Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Đội nữ PETROSETCO TPHCM: Sức mạnh của kinh nghiệm và sức trẻ

11/05/2016 09:13:24 AM
Không chỉ được sự phục vụ của tay vợt nữ hay nhất Việt Nam hiện nay – Mai Hoàng Mỹ Trang mà Petrosetco TPHCM còn khiến nhiều đội khác phải ganh tỵ khi đang sở hữu hàng loạt các tay vợt trẻ đầy triển vọng. 
Đó chính là vũ khí lợi hại từng giúp Petrosetco TPHCM thi đấu rất thành công trong những năm qua. Và tại Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2016 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau (khai mạc vào tối tại NTĐ Hồ Xuân Hương, quận 3, TPHCM) chính là cơ hội để Mỹ Trang và các đồng đội thể hiện trước người hâm mộ TPHCM. 
Thành công từ việc mạnh dạn trẻ hóa
Trước đây, bóng bàn nữ Petrosetco TPHCM từng rơi vào tình cảnh thiếu hụt nhân sự khi phải “mượn quân” từ đội bóng láng giềng TPHCM, đó là trường hợp của các VĐV Mai Xuân Hằng hay Nguyễn Ngọc Yến Nhi. Nhưng trong 2 năm trở lại đây, với sự quyết tâm của Ban huấn luyện cùng sự ủng hộ của Ban lãnh đạo đội, Petrosetco TPHCM đã chủ trương trẻ hóa lực lượng bằng việc “trọng dụng” những tay vợt trẻ năng khiếu "cây nhà lá vườn" hoặc mượn những tay vợt trẻ triển vọng ở các địa phương khác.
Tay vợt trẻ Diệu Khánh được mượn từ Ninh Thuận
Tại giải bóng bàng toàn quốc 2016, ngoài trừ tay vợt kỳ cựu Mỹ Trang (28 tuổi) thì trong đội hình của Petrosetco TPHCM đều là những tay vợt trẻ, đó là những tài năng xuất thân từ lứa năng khiếu TPHCM như: Hồ Phương Yên (17 tuổi), Nguyễn Bạch Thanh Thư (20 tuổi), Trần Nguyễn Thanh Trúc (22 tuổi) và tay vợt trẻ đầy triển vọng mượn từ Ninh Thuận - Nguyễn Khoa Diệu Khánh (18 tuổi). Đây đều là những nhân tố chính từng giúp Petrosetco TPHCM thi đấu rất thành công và đoạt 3 HCV tại giải năm ngoái ở Cần Thơ.
Theo HLV trưởng Petrosetco TPHCM Nguyễn Mai Thy, điểm mạnh của các tay trẻ Petrosetco TPHCM chính là sức trẻ và khát khao thi đấu, “ Ban đầu khi mới kết hợp các em lại với nhau, chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn khi các em còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu. Nhưng rồi dần dần, tài năng các em được bộc lộ, cùng sức trẻ và khát khao cống hiến, các em đã định hình được lối chơi, tự hoàn thiện bản thân để trở thành những trụ cột của đội”, HLV Mai Thy đánh giá.
Mỹ Trang vẫn là “linh hồn” chính
Dù đang sỡ hữu nhiều tay vợt trẻ đầy triển vọng nhưng có thể nói, tầm ảnh hưởng của Mỹ Trang tại Petrosetco TPHCM vẫn rất lớn, thậm chí nhiều nhà chuyên môn còn cho rằng, Mỹ Trang chiếm hơn 50% sức mạnh của đội bóng TPHCM. 
Trình độ và đẳng cấp của Mỹ Trang là không thể bàn cãi, dù ở ĐTQG hay ở CLB, Mỹ Trang vẫn là số 1 và nguồn cảm hứng giúp các đồng đội thi đấu tự tin hơn. Tay vợt sinh năm 1988 không chỉ “vô đối” ở nội dung đánh đơn mà Trang còn rất giỏi trong nội dung đánh đôi (nam lẫn nữ) và đồng đội. Nói không xa, tại giải này ngoái ở Cần Thơ, Mỹ Trang đã góp công rất lớn vào thành tích đoạt 3 HCV và 1 HCĐ của Petrosetco TPHCM khi lên ngôi ở nội dung đánh đơn nữ, đôi nam nữ, đồng đội nữ và hạng ba đôi nữ.
Mỹ Trang luôn là thủ lĩnh của PETROSETCO TP.HCM
Không chỉ biết mang về những thành tích trong thi đấu, mà “độ phủ sóng” của Mỹ Trang tại Petrosetco TPHCM còn thể hiện ở nhiều phương diện khác, trong đó nổi bậc là vai trò của một đàn chị, một người đội trưởng và là một thủ lĩnh. 
Theo HLV Nguyễn Mai Thy, không phải ngẫu nhiên mà tay vợt trẻ Petrosetco TPHCM lại có sự tiến bộ nhanh trong thời gian qua, điều đó có sự đóng góp rất lớn của Mỹ Trang. HLV Mai Thy cho biết: “ Yên, Thư, Trúc, Khánh đều là những tay vợt trẻ nên điểm yếu lớn nhất của các em chính là kinh nghiệm thi đấu. Vì thế, vài trò của một đàn chị đi trước như Trang là rất cần thiết để các tay vợt trẻ học hỏi. Trong những năm qua, các em trẻ không ngừng tiến bộ và trưởng thành, điều này có công rất lớn của Trang. Chính từ việc học được kinh nghiệm, cách thể hiện và  sự chuyên nghiệp trong thi đấu của Trang đã giúp các em trẻ thi đấu tự tin hơn và hoàn thiện hơn”.
Tay vợt trẻ Nguyễn Khoa Diệu Khánh chia sẻ: “Khi vừa gia nhập đội em gặp rất nhiều khó khăn để hòa nhập nhưng nhờ sự động viên và giúp đỡ của chị Trang em thấy mình tự tin hơn. Trong thi đấu, chị Trang không chỉ là điểm tựa tinh thần cho toàn đội mà chị còn rất nhiệt tình trong việc giúp đỡ chúng em về chuyên môn đến việc chuẩn bị tâm lý tốt khi thi đấu”.
Tham vọng của Petrosetco TPHCM 
Đang sở hữu lực lượng khá đồng đều cùng việc thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, có thể nói Petrosetco TPHCM đang có đủ “Thiên thời, địa lợi và nhân hòa” để thực hiện hóa mục tiêu vô địch toàn đoàn trên sân nhà. 
Ông Nguyễn Công Cường – Chủ tịch kiêm trưởng đoàn Petrosetco TPHCM cho biết: “Petrosetco TPHCM đến giải với mục tiêu không gì khác ngoài việc đoạt thành tích tốt nhất. Toàn đội sẽ cố gắng đạt được những thành công như năm 2015 và hướng đến ngôi vị nhất toàn đoàn năm nay”.
Cô, trò Nguyễn Mai Thy đặt nhiều quyết tâm tại giải
Rõ ràng, mục tiêu mà Petrosetco TPHCM đặt ra là hoàn toàn có cơ sở khi đại diện của TPHCM từng đoạt 3 HCV/ 4 nội dung ở giải năm ngoái. Về lực lượng, sự hiện diện của Mỹ Trang cùng các tay vợt trẻ tài năng trong đội hình cũng giúp Petrosetco TPHCM được đánh giá cao hơn các đối thủ còn lại.
Dù vậy, theo HLV Nguyễn Mai Thy, Petrosetco TPHCM sẽ gặp không ít khó khăn trên con đường thực hiện mục tiêu. “Các đối thủ năm nay đều có sự chuẩn bị tốt và đang cho thấy tiến bộ hơn năm ngoái, chính vì thế mà Petrosetco TPHCM sẽ không dễ để có được những thành tích như năm vừa rồi. Thế nhưng, với sự cố gắng và nỗ lực của toàn đội, chúng tôi sẽ thi đấu hết khả năng và quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra”, HLV Mai Thy cho biết thêm.
Và quyết tâm của cô, trò Nguyễn Mai Thy đã được thể hiện khi Petrosetco TPHCM có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước TPHCM 2 trong trận ra quân bảng A nội dung đồng đội nữ. Ở trận đấu này, Diệu Khánh, Mỹ Trang và Thanh Thư là những người trực tiếp mang về chiến thắng của đại diện TPHCM. Ngày 11/5, Petrosetco TPHCM sẽ có 2 trận đấu liên tiếp gặp CLB Dầu khí Vĩnh Long (9h) và Vĩnh Long (19h).
Hoàng Lê
Chia sẻ:    

Tin tức khác