Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO tổ chức thành công Đại hội Đồng Cổ đông năm 2021

27/04/2021 01:40:26 PM
Tại đại hội Ban Lãnh đạo Tổng Công ty đã thông qua các tờ trình: Phương án phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2020, kế hoạch phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2021, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty năm 2020 và kế hoạch năm 2021,… Theo đó, năm 2020 doanh thu đạt 13.453,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 140,2 tỷ đồng, lần lượt tăng 34,4% và 10,1% so với thực hiện  năm 2019.


                                                                                                   Ban Lãnh đạo trình bày các báo cáo tại Đại hội 

Năm 2020 là một năm hoạt động khó khăn chung của cả nước, tuy nhiên, với sự quyết liệt và tâm huyết của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc cùng sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, PETROSETCO đã đạt được những thành tựu tích cực nhờ vào tập trung phát triển mảng kinh doanh thương mại và phân phối. Trong đó, việc trở thành nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam là một bước ngoặt lớn.

Bước sang năm 2021, PETROSETCO dự kiến doanh thu 15.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 11,5% và 42,7% so với thực hiện trong năm 2020. Ban Lãnh đạo Tổng Công ty tin tưởng với sự nổ lực của toàn thể Cán bộ Công nhân viên, PETROSETCO sẽ vượt mức kế hoạch đặt ra.

Trong chiến lược phát triển 5 năm tới, PETROSETCO tiếp tục xây dựng mảng thương mại, phân phối trở thành động lực tăng trưởng chính, đặt mục tiêu mỗi năm sẽ có thêm ít nhất 1 nhãn hàng mới được ký kết.  

Trong Đại hội, nhiều cổ đông đã đưa ra những câu hỏi liên quan đến dự án Cape Pearl Thanh Đa, cổ phiếu, tính thanh khoản và lộ trình thoái vốn của PetroVietnam tại Petrosetco tới Đại hội và đã được Ban lãnh đạo TCT trả lời, giải thích chi tiết cụ thể.

Trong đó, đối với dự án Cape Pearl: Trong năm 2021, Petrosetco phấn đấu hoàn thành thủ tục pháp lý liên quan đến khu đất để chuẩn bị cho việc triển khai dự án.

Về hoạt động mảng mới của Petrosetco: mảng xử lý rác thải, chất thải nguy hại: PETROSETCO sẽ tập trung mở rộng, tìm kiếm đối tác, tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực cạnh tranh của nhà máy để đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ đó mở ra một hướng phát triển cho Petrosetco trong tương lai.


                                                             Ban Lãnh đạo Tổng Công ty giải đáp thắc mắc những câu hỏi của Quý Cổ đông tại Đại hội

Sau khi được nghe các báo cáo, thảo luận và được Ban lãnh đạo PETROSETCO giải đáp các thắc mắc, các cổ đông đã thông qua tất cả những nội dung tờ trình tại đại hội với tỷ lệ nhất trí cao./.