Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PSV tổ chức thành công chuyến Về nguồn nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ 8/3

10/03/2014 12:00:00 AM
 Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PSV) –đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí ( PETROSETCO)đã tổ chức thành công chuyến Về nguồn và thăm các di tích lịch sử tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
Chuyến đi có sự tham gia của Trưởng, Phó ban Nữ công, các tổ trưởng cùng với hơn 110 chị em phụ nữ là cán bộ công nhân viên của công ty PSV. Xuất phát từ lúc sáng sớm, nhưng chị em phụ nữ đều rất hào hứng. Địa điểm đầu tiên đoàn dừng chân là Khu địa đạo Long Phước. Tại đây, chị em đã được nghe thuyết minh về những chiến tích lẫy lừng, được tận mắt trải nghiệm cuộc sống dưới hầm của quân và dân ta thời kháng chiến.
Qua 27 năm (1948- 1975) hình thành và phát triển, địa đạo Long Phước là nơi bám trụ đánh địch kiên cường của lực lượng cách mạng. Và mặc dầu trải qua nhiều mưa bom bão đạn, dựa vào địa đạo quân và dân Long Phước vẫn đứng vững kiên cường xứng danh vùng đất của một thời đạn bom. Địa đạo được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia vào ngày 9/1/1990.
Nghe thuyết minh về địa đạo Long Phước.
Chị em xuống hầm địa đạo Long Phước
Rời khu địa đạo, đoàn lại tiếp tục đến thăm Nhà tưởng niệm Anh hùng Võ Thị Sáu tại Đất Đỏ. Ngôi nhà có lối kiến trúc dân dã đặc trưng của làng quê Việt Nam. Xung quanh được che bằng các tấm ván gỗ, mái lợp ngói âm dương, nền đất. Phòng ngoài rộng 5m, ở giữa bài trí tủ thờ gia tiên, kế sát bên vách phía phải là bộ đồ ván gỗ nơi chị em Sáu thường nằm ngủ. Phía trong là nơi nghỉ của ông bà song thân. Cách đó chừng 50m là khu công viên tượng đài nữ anh hùng Võ thị Sáu đặt trang trọng tại công viên, bốn mùa bát ngát hương hoa sứ, ngọc lan, lêkima. Tượng đúc bằng đồng, cao 7m do tác giả Thanh Thanh sáng tác, diễn tả tư thế chị Sáu ung dung ra pháp trường với tà áo tung bay trong gió. Được nghe những câu chuyện về chị Võ Thị Sáu, ai cũng xúc động và thấy khâm phục tinh thần thép của nữ anh hùng. 
Về thăm Nhà Tưởng niệm anh hùng Võ Thị Sáu tại Đất Đỏ
Tiếp tục hành trình, đoàn đã đến thăm khu di tích Minh Đạm và chiến khu của Tỉnh Ủy Bà Rịa - Long Khánh trong hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Tại đây, các chị đã thắp nhanh tưởng niệm cho các anh hùng đã hy sinh trong khánh chiến. Bên cạnh đó, khi đến với khu căn cứ Minh Đạm, ngoài việc tìm hiểu về một thời kỳ lịch sử oanh liệt và những tấm gương anh dũng đáng ca ngợi, đoàn còn được tham quan nhiều nơi lý thú, đặt chân vào những hang đá xưa kia từng là nơi làm việc, sinh hoạt của cán bộ, quân dân Bà Rịa - Vũng Tàu. Những con đường khúc khuỷu, những hang đá chông chênh, vách đá dựng đứng nằm dưới rừng cây và cả những bộ bàn ghế bằng đá đều mang lại bao cảm xúc hồi hộp khó tả cho các chị.
Thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích Minh Đạm
Tấm bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Thăm chiến khu tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
Điểm cuối cùng của hành trình, đoàn đã dừng chân tại Chùa Hòn Một nằm dưới chân núi Minh Đạm. Chùa với kiến trúc độc đáo, khung cảnh đẹp, đặc biệt là bức tượng sáp của hai vị cao tăng. Khi đến đây, các chị cảm thấy lòng nhẹ nhàng và thanh thản, bao buồn phiền của cuộc sống đều được tạm quên đi.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm
Kết thúc chuyến hành trình đầy ý nghĩa, dù mệt nhưng các chị đều rất vui. Chuyến đi này không chỉ thể hiện nét văn hóa uống nước nhớ nguồn mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết qua những giao lưu chia sẻ, gắn kết và xứng đáng là phụ nữ PSV trong thời đại mới "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang".
Nguyệt Phạm
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác