Tin tức - Sự kiện

Báo chí viết về PETROSETCO

PETROSETCO - Microsoft Việt Nam: Hợp tác nâng tầm cao mới (VietStock - 11/09/2013)

11/09/2013 12:00:00 AM
Để mở rộng mạng lưới kinh doanh, Microsoft sẽ chọn một đơn vị thành viên của Tổng CTCP DV Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET) làm đối tác phân phối thiết bị, giải pháp và các sản phẩm công nghệ tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (HNX: PSD) – đơn vị do PET nắm giữ 80% vốn cổ phần, sẽ là nhà phân phối thiết bị, giải pháp và các sản phẩm công nghệ của Microsoft tại thị trường Việt Nam và cả thị trường Lào trong thời gian tới.
PET hiện tại là nhà phân phối chính thức của nhiều nhãn hàng công nghệ danh tiếng và danh mục sản phẩm phân phối không ngừng được mở rộng. Việc hợp tác với Microsoft Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp PET không ngừng tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trong thời gian tới.
Ông Phùng Tuấn Hà, Tổng giám đốc PETROSETCO cho biết “PSD là đơn vị thành viên của PETROSETCO, được thành lập với sứ mệnh làm cầu nối đưa các sản phẩm và thương hiệu nổi tiếng thế giới đến với người tiêu dùng, hiện PSD là nhà phân phối chính thức của nhiều nhãn hàng công nghệ danh tiếng: Samsung, Dell, HP, Acer, Lenovo,.. đồng thời mỗi năm PSD lại mở rộng danh mục sản phẩm phân phối. Với tinh thần làm việc chuyên nghiệp và cam kết dịch vụ tận tâm, PSD đã liên tục phát triển số lượng khách hàng từ con số 288 đại lý vào năm 2007 lên hơn 1.500 đại lý vào năm 2013 thông qua 10 chi nhánh trên toàn quốc.”
“Sự hợp tác giữa PSD – đơn vị có thế mạnh về tiếp thị, phân phối và am hiểu thị trường và Microsoft – nhà cung cấp sản phẩm và giải pháp công nghệ lớn nhất thế giới sẽ giúp cho thị trường công nghệ Việt Nam nhanh chóng tiếp cận các sản phẩm đột phá; người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm phong cách sống hiện đại từ sản phẩm công nghệ cao của Microsoft. Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy sự phát triển không chỉ cho Microsoft mà còn nâng cao vị thế của PSD trong vai trò Nhà phân phối hàng chính hãng chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam”, Ông Huỳnh Văn Thi – Giám đốc điều hành Công ty PSD cho biết.
Việc đưa những trải nghiệm thiết bị hàng đầu về CNTT tới khách hàng, thiết lập quan hệ khách hàng trung thành với lợi nhuận cao, tạo ra và cải thiện các sản phẩm, thiết bị dịch vụ, chu trình và mô hình kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động và xây dựng những mối quan hệ giá trị cao với các đối tác và nhà cung cấp vẫn đã, đang và sẽ tiếp tục là sứ mệnh của Microsoft và các đối tác trên toàn cầu. Hợp tác giữa PETROSETCO PSD và Microsoft Việt Nam là hợp tác dựa trên nguyên tắc cùng phát triển nhằm hướng tới mục tiêu chung “phục vụ tốt hơn và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng”. Việc hợp tác còn là sự kiện quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi bên, thể hiện sự năng động trong chiến lược mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm nhằm phát triển bền vững của các đơn vị.
“Sự kiện hợp tác với PSD, nhà phân phối tên tuổi tại Việt Nam, định hướng hoạt động đầu tư cho thị trường công nghệ thông tin và trở thành nhà phân phối của Microsoft, là sự kiện rất quan trọng. Việc gắn kết với Microsoft, đưa những sản phẩm, dịch vụ và thiết bị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí, tăng cường bảo mật thông tin chất lượng cao vào thị trường Việt Nam”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.
Bênh cạnh đó, cuối quý 2, PET cũng đã tái ký hợp đồng phân phối sản phẩm điện thoại và linh kiện điện tử với Samsung, đồng thời Samsung cũng thực hiện việc tổ chức lại thị trường. Theo đó, Samsung chỉ giữ lại 5 chuỗi đại lý lớn, với thị phần khoảng 40% và chuyển giao 15 đại lý còn lại cho PET. Sau khi tổ chức lại việc phân phối PSD sẽ chiếm khoảng 60% thị phần phân phối điện thoại Samsung tại Việt Nam.
Phương Châu
Chia sẻ:    

Tin tức khác