Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

“Thanh niên là sức sống của ngành dầu khí”

18/06/2012 12:00:00 AM
Chiều ngày 15/6, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, lần thứ I, Nhiệm kỳ 2012-2017 đã chính thức khai mạc.
BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt toàn thể Đại hội
Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Về Phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến Binh, lãnh đạo các đơn vị thành viên.
Phó Bí thư Đoàn thanh niên PVN Nguyễn Thị Hoa trình bày báo cáo công tác Đoàn và phong trao thanh niên nhiêm kỳ 2008-2012
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2012-2017 diễn ra trong 2  ngày 15 và 16/6/2012 với sự tham dự của 197 đại biểu từ 26 đơn vị cơ sở đoàn đại diện cho 25.407 đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh trong toàn Tập đoàn.
Đại hội tiến hành nghi lễ chào cờ
Trong buổi chiều ngày 15/6, Đại hội đã tiến hành phiên thứ nhất với những nội dung chính như sau: Thông qua báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên và kiểm điểm tự phê bình công tác chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành Tập đoàn, nhiệm kỳ 2008-2012, xây dựng mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên  nhiệm kỳ 2012-2017.
Phát biểu tại đại hội, Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam biểu dương những thành tích mà Đoàn thanh niên Tập đoàn đã đạt được. Đồng chí Phùng Đình Thực nhấn mạnh: Trong những năm qua, tuổi trẻ Dầu khí đã khẳng định được vị trí, vai trò xung kích, tham gia tích cực vào tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn từ trên bờ, ngoài khơi, những giếng dầu vùng cận Bắc cực, những sa mạc nóng bỏng ở châu Phi… Ở đâu cũng có những kỹ sư trẻ cần cù, sáng tạo, hết lòng vì sự phát triển chung của đơn vị, của Tập đoàn.
500 công trình thanh niên đã chứng tỏ thanh niên Dầu khí luôn xung kích, đi đầu trong sáng tạo, tham gia tích cực cùng Tập đoàn hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, về đích trước.
Đồng chí Phùng Đình Thực trao tặng bức trướng cho Đoàn thanh niên Tập đoàn
Trong nhiệm kỳ tới, ngành dầu khí sẽ đẩy mạnh sáng kiến tiết kiệm, nâng cao hiệu quả và xây dựng văn hóa Petrovietnam ngày càng hoàn thiện, giàu bản sắc. Đây cũng là hai nhiệm vụ mà Đoàn Tập đoàn cần tập trung các hoạt động, đưa các chương trình hành động đi vào chiều sâu, thiết thực.
Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực cũng chỉ rõ 3 điều kiện hết sức thuận lợi để Đoàn Tập đoàn nắm vững và hoàn thiện cơ chế hành động. Đó là ngành Dầu khí đang nắm giữ nhiều công trình có trình độ kỹ thuật cao. Vì vậy, đoàn viên thanh niên Dầu khí cần ra sức sáng tạo, hăng say lao động trên hàng trăm công trình Dầu khí mới như nhiệt điện chạy than, giàn khoan khai thác ngoài khơi, chế biến sâu dầu khí…
Thứ hai, PVN luôn đi đầu trong hợp tác quốc tế. Đoàn Thanh niên phải thấy đây là cơ hội để mở rộng giao lưu, hợp tác với thanh niên các nước, nhất là thanh niên các nước có mối quan hệ kinh tế trong lĩnh vực dầu khí.
Thứ ba, Đảng ủy Tập đoàn luôn quan tâm đến thế hệ trẻ Dầu khí. Mỗi đoàn viên thanh niên luôn được học tập, trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị và trách nhiệm của Đảng ủy là dẫn dắt thanh niên Dầu khí trưởng thành về mọi mặt.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2012-2017
Đại hội đã bầu BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia ViệtNam nhiệm kỳ 2012-2017 với 33 đồng chí. Những đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới là những người thực sự có đức – tài, tâm huyết, tiêu biểu cho tuổi trẻ Dầu khí, thể hiện tính liên hiệp rộng rãi và phản ánh ý chí, khát vọng của tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam  trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 48 đồng chí là lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên và các cán bộ đoàn có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục bồi dưỡng thế hệ trẻ. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dầu khí cho thầy giáo Lê Đình Bình, Phó Ban hoạt động ngoài giờ Trường Tiểu học Hạ Long, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng trao tặng cờ cho Đoàn Tập đoàn
Đồng chí Phùng Đình Thực và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng trao kỷ niệm chương vì thê hệ trẻ cho các cán bộ có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng trao băng khen cho 16 cán bộ đoàn xuất sắc
Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn TNCS Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã vinh dự được nhận Cờ đơn vi xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp huyện 5 năm liền (2007-2011) của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 16 đồng chí cán bộ đoàn đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng.
Nhân dịp này Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương cũng trao tặng bằng khen cho 12 đoàn viên, thanh niên Tập đoàn.
Sáng mai, ngày 16/6, Đại hội tiến hành Phiêm thứ 2, Petrotimes sẽ tiếp tục đưa tin về phiên họp này.
Văn Dũng
Chia sẻ:    

Tin tức khác