Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Diễn tập chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn tại PetroVietnam Tower

18/10/2013 08:26:04 AM
(PetroTimes) - Sáng 17/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 1 đã phối hợp cùng với Công ty TNHH MTV TM & DV Dầu khí biển (PETROSETCO POTS) và các đơn vị liên quan thực hiện diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn tại tòa nhà PetroVietnam Tower (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).
Buổi diễn tập lần này nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của CBCS lực lượng Phòng cháy chữa cháy Quận 1, nắm rõ tình hình tính chất, quy mô của Tòa nhà Petrovietnam, xác định các nguồn chữa cháy, thông thạo đường đi trong tòa nhà, chủ động tổ chức chữa cháy và cứu hộ cứu nạn… Đây cũng là cơ hội để nâng cao sự phối hợp chiến đấu đồng bộ giữa lực lượng PCCC chuyên nghiệp và các lực lượng PCCC cơ sở của tòa nhà, công an phường cùng các đơn vị có liên quan.
Giả định tình huống : Các nhân viên bảo vệ tuần tra phát hiện có cháy ở khu vực tầng 4. Đám cháy lan rộng , khói và lửa bốc lên rất nhiều, nguyên nhân do sự cố chập điện và sẵn có lượng chất dễ cháy. Các lực lượng chức năng ngay lập tức báo động toàn bộ tòa nhà nhằm sơ tán cán bộ nhân viên và thực hiện phương án chữa cháy.
Khi có báo cháy ở tầng 4, các lực lượng chữa cháy cơ sở đã có mặt để thực hiện những bước đầu tiên trong quy trình chữa cháy.
Khoảng 5 phút sau, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của quận 1 đã có mặt với 3 xe chữa cháy.
Lực lượng cảnh sát PCCC triển khai lực lượng vào tòa nhà
Lực lượng chữa cháy cơ sở của Petrovietnam Tower đưa người bị nạn ra khu vực tập kết
Thang chữa cháy 32 mét được đưa lên khu vực tầng 4 nhằm sơ tán người bị mắc kẹt
Thang dây và đệm hơn được sử dụng nhằm sơ tán người mắc kẹt trên tầng 3 của tòa nhà
Những người bị ngạt khói được lực lượng PCCC đưa ra khỏi tòa nhà
Xe chữa cháy chuyên nghiệp phun nước khống chế nhiệt độ của đám cháy tại lầu 4
Tổng kết, rút kinh nghiệm buổi diễn tập, Thượng úy Võ Quốc Vinh thuộc đội Cảnh sát PCCC quận 1 đã đánh giá cao sự chuẩn bị và công tác chữa cháy của cán bộ công nhân viên tòa nhà Petrovietnam Tower: các bộ phận kỹ thuật chữa cháy đều đạt tiêu chuẩn, công tác cứu nạn được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện khẩn trương. Khách hàng của tòa nhà đã nghiêm túc thực hiện theo quy trình chữa cháy như rời khỏi tòa nhà trong thời gian quy định, đến đúng địa điểm tập kết …
Bảo Sơn
Chia sẻ:    

Tin tức khác