Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Artista xuất sắc đoạt giải “Bài hát yêu thích” tháng 5 (PetroTimes)

04/06/2012 12:00:00 AM
Tối 3/6, tại sân khấu Lan Anh, TP HCM, nhóm Artista và ca khúc “Cám ơn cuộc đời” đã xuất sắc nhận giải “Bài hát yêu thích” (BHYT) tháng 5 - chương trình do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, sau ba tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng do khán giả bình chọn và nhận được 288 phiếu của Hội đồng nghệ thuật BHYT – số điểm cao nhất kể từ liveshow 1 đến nay.
Giải thưởng tại một chương trình có uy tín chất lượng nghệ thuật và thu hút được đông đảo khán giả, đã đánh dấu bước trưởng thành mới của nhóm Artista trong “làng V-pop”, đưa Artista đến gần hơn và để lại những dư âm đẹp trong lòng khán giả.
Nhóm Artista
 “Cám ơn cuộc đời” được tác giả – nhạc sỹ Xuân Phương tin tưởng “đặt hàng” Artista thể hiện và đưa vào phim “Cầu vồng tình yêu” từ đầu năm 2011. Tác giả Xuân Phương cho biết, anh mời Artista hát “Cám ơn cuộc đời” vì nhìn thấy khả năng ca hát của từng người trong nhóm, quan trọng nhất là Artista có sự ăn ý và phối bè tốt trong xử lý ca khúc. Với một ca khúc còn hoàn toàn mới khi đó, nhạc sỹ Xuân Phương hy vọng Artista sẽ biết khai thác và nâng cao chất lượng nghệ thuật bài hát hơn nữa để lấy được cảm xúc người nghe… Nhưng kết cục thì Artista đã làm tốt hơn cả những gì tác giả bài hát mong đợi!
Nhạc sỹ Xuân Phương chia sẻ, sự thể hiện rất tốt khi hát live trên sân khấu BHYT tháng 5 vừa rồi là một bằng chứng sống động cho thấy sự phối bè rất ăn ý của Artista. Ba giọng ca được chia đều các âm vực, đã giúp âm hưởng của bài hát rộng ra, nhưng ko bị rỗng bè mà vẫn hòa quyện với nhau, tạo nên cao trào cho bài hát… Đáng ghi nhận hơn nhất, là cả ba nam ca sỹ đều hát rất tình cảm, có hồn!
Nhóm Artista và nhạc sỹ Xuân Phương nhận giải thưởng BHYT tháng 5 vào tối 3/6.
Artista đã hát rất tình cảm và có hồn vì họ đã hát hết mình bằng nội lực của cả ba giọng hát. Ca sỹ Tống Hoàng Hải, thành viên nhóm Artista tâm sự chân thành, trước giờ biểu diễn BHYT liveshow 5, thấy nhóm mình không xuất hiện ồn ào và được săn đón như những nghệ sỹ khác, nhóm cảm thấy hơi ngậm ngùi và tự nhủ sẽ hát thật hết mình trên sân khấu. Sự hết mình của họ đã được đáp lại bằng 5 lần vỗ tay tán thưởng của khán giả tại sân khấu Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, bằng số phiếu bầu cao “kỉ lục” của Hội đồng nghệ thuật, bằng số lượng tin nhắn bình chọn áp đảo của công chúng và những dư âm đẹp để lại sau đêm diễn. Khán giả yêu thích ca khúc đã mở rộng rất đa dạng từ những em bé 3, 4 tuổi đến những cụ già. Một điều quan trọng nữa làm nên thành công của “Cám ơn cuộc đời” là chính nội lực của Artista. Ca sỹ Tống Hoàng Hải cho biết, khi nhận ca khúc mới từ tay nhạc sỹ Xuân Phương, nhóm đã hát bằng khả năng của chính mình, chứ không chú trọng đầu tư công phu và không kỳ vọng sẽ tạo tiếng vang…
Việc được giải thưởng và được khán giả đón nhận nhiệt thành là một bất ngờ với nhóm. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình BHYT có giải thưởng theo tháng được trao cho nhóm nhạc chưa phải là những nghệ sỹ đã thành danh trong giới V-pop.
Cả ba thành viên Hải Đăng, Tống Hoàng Hải và Đức Quang của Artista đều đang là “công chức đi hát” đến từ Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí PETROSETCO. Mặc dù Tống Hoàng Hải nói rằng, nhóm đã “không chú trọng đầu tư” cho bài hát, nhưng khi đã là người của PETROSETCO, với tinh thần làm việc luôn luôn “Tận tay, Tận tâm”, có thể họ đã trở thành những con người luôn kĩ càng, làm hết khả năng trong mọi việc, kể cả trong ca hát – từ lúc nào không biết. Bởi nếu không kĩ càng về giọng hát và cách thể hiện, nhóm khó có thể lọt qua lăng kính khắt khe của Hội đồng nghệ thuật.
Nhạc sỹ Xuân Phương đánh giá Artista hiện giờ là một trong rất ít nhóm có thể hát live rất tốt. Đối với một nhóm nhạc, điều quan trọng không phải là xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mà là chất lượng của mỗi lần xuất hiện. Điều này tùy thuộc vào sự thể hiện qua giọng hát, qua cách phối bè và cần có những ca khúc hay, khai thác được chất giọng của từng thành viên, phát huy sở trường của nhóm… Artista đã và đang dần có được tất cả những yếu tố này. Artista vẫn đang lặng lẽ chinh phục khán giả bằng giọng hát và khả năng phối bè nổi trội so với mặt bằng của các ban nhóm hiện nay.
Thanh Loan
Chia sẻ:    

Tin tức khác