Tin tức - Sự kiện

Báo chí viết về PETROSETCO

PETROSETCO tiếp tục khẳng định thế mạnh của thương hiệu dịch vụ hàng đầu (Nguồn tin danviet.vn)

14/07/2014 02:15:45 PM
 Trên cơ sở kết quả kinh doanh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 cùng những đánh giá về tình hình thị trường trong thời gian tới, PETROSETCO đã đặt ra mục tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm: Doanh thu đạt 4.750 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 125 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 150 tỉ đồng.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng đầu năm 2014 với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 5.400 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 132 tỉ đồng, bằng 53% kế hoạch năm, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu Khí (PETROSETCO) khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch kinh doanh, từng bước nâng cao khả năng cung ứng, cạnh tranh về giá cả và chất lượng dịch vụ kỹ thuật, sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho ngành Dầu khí.
Cụ thể, trong dịch vụ thương mại và phân phối, đặc biệt là sản phẩm viễn thông và công nghệ thông tin, PETROSETCO vẫn đang được các hãng sản xuất thiết bị trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ, hợp tác chặt chẽ. Trong 6 tháng đầu năm 2014, PETROSETCO quyết định đưa vào phân phối thêm một số thương hiệu mới như điện thoại di động Pantech, các loại thiết bị mang thương hiệu Cyber Power… Nhờ tập trung đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường, doanh số mảng kinh doanh này tương đối tốt, tuy nhiên lợi nhuận có phần giảm so với năm trước do do sự cạnh tranh giữa các thương hiệu đang ngày càng quyết liệt.
Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà là một trong những thế mạnh của Petrosetco.
Thời gian qua, PETROSETCO cũng đã và đang tiếp tục duy trì tốt hoạt động đấu thầu cung cấp vật tư thiết bị chuyên ngành dầu khí cho các khách hàng truyền thống như VSP, PVC-MS, Cuu Long JOC; trúng thầu cung cấp trạm phân phối điện cho 2 dự án điện tại Thái Bình; ký kết hợp đồng đại lý phân phối độc quyền cho DHP (chuyên cung cấp thiết bị khoan)… Trong 6 tháng đầu năm 2014 PETROSETCO đã tham gia chào 59 gói thầu, tỉ lệ trúng thầu đạt 32%. Công tác phát triển thị trường vật tư thiết bị ra ngoài ngành cũng được PETROSETCO chú trọng.
Các mặt hàng hạt nhựa Polypropylen và LPG tiếp tục được phân phối ổn định. Tổng sản lượng Polypropylen ước đạt 14,5 ngàn tấn; doanh thu ước đạt khoảng 500 tỉ đồng, bằng khoảng 90% cùng kỳ năm trước; tuy nhiên lợi nhuận có sự tăng trưởng nhẹ so với năm 2013. Trong những tháng đầu năm 2014, giá LPG liên tục giảm mạnh khiến hầu hết các đơn vị bao tiêu LPG Dung Quất gặp nhiều khó khăn do tồn kho, rớt giá. Từ tháng 5.2014 trở đi, LPG có sự tăng trưởng trở lại, tuy nhiên Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất lại bảo dưỡng nên không có hàng cung cấp cho thị trường. Trong 6 tháng đầu năm, PETROSETCO đã phân phối được 13 ngàn tấn LPG từ NMLD Dung Quất.
Kết quả, doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2014 của PETROSETCO ước đạt 5.400 tỉ đồng, bằng 57% kế hoạch năm và bằng 97% so với cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6 tháng đầu năm 2014 ước đạt 132 tỉ đồng, bằng 53% kế hoạch năm và bằng 86% so với cùng kỳ năm 2013. Nộp ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2014 ước đạt 182 tỉ đồng, bằng 61% kế hoạch năm và bằng 76% so với cùng kỳ năm 2013. Thu nhập bình quân 6 tháng đầu năm 2014 ước đạt 13,8 triệu đồng/người/tháng, bằng 121% kế hoạch năm, bằng 125% so với cùng kỳ năm 2013.
Về các mảng dịch vụ dầu khí, PETROSETCO tiếp tục cung cấp ổn định dịch vụ catering cho công trình của các đơn vị trong ngành như PVD, Vietsovpetro, PTSC... Mở rộng cung cấp dịch vụ cho các công trình Deep Driller V, Ocean Quest, Java Star 2... Tiếp tục duy trì cung cấp dịch vụ với chất lượng cao cho các khách hàng truyền thống trong ngành và cung cấp thêm hợp đồng dịch vụ với các nhà thầu khoan JDC, Seadrill, nhà thầu chính ENI, Origin Energy; thực hiện các hợp đồng dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng đã ký từ năm 2013; thực hiện thành công hạng mục Load out khối thượng tầng của giàn Diamond.
Các dịch vụ Logistics như đổi ca, thông quan, ủy thác xuất nhập khẩu... được thực hiện ổn định trong 6 tháng đầu năm 2014. Đồng thời, PETROSETCO vẫn đang đẩy mạnh công tác marketing và nghiên cứu thị trường để mở rộng phát triển dịch vụ quản lý tòa nhà ra ngoài ngành; tiếp tục vận hành quản lý an toàn và hiệu quả các tòa nhà của Tập đoàn, Ngân hàng PVCom bank, Viện Dầu khí Việt nam và Tổng công ty PVGas.
Trên cơ sở kết quả kinh doanh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 cùng những đánh giá về tình hình thị trường trong thời gian tới, PETROSETCO đã đặt ra mục tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm: doanh thu đạt 4.750 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 125 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 150 tỉ đồng.
Để hoàn thành kế hoạch trên, PETROSETCO tiếp tục hướng phát triển, đẩy mạnh kinh doanh ba loại hình dịch vụ truyền thống: thương mại - phân phối sản phẩm, dịch vụ dầu khí và dịch vụ quản lý - khai thác bất động sản.
Nhằm thúc đẩy doanh số trong mảng phân phối điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ thông tin, PETROSETCO đặc biệt chú trọng công tác marketing, tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị để phân phối thêm các thương hiệu mới, đề ra chính sách khuyến mãi cho các đại lý. Các sản phẩm hạt nhựa, LPG… của NMLD Dung Quất tiếp tục được phân phối ổn định.
Về dịch vụ quản lý và khai thác bất động sản, tiếp tục duy trì chất lượng dịch vụ tốt tại các tòa nhà PETROSETCO quản lý; phát huy thế mạnh về chất lượng dịch vụ nhằm củng cố uy tín và thương hiệu PETROSETCO trong lĩnh vực dịch vụ quản lý cao ốc văn phòng để từ đó có thể tiếp cận các dự án mới ở cả trong và ngoài ngành dầu khí.
Về cung cấp vật tư thiết bị, PETROSETCO định hướng tập trung theo sát các dự án, các công trình dầu khí để tham gia đấu thầu; đẩy mạnh việc quảng bá, marketing đối với các dự ngoài lĩnh vực dầu khí như các dự án ngành điện, giao thông... Bên cạnh đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp cải tiến và nâng cao hiệu quả của công tác đấu thầu (đặc biệt chú trọng yếu tố rủi ro về tỉ giá), công tác đàm phán và thực hiện hợp đồng (chú trọng yếu tố thời gian, chi phí).
Đối với dịch vụ Catering, tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ đời sống trên các công trình biển và dịch vụ ăn trên bờ; bám sát kế hoạch khoan và khai thác của các đơn vị trong ngành để cung cấp dịch vụ kịp thời; chủ động trong công tác thu mua thực phẩm đầu vào, cắt giảm tối đa các chi phí để đối phó với tình hình lạm phát. Ngoài ra, việc đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ vận chuyển cho cán bộ Tập đoàn, thực hiện tiết kiệm tối đa việc sử dụng nguyên nhiên liệu cũng được PETROSETCO chú trọng.
Trong dịch vụ Logistics, đặc biệt là dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng cần theo sát kế hoạch của các nhà thầu, từ đó xây dựng kế hoạch marketing cho các loại hình dịch vụ. Đẩy mạnh phát triển thị trường tiềm năng như công nghiệp đóng tàu và các khu công nghiệp khác. Phối hợp với các công ty trong ngành, thực hiện tốt công tác giao nhận hàng hóa, phục vụ các dự án mà Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Tập đoàn đầu tư.
Trong thời gian tới, PETROSETCO cũng xác định tiếp tục củng cố và tiếp tục mở rộng quan hệ với các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trong và ngoài nước, nhằm huy động tối đa nguồn vốn tín dụng với chi phí hợp lý nhất, đảm bảo đủ vốn cho nhu cầu đầu tư, sản xuất kinh doanh của PETROSETCO và các đơn vị thành viên. Đồng thời quản lý, sử dụng linh hoạt và hiệu quả nguồn vốn chủ sở hữu, vốn vay từ các ngân hàng thương mại nhằm phát huy tối đa sức mạnh tài chính của PETROSETCO.
Chia sẻ:    

Tin tức khác