Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO: Chinh phục thị trường bằng sản phẩm thông minh, dịch vụ tiện ích

30/06/2015 03:39:21 PM
Với những nỗ lực của mình để trở thành sự lựa chọn số 1 trong lĩnh vực phân phối, thương mại và dịch vụ tại Việt Nam, PETROSETCO tiếp tục gắn bó với triết lý kinh doanh "kinh doanh hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ". Để đạt được mục tiêu này, PETROSETCO đã tập trung củng cố và ổn định mạng lưới, cơ cấu lại danh mục đầu tư góp vốn và phân bổ các nguồn lực cho phát triển kinh doanh cốt lõi, đặc biệt là các dịch vụ. Đồng thời, Tổng công ty tập trung vào việc nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, nâng cao trình độ CB -CNV, với tinh thần chuyên nghiệp, tận tâm, và hiệu quả để trở thành điểm tựa vững chắc của khách hàng.
Trao chứng nhận đầu tư Nghi Sơn
Thành tích kinh doanh ấn tượng trong năm 2014 vừa qua
Với sự hỗ trợ và chỉ đạo sát sao  của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), sự tin dùng của khách hàng và nỗ lực của CBCNV, PETROSETCO đã hoàn thành vuợt mức các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2014 vừa qua với con số kinh doanh hết sức ấn tượng: Doanh thu đạt 11.770 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 313 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 450 tỷ đồng.
Trong đó lĩnh vực dịch vụ thương mại và phân phối của PETROSETCO đã chiếm tỷ trọng 84% tổng doanh thu và 58% tổng lợi nhuận. Năm 2014 vừa qua, các mặt hàng chính được PETROSETCO phân phối bao gồm điện thoại di động (gồm các sản phẩm Samsung, Sony, HTC, Blackberry, Gionee…) , máy tính xách tay (HP, Dell, Acer, eMachines, Fujitsu và Lenovo…), linh phụ kiện (Kingston, AMD, Asus, Huawei, Sandisk, Elixir, Adata, Genius, Samsung, 3M,  ZyXEL…), các giải pháp và sản phẩm phần mềm của Microsoft, hạt nhựa PP, LPG, xơ sợi, phân bón…Thời gian gần đây, cạnh tranh giữa các thương hiệu điện thoại di động diễn ra quyết liệt khiến tỷ lệ lợi nhuận giành cho các nhà phân phối ngày càng giảm, vòng đời sản phẩm ngày càng ngắn, điều này gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động phân phối. Để đối phó với tình hình trên, PETROSETCO đã chủ động đề ra nhiều giải pháp như mở rộng và đa dạng hóa các mặt hàng phân phối (trong năm 2014 PETROSETCO đã đưa vào phân phối thêm một số thương hiệu mới như:, điện thoại Philips, Lenovo...), đẩy mạnh marketing để chiếm lĩnh thị trường, hỗ trợ và mở rộng hệ thống đại lý, chuyên nghiệp hóa hệ thống kho bãi và giao nhận… song song với việc kiểm soát chặt chẽ tồn kho và công nợ.
Về Dịch vụ Cung ứng và hậu cần, PETROSETCO tiếp tục duy trì tốt hoạt động đấu thầu cung cấp vật tư thiết bị chuyên ngành dầu khí cho các khách hàng truyền thống như VSP, PVC-MS, Cuu Long JOC… Trong năm 2014 đã tham gia chào 106 gói thầu, tỷ lệ trúng thầu đạt 29,3%, với tổng giá trị đạt hơn 20,6 triệu USD. Công tác phát triển thị trường ngoài ngành cũng được PETROSETCO chú trọng và trong năm 2014  đã trúng thầu cung cấp trạm phân phối điện cho 2 dự án điện tại Thái Bình. Trong công tác tìm kiếm đối tác mới, PETROSETCO cũng đã ký kết hợp đồng đại lý phân phối độc quyền cho DHP (chuyên cung cấp thiết bị khoan).
Các mảng kinh doanh dịch vụ truyền thống của PETROSETCO như dịch vụ logistics (đổi ca, thông quan, ủy thác xuất nhập khẩu...), dịch vụ đời sống được PETROSETCO thực hiện ổn định trong năm, tiếp tục duy trì cung cấp dịch vụ với chất lượng cao cho các khách hàng lớn trong ngành: Hợp đồng dịch vụ với các nhà thầu khoan JDC, Seadrill, nhà thầu chính ENI, Origin Energy; cung cấp dịch vụ đời sống trên 60 công trình trong và ngoài ngành dầu khí và 10 công trình trên bờ. Ngoài ra, PETROSETCO còn cung cấp hàng hóa, thực phẩm cho gần 50 tàu các loại, thuộc đội tàu dịch vụ của VSP, PTSC, PV Trans và tàu dịch vụ nước ngoài.
Dịch vụ Quản lý bất động sản năm 2014 cũng được PETROSETCO duy trì tốt, an toàn và hiệu quả. Trong năm PETROSETCO đã tiếp tục mở rộng phạm vi dịch vụ ra ngoài ngành với 2 công trình mới là Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt nam và Tòa nhà Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Dịch vụ cung ứng vật tư thiết bị
Mục tiêu, kế hoạch trong năm 2015
Kế hoạch năm nay, ông Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT khẳng định PETROSETCO sẽ duy trì thị phần tiêu thụ điện thoại di động và máy tính xách tay trong khả năng tốt nhất có thể, đồng thời tích cực tìm kiếm mặt hàng phân phối mới, đối tác mới nhằm tối ưu hóa hệ thống phân phối và khai thác tốt nhu cầu và khả năng của khách hàng hiện có. Bên cạnh đó, sẽ bám sát các biến động của thị trường về giá cả, nhu cầu tiêu thụ… của các sản phẩm mà PETROSETCO tham gia cung cấp như PP, LPG, xơ sợi... để điều chỉnh hoạt động SXKD cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả; Đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics, dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng, giữ vững thị trường truyền thống, đồng thời phát triển ra thị trường ngoài ngành. Nâng cao năng lực cung cấp, năng lực cạnh tranh để tham gia các gói thầu cung cấp vật tư thiết bị. Giữ vững thị phần cung cấp dịch vụ Catering, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đời sống cung cấp cho khách hàng. Quản lý và khai thác an toàn, hiệu quả các tòa nhà, văn phòng, khách sạn, đặc biệt sẽ tiếp tục mở rộng ra các tòa nhà ngoài ngành. Đối với Dự án Khu nhà và Dịch vụ phục vụ Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, trong 2015, PETROSETCO sẽ tập trung mọi nguồn lực triển khai đầu tư xây dựng Giai đoạn 2 của dự án, đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Đồng thời, các dự án xây dựng cao ốc Cape Pearl (TP HCM), Dự án Khu dân cư và văn phòng nhà khách (Vũng Tàu) tiếp tục được hoàn thiện các thủ tục pháp lý, sẵn sàng khởi công khi điều kiện thị trường thuận lợi.
Dịch vụ đời sống Catering
Chia sẻ bí quyết thành công và mong muốn hợp tác với các đối tác nước ngoài
Không giấu nổi được niềm tự hào, Chủ tịch HĐQT, Phùng Tuấn Hà vui vẻ cho biết: “Có được thành công ngày hôm nay là do PETROSETCO  đã có sự chuẩn bị từ trước, có một chiến lược phát triển và định hướng đúng đắn, không dàn trải, biết quan tâm đến lợi ích chung và không phát triển bằng mọi giá. Sức mạnh của PETROSETCO nằm ở khả năng nắm bắt và tận dụng tốt mọi cơ  hội có được, luôn phát huy tối đa  những thế mạnh của mình dựa trên nền tảng là sự hỗ trợ của Chính Phủ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam….và xem tài sản lớn nhất của Tổng công ty chính là đội ngũ cán bộ và người lao động, những người quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, chính vì vậy người lao động làm việc tại PETROSETCO luôn được quan tâm và đãi ngộ xứng đáng bằng tiền lương, thưởng và các chính sách. Đây cũng là cách bù đắp lại những nỗ lực của các nhân viên đã cùng PETROSETCO sát cánh vượt mọi thăng trầm biến động trong suốt chặng đường phát triển vừa qua. Có thể khẳng định thành công của PETROSETCO hôm nay là thành công của một đơn vị có được chiến lược phát triển và định hướng kinh doanh đúng đắn, luôn biết phát huy lợi thế của mình và bám sát, tuân thủ triết lý kinh doanh là tăng trưởng bền vững, quản lý rủi ro hiệu quả, lấy sự chuyên nghiệp và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động ”.
Bàn về hợp tác với các đối tác nước ngoài, Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà  cởi mở cho biết: “PETROSETCO luôn trân trọng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam cùng hợp tác đầu tư các lợi thế về lĩnh vực dịch vụ...Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh của PETROSETCO với những kết quả đạt được đã nói lên một doanh nghiệp năng động và thích ứng nhanh. Cụ thể, với diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế trong và ngoài nước thời gian gần đây nhưng hoạt động  kinh doanh của PETROSETCO trong năm 2014 vừa qua vẫn ổn định và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thời gian tới,  PETROSETCO tiếp tục đầu tư nguồn lực theo hướng kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực với mục tiêu trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối thiết bị điện tử, viễn thông, cung cấp dịch vụ đời sống, dịch vụ cung ứng vật tư thiết bị và hậu cần, dịch vụ bất động sản với tỷ lệ tăng trưởng ở mức 5%/năm…và sẽ cố gắng hết sức để làm đối tác với các nhà đầu tư quốc tế có tâm và có tầm trong những lĩnh vực trên. Ngoài ra, PETROSETCO luôn tôn trọng các đối tác của mình, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững để cùng nhau phát huy thế mạnh trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh và tuyệt đối tuân thủ các quy định của luật pháp Việt Nam và quốc tế. Với phương châm hợp tác, đầu tư  của PETROSETCO là: “Vì sự phát triển bền vững và lợi ích của các bên”.
  Văn Lượng - VCCI
Chia sẻ:    

Tin tức khác