Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Liên danh PETROSETCO-ALE hạ thủy thành công chân đế Giàn khoan Đại Hùng 2

25/04/2011 03:41:41 PM
Ngày 18/04/2011 tại cảng Vietsovpetro, Thành phố Vũng Tàu, liên danh giữa Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) và Công ty Vận tải Quốc tế ALE vừa hạ thủy thành công chân đế Giàn khoan Đại Hùng 2. 
Đây là chân đế lớn nhất cả nước tại thời điểm hiện tại với kích thước (120m(L)x 52m(W)x50m(H)), nặng 4500 tấn. Liên danh PETTROSETCO-ALE đã sử dụng bộ kích rút, một phương pháp vận chuyển hiện đại, để di chuyển chân đế từ vị trí chế tạo đến vị trí sát cầu cảng và sau đó hạ thủy lên xà lan VSP-05.
Toàn bộ hệ thống kích rút được điều khiển bằng bộ đếm kết nối với máy tính trung tâm, kiểm soát các lực tác động cũng như những trạng trái của từng kích rút do đó có tính an toàn gần như tuyệt đối trong quá trình di chuyển.
Hoạt động hạ thủy chân đế giàn khoan nằm trong mảng dịch vụ vận chuyển siêu trường siêu trọng được Tổng công ty PETROSETCO giao cho Công ty TNHH 1TV Dịch vụ và Thương mại Dầu khí biển (POTS) phụ trách. Tổng công ty PETROSETCO đã phối hợp cùng Công ty ALE để thành lập Liên danh PETROSETCO-ALE nhằm tăng cường sức mạnh, tận dụng công nghệ hiện đại để triển khai hiệu quả các dự án vận tải siêu trường siêu trọng, phục vụ nhu cầu ngày càng phát triển của các khách hàng là các nhà thầu và các công ty dầu khí tại Việt Nam. Tính đến nay, Liên danh PETROSETCO-ALE đã thực hiện thành công các dự án hạ thủy Khối thượng tầng Topside BK9 (nặng 840 tấn), hạ thủy Khối thượng tầng Topside DGCP (nặng 850 tấn), vận chuyển 3.000 tấn thiết bị cho Nhà máy chế tạo ống thép Tiền Giang và hạ thủy chân đế Giàn khoan DH2 Jacket (nặng 4.500 tấn).
Với kỹ thuật hạ thủy các giàn khoan có khối lượng lớn bằng hệ thống kích rút hiện đại, Liên danh PETROSETCO-ALE đang có nhiều lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường vận tải siêu trường siêu trọng trong bối cảnh Việt Nam hiện đã có thể đóng được những công trình dầu khí có trọng lượng đến hàng chục nghìn tấn.
Chia sẻ:    

Tin tức khác