Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

19 năm “Tận tay - Tận tâm” trong ngành dịch vụ

26/06/2015 11:50:54 AM
(PetroTimes) - Qua quá trình 19 năm hình thành và phát triển (6/1996 – 6/2015), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã và đang tiến những bước vững chắc trên con đường thực hiện mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dịch vụ tổng hợp hàng đầu Việt Nam, tiếp tục đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp phát triển của ngành dầu khí nước nhà.
Nhìn lại lịch sử 19 năm thành lập và phát triển của Petrosetco, có thể nhận thấy 2 mốc đánh dấu bước ngoặt rõ nét về chiến lược phát triển và từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập người lao động. Đầu tiên là thời điểm năm 2007 khi PETROSETCO đầu tư và tham gia vào thị trường phân phối sản phẩm công nghệ với quyết định thành lập Xí nghiệp Viễn thông Dầu khí, nay là Công ty cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD).
Sau những kết quả khởi đầu, Petrosetco đã tiếp tục phát triển vượt bậc trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ khi thành lập thêm các đơn vị mới như Công ty CP Hội Tụ Thông Minh (Smartcom) vào năm 2011, Công ty CP Phân phối Sản phẩm Công nghệ cao Dầu khí (PHTD) vào năm 2014. Bên cạnh đó, hệ thống và danh mục các sản phẩm phân phối ngày càng được Petrosetco mở rộng với các thương hiệu nổi tiếng như: điện thoại Samsung; Blackberry; Sony; HTC, Philips, Lenovo, LG…; máy tính xách tay HP, Dell, Acer, Lenovo; các thương hiệu linh kiện Kingston, Intel, Asus, Huawei, Sandisk, Elixir, Adata, Genius, Samsung, WD, Plantronics; Các giải pháp và sản phẩm phần mềm của Microsoft... Loại hình dịch vụ này trở thành ngành kinh doanh chủ lực với tỷ trọng 65% doanh thu và 50% lợi nhuận toàn Tổng công ty.
Tháng 11/2014 PSD trở thành nhà phân phối chính thức của điện thoại di động Lenovo tại thị trường Việt Nam
Dấu mốc quan trọng thứ hai là vào thời điểm 2009, với hàng loạt các kế hoạch, phương án tái cấu trúc, sắp xếp lại cơ cấu doanh nghiệp được triển khai và thực thi. Cụ thể, về công tác tổ chức, PET định hình lại các mảng hoạt động dịch vụ, Tổng Công ty bổ sung thêm một số mảng hoạt động mới như quản lý khai thác tài sản, cung ứng vật tư thiết bị chuyên ngành dầu khí, đồng thời cơ cấu lại một số mảng hoạt động cũ hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó, PET thực hiện sáp nhập lại các đơn vị trực thuộc nhằm năng cao tính linh hoạt trong quản lý. Về công tác nhân sự, nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp của PET đã được thay thế và bổ nhiệm mới. Việc tái cấu trúc này đã tạo nên những thay đổi quan trọng để Tổng Công ty ngày càng hoạt động hiệu quả hơn.
Từ năm 2010 cho đến nay là giai đoạn Petrosetco phát triển ổn định với doanh thu hàng năm đều đạt trên 10.000 tỷ đồng. Doanh thu bình quân giai đoạn này đạt 10.919 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt 4,1% năm. Lợi nhuận bình quân giai đoạn 2010-2014 đạt 311 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 5,5%. Đặc biệt, trong năm 2014 Petrosetco đã hoàn thành vuợt mức các chỉ tiêu đã đề ra: doanh thu hợp nhất ước đạt 11.500 tỉ đồng, bằng 121% kế hoạch năm ; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 300 tỉ đồng, bằng 120% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của người lao động tại PETROSETCO cũng được cải thiện qua từng năm. Nếu tại thời điểm năm 2009, mức thu nhập bình quân của PETROSETCO là 7.900.000/người/tháng, thì đến 2014, con số này đã tăng lên 12,3 triệu đồng. Đó chính là những thành công đáng ghi nhận của Petrosetco đối với sự phát triển chung của nền Kinh tế Việt Nam.
Nếu so sánh những kết quả này với giai đoạn 10 năm đầu thành lập, không khó để nhận thấy PETROSETCO đã thực sự chuyển mình mạnh mẽ như thế nào. Và bước ngoặt giúp khẳng định vị thế ngày càng đi lên của PETROSETCO, không đâu khác chính là nhờ sự thay đổi lớn về tư duy, vai trò của người làm dịch vụ.
PETROSETCO là đơn vị có uy tín và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung ứng vật tư thiết bị cho ngành Dầu khí
Nhận thức được thay đổi tư duy là việc phải làm và phải thay đổi một cách đột biến mới thích ứng được với thị trường đang ở trong giai đoạn cạnh tranh rất quyết liệt, vì vậy ngay khi ngồi vào vị trí điều hành, Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà, khi đó là Tổng Giám đốc đã truyền cho toàn bộ nhân viên PETROSETCO tư duy làm việc mới, đó là tư duy phục vụ theo phong cách “tận tay, tận tâm”, tận lực hết lòng vì sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng. Phương thức quản lý “gắn trách nhiệm và thu nhập cho từng vị trí lao động” đã phân công công việc một cách cụ thể, chi tiết; qua đó gắn trách nhiệm và thu nhập cho từng vị trí lao động một cách công bằng. Với công cụ quản lý này, mỗi người lao động sẽ buộc phải tăng năng suất trong phạm vi của mình để đưa ra cách phục vụ tốt nhất, vì họ hiểu rằng sự hài lòng của khách hàng tỷ lệ thuận với thu nhập của chính họ. Phương thức quản lý “gắn trách nhiệm và thu nhập cho từng vị trí lao động” cũng là môi trường hấp dẫn để thu hút người tài và có tâm huyết về PETROSETCO. Ở PETROSETCO, những người dốc hết tâm sức cho công việc luôn được ban lãnh đạo trân trọng, tạo điều kiện để họ cống hiến, thể hiện mình. Thành công của PETROSETCO ngày hôm nay có lẽ một phần cũng từ đó.
Không thể phủ nhận rằng, sự dẫn đầu trong các mảng dịch vụ của PETROSETCO nhiều năm qua, có một phần đóng góp từ nhãn quan kinh doanh thực tế của người đứng đầu doanh nghiệp. Lãnh đạo PETROSETCO đã đặt mục tiêu trở thành “sự lựa chọn số 1” chứ không phải là “vị trí số 1” trong ngành dịch vụ, bởi sẽ có rất nhiều yếu tố để so sánh, khẳng định sự xuất sắc, vượt trội, nhưng mục tiêu PETROSETCO hướng tới là cung cấp các dịch vụ một cách phù hợp, đáng tin cậy, để từ đó trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho mọi yêu cầu của khách hàng. Đây cũng là kim chỉ nam cho mỗi một thành viên PETROSETCO dù làm việc ở bất kỳ vị trí nào thì cũng phải cố gắng hết sức để có thể đạt được đến mục tiêu đó.
Để cụ thể hóa đường lối kinh doanh, tập thể ban lãnh đạo PETROSETCO đã luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo, nhất là khi quyết định những vấn đề nhạy cảm, chưa có tiền lệ và hoạch định được bước đi đúng, chú trọng khâu đột phá. Công tác kiểm tra, giám sát cũng luôn được tăng cường, song song đó là đẩy mạnh việc phân cấp quản lý, chủ động và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các đơn vị thành viên. Tại Petrosetco, nhiệm vụ phát triển kinh doanh là nhiệm vụ trung tâm, trong đó hiệu quả và lợi nhuận là mục tiêu được đặc biệt chú trọng. Từ đó, sự phát triển hiệu quả, bền vững, ổn định cũng chính là cơ sở để bảo đảm quyền lợi của các cổ đông và là nền tảng cho việc nâng cao đời sống của người lao động trong tổng công ty.
 Tháng 10/2014, Petrosetco được trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu nhà ở và dịch vụ phục vụ Liêp hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Với những thành tựu đã đạt được trong suốt 19 năm qua cùng với định hướng phát triển rõ ràng, PETROSETCO đã sẵn sàng cho chặng đường kinh doanh mới cùng mục tiêu trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối thiết bị điện tử, viễn thông, cung cấp dịch vụ đời sống, dịch vụ cung ứng vật tư thiết bị và hậu cần, dịch vụ bất động sản vớitỷ lệ tăng trưởng phấn đấu ở mức 5%/năm.
Những thành quả PETROSETCO gặt hái được thời gian qua cũng chính là nền móng cho việc gia tăng sức lan tỏa của thương hiệu PETROSETCO trên thương trường. Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà nhấn mạnh: “Vượt lên trên mọi giải pháp, quan trọng nhất vẫn là con người, sự gắn bó, đồng lòng hợp lực thống nhất quan điểm từ trên xuống dưới tạo thành một khối đại đoàn kết vững chắc, PETROSETCO sẽ tiếp khẳng định vị thế của mình trên thương trường”. Dựa trên một tập thể trẻ trung, năng động với định hướng chiến lược đã được hoạch định kỹ lưỡng, PETROSETCO đang từng bước vươn lên trở thành một thương hiệu uy tín, giữ trọn vẹn niềm tin của khách hàng. Với phương châm “Tận tay - Tận tâm”, trong giai đoạn 2015 – 2020 sắp đến, PETROSETCO khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, tiếp tục chinh phục những thành công mới với tất cả tâm huyết và niềm đam mê của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp.
Nguyên Phương (Năng lượng Mới)
Chia sẻ:    

Tin tức khác