Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Sao bóng bàn thế giới tham dự giải Cây vợt vàng - Cup PETROSETCO (Trích Zing.vn)

10/07/2014 08:31:42 AM
(Trích Zing.vn) Từ ngày 17-20/7 tới, giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng lần thứ 28 - Cup Petrosetco sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM.
Đây là giải đấu chất lượng, uy tín và lâu đời nhất của bóng bàn Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, nhưng ban tổ chức giải rất nỗ lực để tìm kinh phí duy trì giải đấu thường niên được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến này. Tham dự giải Cây vợt vàng năm nay có 9 quốc gia, địa phương và vùng lãnh thổ với tổng số 92 VĐV. Các tay vợt sẽ tranh tài ở 4 nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ.
giải năm nay có số lượng VĐV, đội tham dự đông hơn giải Cây vợt vàng lần thứ 27- 2013. giải năm ngoái chỉ có 84 VĐV của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
Giải năm nay có số lượng VĐV, đội tham dự đông hơn giải Cây vợt vàng lần thứ 27- 2013. Giải năm ngoái chỉ có 84 VĐV của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
Điều đáng tiếc khi năm nay Malaysia và Singapore không tham dự vì bận tham gia Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung. Tuy nhiên với nhiều tay vợt chất lượng có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới, giải hứa hẹn sẽ có những trận đấu hấp dẫn.
Khách mời năm nay  là những quốc gia có nền bóng bàn phát triển mạnh hàng đầu châu lục gồm: Hong Kong (1 đội nam, 1 đội nữ), Ấn Độ (1 đội nam, 1 đội nữ), Indonesia (trở lại với 1 đội nam, 1 đội nữ sau 8 năm không tham dự), Thái Lan (1 đội nam, 1 đội nữ), Hàn Quốc (2 đội nam, 2 đội nữ), Nhật Bản (1 đội nam, 1 đội nữ).
Đoàn chủ nhà Việt Nam sẽ có 3 đơn vị tranh tài bao gồm đội tuyển chủ nhà Việt Nam (2 đội nam, 2 đội nữ), đội CLB Petrosetco (1 đội nam), Petrosetco TP.HCM (1 đội nữ) và đội TPHCM (1 đội nam, 1 đội nữ). Đây là giải đấu quan trọng để BHL chọn ra những nhân tố xuất sắc nhất tham dự các giải đấu quốc tế sắp tới.
Trong số các đội tham dự, Hong Kong được xem là đối thủ đáng gờm nhất với những tay vợt rất mạnh có thứ hạng cao. Nổi bật là đội nữ với VĐV Lee Ho Ching (hạng 13 thế giới), Ng Wing Nam (hạng 29 thế giới), Tie Yana (hạng 60 thế giới). Với lực lượng đồng đều này, Hồng Kông nhiều khả năng sẽ vô địch nội dung đồng đội nữ.
Nguyễn Đăng
 
 
 
 
 
 
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác