Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

16/01/2021 09:17:13 AM

Chiều 15/01, PSD đã tổ chức thành công Hội nghị Người Lao động, Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021.
Tại Hội nghị có sự tham dự của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, cùng với đại diện gần 200 người của PSD




Doanh thu 2020 cao nhất từ trước đến nay

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo của Công ty đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong năm qua, Ban điều hành nhận định năm 2020 vừa qua nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và PSD cũng không ngoại lệ. Song, một số cơ hội lớn cũng mở ra điển hình như học tập/làm việc từ xa làm cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm điện tử (điện thoại, máy tính bảng, laptop…) bất ngờ tăng mạnh.
Doanh thu năm 2020 của PSD 8.200 tỷ đông, lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng. Công ty đã vượt 43% về doanh thu và 21% về lợi nhuận gộp so với kế hoạch đề ra. Trong đó doanh thù từ kinh doanh điện thoại Samsung vẫn chiếm ưu thế.   

Nhãn hàng Apple: Cung không đủ cầu

Điểm mới đáng chú ý nhất năm vừa qua là việc hợp tác với nhãn hàng Apple từ hồi tháng 6. Theo đó, PSD trở thành đối tác phân phối ủy quyền của dòng sản phẩm Non- iphone bao gồm:: Ipad, iMac và Macbook chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam.

PSD cho biết hiện các sản phẩm của Apple như iPad, iMac, Macbook.... Tại thị trường Việt Nam, Apple vẫn luôn tồn tại hàng chính hãng và hàng xách tay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị hiếu của người dùng đang thay đổi khi chuyển sang ưu tiên mua máy chính hãng, với chính sách ưu đãi và dịch vụ hậu mãi tốt. Đồng thời cùng với chính sách siết chặt hàng nhập lậu và ưu tiên sử dụng hàng chính hãng mạnh mẽ của Chính phủ mạnh mẽ.
Đại diện PSD chia sẻ rằng dịch Covid-19 ảnh hưởng tới các nhà máy sản xuất và sãn phẩm IT gặp khó khăn, dẫn tới có thời điểm hàng về chậm hoặc thậm chí không đủ hàng để bán. Lượng hàng đem về Việt Nam chỉ mang tính nhỏ giọt, hoàn toàn không đáp ứng đủ nhu cầu rất lớn, đặc biệt với những sản phẩm mới như iMac, iPad,…

Kết thúc năm 2020, tuy PSD là nhà phân phối mới của Apple nhưng với sự nổ lực không ngừng nghỉ,  6 tháng đầu năm PSD đã ghi nhận doanh thu đối với nhãn hàng Aplle vào mức trên 230 tỷ đồng. Sang năm 2021, chỉ tiêu này được dự báo có thể tăng lên mức 1,000 -1,200 tỷ đồng.

Kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng năm 2021

Năm 2021, PSD đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỷ đồng tăng trưởng 66% so với năm 2020. Đây là 1 kế hoạch khá tham vọng, tuy nhiên với đánh giá của Ban điều hành PSD con số chỉ tiêu này còn khá khiêm tốn do dịch bệnh chưa được kiểm roát, nếu trong thời gian tới, tình dịch bệnh có thể kiểm soát được thì Công ty hoàn toàn có thể vượt từ 10-15%.
Về chiến lược M&A trong năm 2021, PSD vẫn định hướng tiếp tục thực hiện thâu tóm các Công ty mới nếu thấy phù hợp với chiến lược kinh doanh của PSD.