Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

29/05/2013 04:38:53 PM
Với Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí, thành công của một doanh nghiệp không chỉ là gắn với doanh thu và lợi nhuận mà những hoạt động vì cộng đồng cũng luôn được Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Tổng công ty quan tâm và ủng hộ.
Ngày 5 tháng 6 năm 1972, nhân Hội nghị Môi trường Thế Giới tổ chức tại Stockholm, Thụy Điển, Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định ngày này là Ngày Môi trường Thế Giới. Từ đó, hơn 150 quốc gia trên thế giới đã hưởng ứng tham gia vào ngày kỷ niệm này.
Năm 2013, UNEP đã lựa chọn chủ đề là  “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” để khuyến khích mọi người hãy chú ý hơn đến những ảnh hưởng tới môi trường từ việc lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường. 
Theo thống kê của Liên hiệp quốc, mỗi năm thế giớ lãng phí 1,3 tỷ tấn lượng thực, tương đương 1/3 sản lượng toàn cầu trong khi đó có rất nhiều người bị chết đói, đặc biệt là vùng Trung Á và Châu Phi. Nạn chặt phá rừng đang gây nên thảm họa môi trường và Việt Nam là một trong những nước phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hiệu ứng nhà kính gây sự dâng cao của mực nước biển. 
Với một công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, PETROSETCO hiểu rằng khí hậu và môi trường ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Ban lãnh đạo đã gửi thông điệp đến toàn bộ CBCNV về việc thực hiện tiết kiệm thực phẩm như: Lập menu hợp lý ,cân đối các loại thực phẩm; Chỉ mua theo nhu cầu, không nên mua vì giá rẻ hoặc khuyến mãi ,đặc biệt là đối với các mặt hàng dễ hư hỏng và khó bảo quản; Bảo quản thực phẩm đúng cách để tránh bị hư hỏng phải đổ đi… 
Bên cạnh đó, tại những nơi làm việc của mình, PETROSETCO cũng kêu gọi các đơn vị thành viên không xả nước bẩn chưa qua xử lý ra môi trường, sử dụng túi nilon tự phân hủy, sử dụng thùng phân loại rác thải, không hút thuốc lá tại nơi làm việc, trồng thêm cây xanh tại các tòa nhà PETROSETCO đang quản lý, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng hoặc khi ra về, tận dụng tối đa ánh sáng môi trường tự nhiên.
Song song đó, PETROSETCO cũng kêu gọi những khách hàng của mình tham gia hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới thông qua các poster tuyên truyền, cổ vũ đặt tại các sảnh của Tòa nhà và trên các màn hình quảng cáo của thang máy.
Với những hành động thiết thực trên, PETROSETCO luôn mong muốn góp chút công sức cùng với tất cả mọi người chung tay cùng bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh - sạch - đẹp
Thủy Nguyệt
Chia sẻ:    

Tin tức khác