Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Dự án Nhà máy Sản xuất Bao bì Dầu khí tại Bạc Liêu

16/04/2011 04:16:28 PM
 Dự án Nhà máy Bao bì Dầu khí tại Bạc Liêu được triển khai đầu tư trên cơ sở hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và UBND tỉnh Bạc Liêu. Dự án tọa lạc tại Khu công nghiệp Trà Kha (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) cách thành phố Cần Thơ 120 km, cách thành phố Hồ Chí Minh 280 km và cách Cà Mau 60 km đường bộ theo trục Quốc lộ 1A với tổng diện tích đất được cấp là 39.173,5 m2, trong đó diện tích đất xây dựng dự án trong giai đoạn 1 là  21.428 m2.
Hiện nay dự án đang được quản lý và phát triển bởi Công ty Cổ phần Bao bì Dầu khí Việt nam – PSP, một đơn vị thành viên của PETROSETCO với vốn điều lệ ban đầu 25 tỷ đồng (trong đó PETROSETCO góp 51%,  PVFCCo góp 19% và Công ty Trang Hoàng Mỹ góp 30%). Dự án  có tổng chi phí đầu tư 85 tỷ đồng, theo kế hoạch Nhà máy sẽ được nghiệm thu đưa vào sử dụng trong quý 3/2011. Dự kiến  khi đi vào vận hành thương mại Nhà máy sẽ mang lại doanh thu trung bình khoảng 150 tỷ đồng với lợi nhuận sau thuế trung bình là 9,34 tỷ đồng hằng năm.
Dự án Nhà máy Bao bì Dầu khí  tại Bạc Liêu được thiết kế với công suất là 20 triệu sản phẩm/năm, trong đó 16 triệu sản phẩm đã được Nhà máy Đạm Cà Mau bao tiêu và 4 triệu sản phẩm còn lại sẽ cung cấp cho thị trường  bên ngoài. Với quy mô xây dựng lớn và việc sử dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ Đài Loan, Nhà máy sản xuất bao bì dầu khí tại Bạc Liêu hứa hẹn sẽ cho ra đời những sản phẩm bao bì chất lượng cao, đáp ứng những yêu cầu của khách hàng sử dụng  bao bì trong nước và quốc tế.
Được sự quan tâm sâu sắc bởi lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo PETROSETCO và lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu cùng với sự nỗ lực quyết tâm cao của Chủ đầu tư, Nhà thầu, tư vấn giám sát… công trình Nhà máy bao bì dầu khí được triển khai trong thời gian 10 tháng nhằm đảm bảo tiến độ cung cấp sản phẩm cho Nhà máy Đạm Cà mau khi đi vào hoạt động. Cho đến thời điểm hiện tại, tiến độ hoàn thành công trình hoàn toàn phù hợp với tổng tiến độ được phê duyệt và được chọn là công trình gắn biển chào mừng ngày Truyền thống Dầu khí Việt Nam. 
Sau khi hoàn thành đi vào sản xuất Nhà máy sản xuất bao bì Dầu khí tại Bạc Liêu sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 100 người lao động trong khu vực, đem lại các khoản thu thuế đáng kể cho chính quyền địa phương  và góp phần phát triển các hoạt động trong ngành công nghiệp Bao bì. Dự án được hoàn thành sẽ làm cho kinh tế địa bàn tỉnh phát triển đóng góp cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên cả nước.
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác