Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Đại hội Đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ 2022-2027: Quyết tâm và khát vọng cống hiến

28/04/2022 08:37:04 PM

Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng để tuổi trẻ PETROSETCO phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, tiên phong trong mọi hoạt động của đơn vị, bày tỏ khát vọng và quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ để chung tay xây dựng Tổng công ty (TCT) phát triển bền vững và có nhiều đóng góp cho ngành Dầu khí Việt Nam.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn; đồng chí Vũ Tiến Dương - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT; đồng chí Phạm Thị Hồng Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc TCT; đồng chí Nguyễn Công Cường - Chủ tịch Công đoàn, cùng 70 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 650 đoàn viên trong toàn TCT.

Toàn cảnh Đại hội.
 


Các đại biểu tham dự Đại hội.
 

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo TCT, toàn thể Ban Chấp hành và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) PETROSETCO đã phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất kinh doanh (SXKD), tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại; đóng góp quan trọng trong việc đề xuất, áp dụng các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào các hoạt động kinh doanh của các đơn vị trong toàn TCT.
 


Lãnh đạo Tổng công ty PETROSETCO tặng hoa chúc mừng Đại hội.
 

BCH Đoàn đã luôn bám sát các chương trình hoạt động của Đoàn Tập đoàn, bám sát các nghị quyết của Đảng ủy, định hướng của Lãnh đạo TCT để chỉ đạo, tổ chức, triển khai các hoạt động, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác, trong đó có nhiều bước đột phá mới. Những kết quả mà Đoàn PETROSETCO đã đạt được thể hiện bức tranh sinh động, đa màu đa sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nổi bật trong đó là tình nguyện đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, lao động sáng tạo và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ các chi đoàn đến cấp Đoàn Tổng công ty PETROSETCO vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn Tập đoàn trao tặng.


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.
 

Bước sang nhiệm kỳ mới với những cơ hội và thách thức đan xen, ĐVTN PETROSETCO đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế chủ động, tự tin và sẵn sàng hội nhập, quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đoàn góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT và Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng lớp thanh niên thế hệ trẻ có bản lĩnh, trí tuệ, trình độ, biết nắm bắt cơ hội, làm chủ bản thân; khẳng định vai trò là lực lượng tiên phong trong học tập, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, tích cực góp phần vào sự phát triển của TCT.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Tiến Dương - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PETROSETCO đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ ĐVTN vì những đóng góp không nhỏ vào thành công chung của TCT trong những năm vừa qua. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh năm 2021, ĐVTN PETROSETCO chính là lực lượng xung kích đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại nhiều địa phương trên cả nước.


Đồng chí Vũ Tiến Dương - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PETROSETCO phát biểu tại Đại hội.
 

Định hướng cho hoạt động của tuổi trẻ PETROSETCO, đồng chí Vũ Tiến Dương nhấn mạnh tầm quan trọng của phong trào lao động sáng tạo, sáng kiến - sáng chế, xem đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hoạt động hàng năm của tổ chức Đoàn. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đào tạo, phát triển kỹ năng, rèn luyện ý thức tự học, chủ động trau dồi kiến thức ở mỗi ĐVTN, làm nền tảng phát triển cho mỗi cá nhân và cũng là tiền đề để phát triển các phong trào lao động sản xuất, lao động sáng tạo, đóng góp thiết thực, hiệu quả vào hoạt động SXKD của từng đơn vị.


Đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn nhấn mạnh: “Đại hội Đoàn các cấp là dịp để cấp ủy các cấp tăng cường lãnh đạo nhằm phát huy cao nhất truyền thống tốt đẹp, tiềm năng, trí tuệ của thanh niên và hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển bền vững”. 

Đồng chí đánh giá cao vai trò của BCH Đoàn PETROSETCO trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp đại hội theo đúng tiêu chí trang trọng, an toàn, tiết kiệm; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo PETROSETCO, đã góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của TCT đi vào thực tiễn, bám sát hoạt động SXKD và gặt hái được những thành công nhất định, đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn.

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Sỹ Linh cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà BCH Đoàn nhiệm kỳ mới cần tập trung thực hiện: Chú trọng việc nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho cán bộ ĐVTN; đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin chủ trương, đường lối chính sách, hoạt động của Tập đoàn; xây dựng nét đẹp văn hóa doanh nghiệp đặc trưng trên nền tảng văn hóa Petrovietnam; các chương trình hành động cần đảm bảo tính định hướng, dẫn dắt cho phong trào của các đơn vị, ngoài ra, cần có tính hiệu quả, thiết thực, lan tỏa, thu hút sự ủng hộ tham gia của ĐVTN… từ đó duy trì sự bền vững của các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên.


Đoàn viên biểu quyết bằng thẻ đoàn.


Các đại biểu tham dự bỏ phiếu bầu BCH Đại hội.


Lãnh đạo PETROSETCO, Đoàn Tập đoàn tặng hoa chúc mừng 11 đồng chí trúng cử vào BCH Đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ 2022-2027
 

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH Đoàn PETROSETCO khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 11 đồng chí; đồng thời, tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn tại Đại hội. Đồng chí Nguyễn Lê Duy Thắng tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên PETROSETCO nhiệm kỳ 2022-2027. Sau phiên làm việc lần thứ nhất, BCH Đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ 2022-2027 đã thực hiện bỏ phiếu và bầu ra 2 đồng chí Phó Bí thư vào Ban Thường vụ Đoàn TCT. Đại hội cũng đã bầu 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.
 


Lãnh đạo tặng hoa, chia tay các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2017-2022 không ứng cử khóa mới.


Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí lần thứ VII diễn ra thành công tốt đẹp
 

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí lần thứ VIII đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhất trí thông qua các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Đoàn PETROSETCO trong nhiệm kỳ mới; đồng thời kêu gọi toàn thể ĐVTN quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, xung phong tình nguyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của TCT./.

Chia sẻ:    

Tin tức khác

06/01/2022 11:31:19 AM

HAPPY NEW YEAR 2022!

Xem thêm