Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Tòa nhà Petrovietnam diễn tập Phòng cháy chữa cháy 2014 (PetroTimes)

11/11/2014 02:46:50 PM
(PetroTimes) - Sáng 11/11/2014, lực lượng PCCC cơ sở thuộc Ban quản lý tòa nhà PetroVietnam (số 1-5 Lê Duẩn, TP.HCM) phối hợp với lực lượng PCCC quận 1, Công an phường Bến Nghé và Bệnh viện Quận 1 tổ chức tổng diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn, cứu hộ định kỳ hàng năm tại tòa nhà.
Điểm cháy giả lập được thực hiện tại tầng 4, khối thấp tầng tòa nhà. Lực lượng PCCC cơ sở ngay sau khi phát hiện đã lập tức triển khai đội hình tại chỗ, báo cáo xin chỉ đạo của Ban giám đốc, thực hiện báo động khẩn cấp, tổ chức chỉ huy sơ tán khách hàng ra khỏi tòa nhà và thực hiện các biện pháp dập lửa ban đầu, đồng thời gọi 114 - lực lượng PCCC chuyên nghiệp ứng cứu.
Sau khi phát lệnh báo động khẩn cấp, lực lượng PCCC cơ sở đã triển khai ngay các bước dập lửa ban đầu
Buổi diễn tập giúp lực lượng PCCC cơ sở luyện tập sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ
Hiện trường đám cháy tỏa ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ tăng cao, có khả năng gây cháy lan rộng ra khu vực lân cận do bức xạ nhiệt và ngọn lửa trần, khiến các nhân viên hốt hoảng, tạo thành sự hỗn loạn, chen lấn, xô đẩy, có nạn nhân bị thương tích, ngạt khói… đã được tái hiện rất sát với thực tế. Trong vòng 10 phút, lực lượng PCCC Quận 1 đã tiếp cận hiện trường, triển khai đội hình và phương tiện tổ chức cấp cứu.
Hơn 900 người được hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn, các nạn nhân bị ngất do ngạt khói hoặc bị thương được sơ cứu tại khu vực Thảo Cầm Viên lân cận, các nạn nhân khác bị kẹt lại tại ban công các tầng được trấn an, cấp bình khí tài chứa oxy và được đưa xuống bằng xe thang, thang dây… Song song với cứu nạn cứu hộ, công tác chữa cháy bằng các thiết bị chuyên dụng được tiến hành khẩn trương.
Sau 10 phút kể từ khi nhận điện báo, lực lượng PCCC Quận 1 đã tiếp cận hiện trường, triển khai đội hình và phương tiện tổ chức cấp cứu
Các lực lượng tham gia đã triển khai đúng theo kế hoạch đã đề ra. Các CBCNV thuộc các đơn vị thuê văn phòng tại tòa nhà đã cùng tham gia sơ tán và tập trung tại điểm tập kết (trước Thảo Cầm viên), mỗi đơn vị tự tổ chức điểm danh quân số của đơn vị mình, phối hợp báo cáo quân số cho tổ thông tin thuộc Ban quản lý tòa nhà tại điểm tập kết để phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ.
Triển khai cứu hộ các nạn nhân còn kẹt lại trên ban công các tầng
Các nạn nhân bị ngất do ngạt khói hoặc bị thương được nhanh chóng chuyển sang khu vực sơ cứu
Tại khu vực Thảo Cầm Viên lân cận, các CBCNV làm việc tại tòa nhà được hướng dẫn cách sơ cấp cứu người bị nạn
Sau 40 phút triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không còn người bị nạn trong khu vực cháy, khói, khí độc được đẩy hoàn toàn ra khỏi tòa nhà, nhiệt độ giảm, các lực lượng PCCC thu hồi phương tiện chữa cháy. Ngay sau cuộc diễn tập, ban tổ chức đã có cuộc họp khẩn để rút kinh nghiệm.
Toàn cảnh tòa nhà PetroVietnam trong buổi diễn tập
Phòng cháy và chữa cháy là một trong những hoạt động luôn được Petrosetco và Ban quản lý Tòa nhà Petrovietnam Tower quan tâm, đầu tư, để đảm bảo an toàn cao nhất cho các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đang làm việc tại tòa nhà.
Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC, nắm rõ đặc điểm tình hình của cơ sở; xác định các địa điểm cấp nước chữa cháy, thông thạo đường đi lối lại trong và ngoài tòa nhà Petrovietnam, chủ động xử lý kịp thời có hiệu quả khi sự cố cháy xảy ra ; đồng thời nâng cao ý thức về công tác PCCC cho toàn thể CBCNV tại tòa nhà, biết sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt lửa lúc ban đầu; tạo điều kiện cho CBCNV trong tòa nhà thông thạo và nắm vững quy trình thoát nạn, đường thoát nạn, vị trí tập kết khi cần thiết.
Nguyên Phương
 
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác