Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PSV đồng hành cùng “ Bước chân đến trường - Tỏa sáng yêu thương”

30/08/2013 12:00:00 AM
Xuất phát từ những trăn trở đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa khi ngày tựu trường sắp đến, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu ( PSV)  - đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã phát động chương trình “ Bước chân đến trường – Tỏa sáng yêu thương”  nhằm chung tay mang đến cho các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm động lực đến trường.
Với sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên Tổng công ty PETROSETCO, Đoàn thanh niên Công ty PSV đã tích cực tuyên truyền và vận động quyên góp tiền mặt sách giáo khoa các cấp, vở trắng, đồng phục học sinh, truyện tranh… ở cả hai địa điểm là Vũng Tàu và TP HCM. Qua 2 tháng chuẩn bị, Ban tổ chức rất vui mừng và cảm động vì nhận được rất nhiều sự ủng hộ, quyên góp từ phía chính quyền Ban lãnh đạo Tổng Công ty, các CBCNV đang làm việc tại PSV và các nhà hảo tâm. Đoàn đã sẵn sàng hành trang lên đường với hơn 700 đầu sách giáo khoa các cấp, 50 cuốn vở trắng, 30 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu, sách tham khảo, truyện tranh, quần áo…
4h30 sáng ngày 24/7/2013, Đoàn lên đường đi Bến Tre. Địa điểm chúng tôi chọn hôm nay là xã Hòa Lộc, thuộc huyện Mỏ Cày Bắc. Mỏ Cày Bắc là một huyện nghèo và đông dân nhất của tỉnh Bến Tre, với hơn 8.000 hộ dân thuộc diện nghèo trong đó có 749 hộ nghèo thuộc diện chính sách, đời sống của người dân nói chung còn rất nhiều khó khăn khi chỉ dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi đơn giản. Tỉ lệ trẻ em được đến trường trong 3 năm vừa qua đang giảm đáng báo động..
Khoảng 9h15, đoàn đã có mặt tại Hội trường UBND xã Hòa Lộc. Khi chúng tôi bước vào, Hội trường của xã đã chật kín với các em nhỏ và các vị phụ huynh. Những tiết mục văn nghệ của các em thật giản dị, có em mới lên sân khấu lần đầu nên còn rất lúng túng. Sau phần phát biểu, từng em nhỏ được đọc tên để lên nhận quà. Chỉ là những món quà giá trị không lớn, nhưng nhìn các em nâng niu, cười rạng rỡ, chúng tôi bỗng cảm thấy ấm lòng. Đoàn cũng trao phần quà cho những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Hòa Lộc. Đồng chí Lê Hải Dương – Bí thư Đoàn cơ sở PSV chia sẻ “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi được tham gia hành trình về nguồn, góp phần nhỏ cho các cháu và gia đình chính sách còn khó khăn”.
Rời Hội trường, Đoàn chúng tôi đi thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách khó khăn nhất xã. Khi bước vào, chúng tôi cảm thấy chạnh lòng nhìn ngôi nhà lá đơn sơ, gió có thể luồn, mưa có thể làm ướt sũng. Nghe những câu chuyện kể cuộc đời của họ, càng thấy thương và cảm thấy mình còn quá may mắn so với bao người.
Buổi trưa Đoàn quay trở lại UBND xã Hòa Lộc để dùng cơm trưa. Con người miền Tây thật lạ, chất phác và thân thiện quá. Chúng tôi cùng giao lưu với nhau, và thật sự chuyến đi này sẽ không thể thành công nếu thiếu đi sự hỗ trợ nhiệt tình của Đoàn thanh niên xã Đoàn Hòa Lộc.
Trước khi kết thúc chuyến đi, Đoàn chúng tôi lên đường đi thăm Di tích lịch sử khu căn cứ Gia Định- Sài Gòn, thắp nhang cho các anh hùng liệt sỹ có công trong kháng chiến chống giặc. Qua thuyết minh chúng tôi được hiểu thêm những chiến công oanh liệt của quân và dân ta và cảm thấy tự hào vì dân tộc Việt Nam, tuy nhỏ bé nhưng đã đánh đuổi rất nhiều quân xâm lược.
Kết thúc hành trình Về nguồn, Đoàn chúng tôi lên đường trở về, trong mỗi người vẫn còn cảm nhận rõ hình ảnh về Bến Tre, nơi có các cháu học sinh nghèo nhưng chăm ngoan học giỏi, nơi có những ngôi nhà lá đơn sơ, và là nơi ngập tràn những tình cảm của con người Bến Tre thật thà, thân thiện. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay về đây một ngày không xa.
Một số hình ảnh trong chuyến đi:
Tin từ PSV
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác