Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2016

11/04/2016 03:44:18 PM
Ngày 8/4, tại TP HCM, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2016.
Tham dự Đại hội có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phạm Xuân Cảnh, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM; cùng sự tham dự của 92 cổ đông, chiếm 57% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết.
Tại đại hội các cổ đông đã phê chuẩn thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Thay đổi Thành viên HĐQT; Bầu Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2016-2021; Thông qua việc sửa đổi điều lệ Tổng công ty; Phương án phân chia lợi nhuận năm 2015; Thông qua kết quả sản xuất kinh doanh, báo cáo kiểm toán năm 2015 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016.
Toàn cảnh Đại hội cổ đông thường niên PETROSETCO 2016
 Chủ tọa điều hành Đại hội
 Tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà báo cáo với cổ đông về hoạt động của HĐQT. Trước những khó khăn đã được dự báo từ đầu năm 2015, HĐQT đã tiếp tục chỉ đạo Ban TGĐ PETROSETCO thực hiện điều hành Tổng công ty theo hướng ổn định chất lượng dịch vụ các mảng dịch vụ hậu cần Dầu khí, dịch vụ quản lý bất động sản; tiết giảm tối đa chi phí để mở rộng ra ngoài ngành; tăng cường phân phối thêm thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin; sắp xếp, tái cấu trúc lại các mảng kinh doanh có hiệu quả thấp.
 Thực tế tình hình kinh doanh năm 2015 cho thấy Ban điều hành đã thực hiện tốt chủ trương của HĐQT, góp phần mang lại những kết quả kinh doanh đáng khích lệ trong năm 2015 của PETROSETCO
Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà báo cáo hoạt động HĐQT
Về hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương báo cáo: doanh thu (thuần) năm 2015 PETROSETCO đạt 10.652 tỷ đồng, vượt 12% so với kế hoạch được giao. Lợi nhuận sau thuế đạt 212 tỷ đồng, vượt 13% so với kế hoạch.
Như vậy, kết thúc một năm đầy thách thức, mặc dù các chỉ tiêu thấp hơn so với năm trước nhưng cơ bản PETROSETCO đã hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đây có thể xem là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho sự gắn bó chung sức, chung lòng của tập thể PETROSETCO đã vượt qua mọi thách thức và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được Đại hội đồng Cổ đông giao phó.
Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của PETROSETCO năm 2015
Năm 2016, PETROSETCO đặt mục tiêu kế hoạch: doanh thu (thuần) đạt 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng.
Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà nhận định: bước sang năm 2016, kinh tế Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp thì 2016 vẫn là năm còn chứa đựng nhiều khó khăn và rủi ro khó lường trước, khi các hiệp định hội nhập của Việt Nam như TPP, Việt Nam - EU, Cộng đồng Asean… có hiệu hiệu lực sẽ khiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, PETROSETCO chắc chắn sẽ phải tiếp tục đương đầu với khó khăn chung của ngành cũng như của thị trường.
Cụ thể, PETROSETCO sẽ tiếp tục đối mặt với sự suy giảm nhu cầu dịch vụ dầu khí trước những tác động của giá dầu. Song song đó, mảng phân phối tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt do sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới, sự bùng nổ của các chuỗi bán lẻ sẽ khiến cho thị phần, doanh thu và lợi nhuận của PETROSETCO bị ảnh hưởng mạnh.
Trước tình hình đó, PETROSETCO sẽ thận trọng trong việc đặt ra mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2016; luôn bám sát từng biến động của thị trường, duy trì và củng cố các mảng kinh doanh hiện có, đồng thời tiếp tục đẩy nhanh, đẩy mạnh việc phát triển các hoạt động kinh doanh mới.
 
Nguyên Phương
Chia sẻ:    

Tin tức khác