Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Chiến tích của các cô gái PETROSETCO TPHCM

29/08/2016 11:30:00 AM
Không chỉ giúp chủ nhà lần đầu tiên giữ cúp vô địch ở lại TPHCM mà với chức vô địch đồng đội nữ Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng 2016 đã giúp Petrosetco TPHCM làm nên lịch sử khi trở thành đội đầu tiên của Việt Nam vô địch trong suốt lịch sử 30 năm của giải đấu.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn TPHCM Nguyễn Trọng Trúc, người gắn bó với giải đấu này từ ngày thành lập thì trong suốt lịch sử 30 năm tồn tại, Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng chưa bao giờ chứng kiến một đội nào của Việt Nam có được chức vô địch. Theo ông Chúc, thành tích tốt nhất của các đội chủ nhà cũng chỉ lọt vào bán kết. Thế nhưng, tại giải năm nay, nữ Petrosetco TPHCM và nam Quân đội A đã xuất sắc lọt vào chung kết, trong đó tuyệt vời hơn là chức vô địch của Petrosetco TPHCM.



Cô trò Nguyễn Mai Thy có được danh hiệu cao nhất dù không đặt mục tiêu cao trước giải
 
Như đã biết, Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng là giải đấu quy tụ nhiều tay vợt mạnh của khu vực và châu lục. Gần như trong suốt chiều dài lịch sử của giải, chức vô địch đồng đội lẫn cá nhân đều thuộc về các vị khách mời. Chứng kiến thực trang này, giới chuyên môn từng nói vui rằng Cây vợt Vàng là một trong những giải đấu quốc tế mà chủ nhà thể hiện sự “hiếu khách” nhất.

Với đội nữ Petrosetco TPHCM, dù không có đối thủ ở các giải trong nước nhưng khi đến với Cây vợt Vàng, đại diện ưu tú của TPHCM lại không có được những thành tích đáng kể. Thậm chí, trước thềm giải năm nay, dù được tăng cường ngoại binh Zhao Lin (Quảng Tây) rất chất lượng, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Mai Thy cũng không dám đặt thành tích.  “Cây vợt Vàng là giải đấu lớn với rất nhiều đội mạnh nên việc có được thành tích cao là rất khó. Năm trước, Petrosetco TPHCM đã không có được thành tích tốt và dù có sự bổ sung lực lượng ở giải năm nay nhưng thực sự để có được thứ hạng cao là rất khó”, HLV Nguyễn Mai Thy nhận xét trước giải.



Mỹ Trang và đồng đội thi đấu hay qua từng trận
 
Không đặt mục tiêu cao và luôn giành sự tôn trọng với các đối thủ, điều này đã giúp các cô gái Petrosetco TPHCM có được một tâm lý thoải mái và thi đấu hay hơn qua từng trận. Tại vòng bảng, Mỹ Trang và đồng đội đã vượt qua Indonesia, Vân Nam (Trung Quốc) và cả Nhật Bản B để giành vé nhất bảng. Vào bán kết và đối đầu với đối thủ khó chịu Nhật Bản A, các học trò của HLV Mai Thy đã khiến các khán giả có mặt tại NTĐ Nguyễn Du bất ngờ với chiến thắng chóng vánh 3-0.



Tân binh Zhao Lin gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn
 
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, niềm vui nối tiếp niềm vui.  Tối 27/8 thực sự là khoảng thời gian khó quên với cô trò HLV Nguyễn Mai Thy cũng như NHM bóng bàn Việt Nam khi Petrosetco TPHCM bất ngờ đánh bại ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Hong Kong (Trung Quốc) 3-2 đầy kịch tính trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Trước trận đầu này, Hong Kong được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Petrosetco TPHCM khi sở hữu dàn VĐV đồng đều với các tay vợt Ng Wing Nam (cựu 29 thế giới), Zhu Cheng Zhu (114 thế giới), Li Ching Wan (137 thế giới) và Lam Yee Lok (180 thế giới).

Trong trận đấu đầu tiên, tân binh Zhao Lin đã xuất sắc giành chiến thắng trước tay vợt số 2 của đối thủ Zhu Cheng Zhu với tỷ số 3/0 (11/6, 11/7, 11/7). Dù ở 2 trận đấu sau đó, Mỹ Trang và Thanh Thư lần lượt thất bại trước Ng Wing Nam và Li Ching Wan nhưng một lần nữa, Zhao Lin lại trở thành “vị cứa tinh” khi cô đánh bại Ng Wing Nam với tỷ số 3/1 (11/5, 11/9, 14/16, 11/8) để cân bằng tỷ số 2-2

Trong trận đấu quyết định, chiến thắng của Zhao Lin đã tiếp theo động lực cho Mỹ Trang và tay vợt Việt Nam đã không phụ lòng người đồng đội khi cô vượt qua Zhu Cheng Zhu với tỷ số 3/0 (11/8, 11/9, 11/9) để lần đầu tiên đưa Petrosetco TPHCM giành chức vô địch với thắng lợi chung cuộc 3/2.



Các cô gái Petrosetco TPHCM lên ngôi hậu xứng đáng
 
Chứng kiến chiến thắng lịch sử của các học trò, HLV Nguyễn Mai Thy xúc động:  “ Các em hôm nay thi đấu quá tốt. Các em đã luôn giữ được sự bình tĩnh và tự tin dù trong những thời điểm khó khăn. Các em đã  thi đấu hơn 100% phong độ, đây thực sự là thành tích trên cả tuyệt vời của Petrosetco TPHCM”.
 
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác