xuất phát từ chính quê hương làng Sen - nơi đã sinh ra Bác. Món gỏi này thường xuất hiện trên tất cả các bàn tiệc vì nguyên liệu có tính mát, thanh nhiệt, giải độc dễ tìm, dễ thực hiện thường trộn với tai heo hoặc tôm. Điểm đặc biệt trong món ăn của Đội thi chính là nguyên liệu có sứa, ốc hương, sò điệp là các loại đặc sản có vị giòn, ngọt và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Món  gỏi này ăn kèm với nước chấm chanh tỏi ớt tạo mùi thơm hấp dẫn đem đến cho người thưởng thức sự mới lạ không thể nào quên.
Món gỏi Làng Sen
Trong cuộc đời Bác Hồ thời niên thiếu, khi Bác rời quê hương theo cha vào Huế để học tại trường “Quốc tử giám” đã có lần Bác được nghe kể về các món ăn sang trọng ở Cung Đình Huế như Nem công – Chả Phụng. Chả Phụng là một món ăn rất đặc trưng, mang đậm nét văn hóa Huế. Nếu như món gỏi làng sen là một sự pha trộn khéo léo thì  món Chả Phụng đạt đến độ tinh tế, điêu luyện của người đầu bếp. Đây là món ăn mang đậm nét truyền thống của dân tộc Việt nam và đã từng có mặt trên các bàn tiệc sang trọng của Quốc tế, nó cũng được đánh giá rất cao và được thực khách yêu thích. Các đầu bếp của PETROSETCO cũng đã sáng tạo thêm vỏ cam và hạt tiêu xanh vào món ăn, giúp cân bằng tính âm dương cho người dùng.
Món Chả Phụng
Khi đã ra nước ngoài tìm đường cứu nước, món Cocktail tôm ở Pháp chợt làm Bác nhớ đến món ăn quên nhà . Món Tiểu Long khai hỏa là nét độc đáo bởi sự kết hợp vị ngọt mềm trong món Tôm hấp nước dừa và mùi thơm của Tôm nướng. Tôm là nguyên liệu rất dễ kiếm trên cả 3 miền. Điểm khác biệt ở đây chính là những chú tôm được trang trí rất đẹp phía trên trái dừa và bên dưới là xả, gạo và rượu…chỉ cần lửa được nổi lên thì râu tôm đượt đốt cháy bởi rượu sẽ mang đến một mùi thơm độc đáo. Dừa là một tuyệt tác của thiên nhiên với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một hương vị vô cùng đặc sắc.
Món Tiểu Long khai hỏa
Món “Thiên nga vũ” mang đậm đặc trưng của miền Bắc, cùng với sự hòa quyện mùi vị của riềng, mẻ, xả, mắm tôm…mang đến cảm giác khó quên khi thưởng thức món ăn này. Thêm vào đó, vịt là nguyên liệu dễ tìm, hàm lượng dinh dưỡng cao, nhưng yêu cầu kỹ thuật nấu nướng và tẩm ướp gia vị rất cao…
Món Thiên nga vũ
Với xã hội ngày nay, khi mức sống ngày càng cao, thì tiêu chí về món ăn không chỉ  là vị ngon, cách trình bày nghệ thuật, mà tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng được đặt lên hàng đầu. Thiên nhiên ban tặng cho ta các loại hoa như hoa bí, hoa hẹ, hoa kim châm…rất dân dã nhưng có tác dụng giải nhiệt, mát gan… rất có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt hoa Lẻ Bạn trong “Lấu hoa đồng nội” là một nét độc đáo của đội thi PETROSETCO . Hòa cùng với màu sắc của những rau quả khác các đầu bếp không chỉ mang đến cho khách một “món ăn bài thuốc” bổ dưỡng hấp dẫn mà còn mang đến một  tác phẩm nghệ thuật trong cả cách trình bày như một “Đài hoa”.
Lẩu Hoa đồng nội
Cuối cùng, là món tráng miệng “Chè Sen Huế”. Nếu như Hoa sen trở thành Quốc hoa của dân tộc Việt Nam bởi trong mỗi thành phần của hoa sen đều là bài thuốc cho con người nó không chỉ nổi tiếng về sắc màu với vẻ đẹp kiêu sa, bình dị, mộc mạc nhưng thanh cao như chính dân tộc Việt Nam “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” thì  Hạt sen được biết đến như một bài thuốc hay chữa các chứng mất ngủ, giải độc…Thưởng thức vị thanh mát của món chè Sen này sẽ giúp chúng ta bớt đi cảm giác nóng bức ngày hè.
Món chè Sen Huế
Petrosetco là một đơn vị có nhiều lao động nữ , đức hy sinh của người vợ người mẹ không chỉ là sự cần cù, tiết kiệm, sự chắt chiu lo toan giữ lửa cho cuộc sống gia đình mà người phụ nữ còn phải có trí tuệ, có kiến thức về dinh dưỡng, hàm lượng Kilocalo để đảm bảo sức khỏe cho gia đình với mức chi tiêu phù hợp. Với chủ đề “HƯƠNG SEN THÁNG 5”  trong Hội thi này Tổng công ty PETROSETCO muốn gửi thông điệp : Petrosetco sẽ “học tập và lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Giây phút khi PETROSETCO được xướng tên là đội giành giải Đặc biệt của Hội thi, cả đội ôm chầm lấy nhau hạnh phúc. Thành quả của những ngày cùng ngồi với nhau bàn bạc, cùng nhau lựa chọn món ăn, cùng nhau chăm chút cho từng công đoạn đã gặt hái được thành công rực rỡ. 
Bùi Thị Minh Chiên 
Chủ tịch công đoàn PETROSETCO
Chia sẻ:    

Tin tức khác