Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO: Một năm nhìn lại

06/02/2013 02:05:02 AM
Trải qua một năm 2012 đầy khó khăn, thử thách nhưng Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã về đích thành công với kết quả kinh doanh năm 2012 vượt chỉ tiêu cả về doanh thu và lợi nhuận. Kết quả đó có sự đóng góp rất lớn từ kết quả hoạt động sản sản xuất kinh doanh ấn tượng củacác đơn vị thành viên của Tổng công ty PETROSETCO.
PSD : Thay đổi táo bạo – Đột phá thành công
Năm 2012 là một năm quan trọng, đánh dấu 5 năm kỷ niệm ngày thành lập công ty PSD. Trải qua 5 năm phát triển, PSD đã khẳng định vị thế là một trong những nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam. Đây cũng là lúc PSD bước vào một chặng đường phát triển với tầm nhìn và sứ mệnh mới, đồng thời kiến tạo một môi trường làm việc với mục tiêu vun đắp và trọng dụng tài năng. Việc thay đổi slogan thành “Chuyên tay – Chuyên tâm” như một lời khẳng định và quyết tâm nỗ lực hoàn thiện dịch vụ phân phối, để mang đến cho đối tác và khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả nhất trong chặng đường phát triển tiếp theo.
Trong năm 2012, mảng phân phối điện thoại di động có sự thay đổi lớn khi PSD trở thành đối tác phân phối chính thức máy tính bảng và điện thoại di động Samsung tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2012. Mảng Kinh doanh IT mở rộng thêm kênh kinh doanh dự án thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ với chi phí và chất lượng tốt nhất cho các khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức. PSD cũng trở thành đối tác phân phối của nhiều thương hiệu danh tiếng như Lenovo, ZyXEL, Transcend, Corsair,…
Năm 2012 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khi PSD mở rộng ngành hàng phân phối bên cạnh các sản phẩm công nghệ truyền thống. Tháng 11/2012, PSD trở thành nhà phân phối sản phẩm đồ chơi từ Đức và chính thức cho ra mắt thương hiệu đồ chơi trí tuệ Smarttoys. Trong chiến lược phát triển kinh doanh ngành hàng đồ chơi, PSD sẽ xây dựng chuỗi cửa hàng Smattoys điển hình có khu vực trải nghiệm sản phẩm tại các trung tâm thương mại cao cấp tại các thành phối lớn trên toàn quốc.
Trải qua một năm nhiều biến động với những thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh và mở rộng ngành hàng phân phối, tuy nhiên với phương châm  Chuyên tay – Chuyên tâm với tinh thần đoàn kết, PSD đã vượt qua khó khăn, đạt được mức doanh thu và lợi nhuận ổn định, giữ vững vị trí là một trong những nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2012, PSD đạt doanh thu 5520 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 151 tỷ đồng.
Với những thành tích đã đạt được năm qua, tập thể PSD đã sẵn sàng cùng nhau bước qua năm 2013 với khát khao chinh phục những đỉnh cao mới và mục tiêu trở thành nhà phân phối hàng chính hãng hàng đầu Việt Nam.
PSA: Giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ
Có thể nói năm 2012 là một năm khó khăn đối với PSA, tuy nhiên, Ban lãnh đạo PSA đã quán triệt động viên CBNV giữ vững và ra sức nâng cao chất lượng dịch vụ,  thực hiện tiết kiệm chi phí trong từng khâu sản xuất kinh doanh. 
Tháng 10/2012 là thời điểm kết thúc 5 năm đầu tiên vận hành tòa nhà 18 Láng Hạ. Công ty PSA đã phối hợp cùng các Ban chuyên môn của Tập đoàn rà soát, kiểm tra cũng như xây dựng kế hoạch quản lý vận hành trong 5 năm tiếp theo. Hiện PSA vẫn tiếp tục quản lý các tòa nhà khác như tòa nhà Viện Dầu khí, tòa nhà 22 Ngô Quyền…
Bên cạnh đó, công ty PSA vẫn tiếp tục duy trì tốt và ngày càng chuyên nghiệp hóa các dịch vụ vận chuyển, dịch vụ cung cấp suất ăn, dịch vụ theo yêu cầu như nâng cấp, sửa chữa hệ thống kỹ thuật, cung cấp cây cảnh, tổ chức hội thảo…
Kết thúc năm 2012, kết quả sản xuất kinh doanh của PSA vẫn hết sức ấn tượng khi tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2012 đều vượt kế hoạch đề ra, doanh thu 203 tỷ đồng đạt 110% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế 19,7 tỷ đồng đạt 109% kế hoạch.
Triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2013, trước sức ép khó khăn chung của kinh tế đất nước và lĩnh vực hoạt động, Lãnh đạo PSA  đã đề ra nhiều biện pháp nhằm duy trì và ổn định các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. Trong đó việc nâng cao năng lực hoạt động, mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh được xem là chìa khoá cho sự ổn định và tăng trưởng của Công ty.
Với sự đồng lòng của tất cả các thành viên, PSA sẽ giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ, đề cao yếu tố an toàn trong tất cả các khâu dịch vụ và an toàn cho người lao động, thực hiện tiết kiệm trong SXKD, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ủng hộ việc mở rộng lĩnh vực và phạm vị hoạt động sản xuất kinh doanh, xem đây là yếu tố quan trọng trong mục tiêu tăng trưởng của PSA trong năm 2013 và những năm tiếp theo.
POTS: Đoàn kết – Năng động – Sáng tạo – Chuyên nghiệp
Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam năm 2012, những dịch vụ của POTS phải chịu ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên do có sự chuẩn bị chu đáo, POTS vẫn giữ được mức tăng trưởng tương đối trong năm này.
Năm 2012, thị trường bất động sản tiếp tục đóng băng, giá cho thuê cao ốc văn phòng giảm, POTS gặp khó khăn trong việc quản lý tòa nhà và chi phí giành cho dịch vụ này cũng bị cắt giảm. Nhưng với một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, sáng tạo trong công việc đã vượt qua tất cả và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khi bước vào những tòa nhà mà POTS đang quản lý, những người khó tính nhất cũng phải hài lòng về sự chuyên nghiệp, tận tâm và sự phục vụ chu đáo.
Tháng 2 năm 2012, Công ty POTS đã góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Logistics Dầu khí Việt Nam (gọi tắt là PSL) chuyên đảm nhận các dịch vụ thông quan hàng hóa xuất nhập cảnh, vận chuyển hàng hóa quốc tế và nội địa; vận tải đa phương thức Quốc tế. Cùng thời điểm, POTS đã hợp tác với Tập đoàn vận tải quốc tế ALE để thành lập Công ty Cổ phần Vận tải và xếp dỡ cấu kiện siêu trường siêu trọng PETROSETCO – ALE. PETROSETCO-ALE đã thực hiện thành công các dự án như vận chuyển, xếp dỡ các cấu kiện siêu trường siêu trọng cho các công trình trong và ngoài Tập đoàn như nhà máy sản xuất ống thép PV-Pipe ; giàn khoan Đại Hùng; giàn Mộc Tinh 1; giàn khoan Hải Thạch…Hiện công ty đang tiếp tục củng cố và phát triển nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khắt khe nhất của khách hàng.
Mảng dịch vụ cung ứng vật tư thiết bị dầu khí tiếp tục là loại hình kinh doanh đem lại doanh thu chính cho công ty. Các mặt hàng truyền thống như vật tư sắt thép phục vụ cho việc chế tạo giàn, đường ống dẫn khí, cơ khí, hàng hải…Đây là những mặt hàng giúp cho POTS duy trì thị phần, ngày càng khẳng định thương hiệu POTS trong khả năng cung cấp hàng hóa đa dạng, mang tính công nghệ kỹ thuật cao. Trong năm 2012, POTS đã tham gia chào 277 gói thầu, với tỷ lệ trúng thầu là 24%, chủ yếu cung cấp cho các khách hàng truyền thống là VSP, Lam Son JOC, PTSC M&C, Cuu Long JOC, Lọc hóa dầu Bình Sơn…Để đạt được những kết quả khả quan đó, công ty đã áp dụng nhiều biện pháp cải tiến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm chất lượng hàng hóa và tiến độ giao hàng. Bên cạnh đó, POTS tiếp tục đẩy mạnh công tác marketing, tiếp tục thực hiện các dự án đang triển khai và các dự án mới.
Kết thúc năm 2012, doanh thu POTS đạt 1.057 tỷ đồng, tương đương 106% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 27,3 tỷ đồng, tương đương 109% kế hoạch. Với những kinh nghiệm sẵn có, POTS đã và đang xây dựng cho mình một thương hiệu vững chắc. Đây sẽ là cơ sở để POTS tiếp tục tự tin theo sát các dự án trong năm 2013.
PSMT: Tiếp tục khai thác và khát vọng chiếm lĩnh thị trường Miền Trung
PSMT hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh LPG, sản xuất và phân phối LPG bình, kinh doanh lưu trú, kinh doanh dịch vụ ăn uống và suất ăn công nghiệp, dịch vụ vệ sinh công nghiệp và quản lý tòa nhà…
Năm 2012, PSMT tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phân phối LPG ; vận hành có hiệu quả Trạm chiết nap LPG Tịnh Phong, phát triển hệ thống phân phối sản phẩm, khẳng định thương hiệu PET GAS tại địa bàn Quảng Ngãi và phát triển mạnh ra khu vự Miền Trung Tây Nguyên.
Riêng mảng kinh doanh lưu trú, công ty đã và đang đẩy mạnh khai thác các nguồn khách mới, đặc biệt là nguồn khách của Nhà máy đóng tàu Dung Quất, đồng thời tiếp tục duy trì các nguồn khách thường xuyên của các nhà thầu, nhà đầu tư Vship Singapore, đoàn khách Chính Phủ… Đặc biệt trong năm 2012, khách sạn Petro Sông Trà năm thứ 4 liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn là khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam.
Đối với mảng kinh doanh suất ăn công nghiệp, công ty đã tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát nguồn thực phẩm đầu vào…để tiết kiệm chi phí, đảm bảo hiệu quả. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được công ty đặc biệt quan tâm.
Năm 2012 cũng là một năm đầy khó khăn với PSMT, tuy nhiên, ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ nhân viên của PSMT vẫn quyết tâm, nỗ lực, tìm ra những giải pháp và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2012 doanh thu đạt 835 tỷ đồng tương đương 110% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 9,1 tỷ đồng, tương đương 101% kế hoạch.
Trong thời gian sắp tới, PSMT sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược quảng bá thương hiệu, đồng thời tìm kiếm và mở rộng hơn nữa những thị trường tiềm năng, song song đó nâng cao vai trò và trách nhiệm của cán bộ nhân viên, tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện…
PIMD: Không có nợ xấu và hàng tồn kho
Năm 2012, PIMD tiếp tục triển khai hoạt động kinh doanh chính là phân phối hạt nhựa PP của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Bên cạnh đó, PIMD bắt đầu triển khai các hoạt động phân phối sản phẩm xơ sợi Polyester của Nhà máy Sản xuất Polyester Đình Vũ Hải Phòng. Ngoài ra, Công ty đã tiếp nhận thêm mảng kinh doanh sắn lát và phân bón từ Chi nhánh Miền Trung và mảng kinh doanh cho thuê kho từ Tồng công ty PETROSETCO. 
Khép lại năm 2012, PIMD đạt doanh thu là 1.543 tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 8,9 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch năm. Đây là một kết quả kinh doanh ấn tượng của PIMD. Và một trong những thành công lớn nhất của PIMD trong năm 2012 là đã không có khoản nợ xấu nào, và con số tồn kho cuối năm là 0.
Bước qua năm 2013, đối với mảng kinh doanh PP, PIMD sẽ tiếp tục củng cố và tăng cường các mối quan hệ với khách hàng; quản lý chặt chẽ vấn đề công nợ và hàng tồn kho; liên kết với nhà sản xuất có năng lực và uy tín để cho ra những sản phầm có chất lượng cao. 
Về mảng kinh doanh xơ sợi Polyester, PIMD sẽ nâng cao hơn nữa tính cạnh tranh của công ty thông qua dịch vụ hậu mãi chu đáo và cũng không ngừng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.
Mảng kinh doanh sắn lát hứa hẹn sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2013 khi PIMD tập trung cung cấp cho Nhà máy Nhiên liệu Sinh học miền Trung và xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Bên cạnh đó, PIMD cũng thường xuyên cập nhật thông tin trong và ngoài nước để ứng phó kịp thời thị trường và áp dụng những hệ thống máy móc tiên tiến để bảo đảm khả năng cung cấp lượng hàng cần thiết.
PSV: Doanh thu lần đầu tiên đạt 750 tỷ đồng
Sau khi chuyển đổi thành công ty cổ phần từ tháng 01/2011, PSV đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Tổng công ty, cộng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV, năm 2011 công ty PSV đã hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đặt ra, đời sống CBCNV ngày càng được cải thiện đáng kể.
Đến cuối năm 2012, PSV đã lần đầu tiên đạt mức doanh thu 750 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2011.
PSV là công ty chuyên cung cấp dịch vụ biển, dịch vụ bờ, trong đó mảng dịch vụ biển đóng vai trò chủ đạo. Tiêu biểu của năm 2011, PSV đã ký hợp đồng dài hạn 10 năm với liên doanh Vietsovpetro về cung cấp dịch vụ đời sống cho 21 công trình biển, ký hợp đồng với Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí ( PVD) cung cấp dịch vụ cho giàn khoan PVD 5, công ty khai thác khoáng sản Núi Pháo… và rất nhiều hợp đồng cung cấp dịch vụ cho các công trình khác.
Trong tương lai PSV sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành công ty dịch vụ được tín nhiệm hàng đầu về cung cấp suất ăn công nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Smartcom: Chuyên nghiệp – Uy tín và Hiệu quả
Tháng 11 năm 2012, bên cạnh các thương hiệu điện thoại đang phân phối như Sony, LG, Smartcom chính thức trở thành nhà phân phối điện thoại di động BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Đây là một bước ngoặc quan trọng của Smartcom trong việc thay đổi và đột phá. Không dừng lại ở đó, tháng 12/2012 Smartcom tiếp tục khai trương Cửa hàng BlackBerry by Smartcom Lifestyle Store tại trung tâm thương mại Vincom A, góp phần đưa sản phẩm Blakberry đến gần hơn với người tiêu dùng
Smartcom đã chủ động tìm kiếm những kênh phân phối mới, mở rộng quy mô đến những vùng sâu, vùng xa, sử dụng chi phí hợp lý và hiệu quả, đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp và luôn xem uy tín với khách hàng là hàng đầu.
Với những nỗ lực ấy, kết quả cuối năm 2012 thật đáng để tự hào. Doanh thu đạt 550 tỷ đồng, tăng 298% so với năm 2011; lợi nhuận 21 tỷ đồng, tăng 241% so với năm 2011.
Nỗ lực để tự hào, tự hào vì là thành viên Smartcom, một công ty, một tập thể mạnh và đoàn kết. Smartcom chào đón năm 2013 bằng một tinh thần thay đổi để thành công, lột xác cho một tầm vóc mới, trở thành nhà phân phối thiết bị viễn thông hàng đầu và dần đa dạng hóa các ngành nghể kinh doanh của công ty.
Năm 2012, một năm mà toàn thể người lao động tại Tổng công ty PETROSETCO đã “chung sức chung lòng” để “vượt qua thách thức, và sẽ tiếp tục “tận dụng cơ hội” để ‘đột phá thành công”, phấn đấu trở thành một trong những Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực Thương mại và dịch vụ tại Thị trường Việt Nam. Năm 2012 đã khép lại mở ra năm 2013 với nhiều triển vọng mới, nhiều thành công mới với một sự quyết tâm cao độ của toàn thể hơn 2.700 cán bộ công nhân viên của Tổng công ty.
Minh Nguyệt
Chia sẻ:    

Tin tức khác