Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO tổ chức tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ năm 2012

02/11/2012 03:47:42 PM
Ngày 2/11/2012, Công ty TNHH 1TV Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Biển ( POTS) – đơn vị thành viên của PETROSETCO đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 1, Ủy ban Nhân dân phường Bến Nghé và công an phường Bến Nghé tổ chức Tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ năm 2012 tại tòa nhà PetroVietnam.
Buổi tập diễn ra từ 11h đến 12h với sự tham gia của toàn bộ CBCNV đang làm việc tại các doanh nghiệp trong tòa nhà. Tình huống giả định được đặt ra như sau: Khu vực văn phòng cho thuê tại tầng 4 bị chập điện, gây cháy. Đội PCCC cơ sở phải sử dụng bình chữa cháy cầm tay, cuộn vòi hệ thống chữa cháy vách tường và cuộn hosereel để khống chế đám cháy tuy nhiên do đám cháy lớn và vượt tầm kiểm soát nên phải triển khai kế hoạch sơ tán và gọi 114 tham gia chữa cháy.
Điểu đặc biệt của buổi diễn tập là toàn bộ nhân viên không biết cụ thể thời gian sẽ diễn ra. Tuy nhiên khi bắt đầu có báo động, mọi người đã phản ứng rất tốt và thực hiện theo đúng hướng dẫn của ban tổ chức.
Cuối buổi diễn tập, Ban quản lý tòa nhà cùng các đơn vị có liên quan đã có buổi họp để trao đổi và rút kinh nghiệm.
Bằng sự chuyên nghiệp của đơn vị phòng cháy chữa cháy cùng với sự phối hợp nhiệt tình của tất cả những người tham gia, buổi diễn tập đã kết thúc tốt đẹp. Tổng công ty PETROSETCO, đơn vị quản lý Tòa nhà Petrovietnam Tower chân thành cảm ơn Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 1, Ủy ban Nhân dân phường Bến Nghé, công an phường Bến  Nghé và các khách hàng đã phối hợp với chúng tôi thực hiện thành công buổi tổng diễn tập này.

 
 
Hy vọng qua buổi diễn tập như thế này sẽ giúp cho nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác Phòng cháy chữa cháy của toàn thể CBCNV đang làm việc tại tòa nhà PetroVietnam, tăng cường các biện pháp ngăn chặn khả năng gây cháy, ứng biến kịp thời khi có sự cố xảy ra.
Minh Nguyệt
Chia sẻ:    

Tin tức khác