Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Ngày Quốc tế Hạnh phúc – PETROSETCO đem niềm vui đến cho người già neo đơn

21/03/2014 12:00:00 AM
 Hạnh phúc có rất nhiều dạng và trạng thái. Có người thì hạnh phúc vì gia đình, vì công việc, vì cuộc sống viên mãn.  Nhưng với rất những người già neo đơn, hạnh phúc với họ chỉ giản đơn là có người quan tâm, chăm sóc và chia sẻ. 
 Nụ cười hạnh phúc của các cụ
Ngày 20/3/2014, Cơ quan Văn phòng Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã có chuyến thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn tại chùa Lâm Quang . Tại đây, đoàn đã trao quà, các nhu yếu phẩm như sữa, bột giặt, tã giấy…và tiền mặt cho các cụ với tổng số tiền là 10 triệu đồng.
Đến từng giường để phát quà
Đây là một hoạt động thiết thực nhân ngày Quốc tế hạnh phúc. Với chủ đề “ Yêu thương và chia sẻ”, năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam phát động  và ủng hộ bằng các nỗ lực tuyên truyền về an sinh xã hội, vận động toàn xã hội tham gia, hưởng ứng các hoạt động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cá nhân, cộng đồng, các hoạt động từ thiện, tương thân tương ái, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…
Hẻm nhỏ nên xe phải dừng bên ngoài
Chùa Lâm Quang nằm sâu trong một con hẻm nhỏ thuộc Bến Bình Đông, quận 8. Hiện có 137 cụ, chủ yếu là các cụ bà từ 65 đến 90 tuổi đang được chăm sóc tại nhà dưỡng lão của chùa. 
Trò chuyện với các sư trong chùa
Để có kinh phí để chăm sóc tốt cho các cụ già, những ngày đầu các ni sư của chùa phải làm thêm nhiều việc từ làm nhang, bán xôi, hủ tiếu chay đến nhận nấu thức ăn chay cho các gia đình phật tử khi có ma chay, đám giỗ… Tại đây, hàng ngày đều có gần 20 sư cô chăm sóc cho các cụ bà với những công việc như: cho ăn uống, thuốc thang, tắm giặt…
Chị Phạm Thị Hồng Điệp - Phó TGĐ Petrosetco - Đại diện VP TCT trao quà cho chùa
 
Đến thăm và nói chuyện với các cụ mới thấy hết được hạnh phúc dường như quá nhỏ bé. Để rồi khi ra về, ai cũng tự nhủ lòng rồi sẽ quay trở lại nơi đây lần nữa.  Vì mọi người nhận ra rằng khi làm được việc tốt dù là nhỏ nhoi, nhưng mang lại niềm vui, nụ cười cho gia đình, cho những người xung quanh, cho những mảnh đời bất hạnh thì đó chính là một niềm hạnh phúc tuyệt vời. 
Nguyệt Phạm
Chia sẻ:    

Tin tức khác