Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Giải bóng bàn Cây Vợt Vàng: PETROSETCO TPHCM làm nên lịch sử

29/08/2016 08:30:00 AM
Với sự góp mặt của tay vợt Zhao Lin, PETROSETCO TP.HCM cho thấy bộ mặt tươi mới, chính nhân tố này góp phần quan trọng giúp họ làm lên lịch sử khi đánh bại Hong Kong trong trận chung kết đồng đội nữ để lên ngôi vô địch Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 30 – 2016 Cup Tôn Đông Á.


PETROSETCO TPHCM đi vào lịch sử khi lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng
 
Tối 27/8, Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TPHCM) ngập trong không khí hào hứng khi lần đầu tiên trong lịch sử Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng có đến cả hai đội của Việt Nam góp mặt trong các trận chung kết đồng đội nam và đồng đội nữ.
 
Ở nội dung đồng đội nữ, chủ nhà Petrosetco TPHCM với sự góp mặt của ngoại binh Zhao Lin kết hợp cùng tay vợt số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang thi đấu hiệu quả để góp mặt trong trận chung kết với với Hong Kong (Trung Quốc). Đây được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch đồng đội nữ với các tay vợt Ng Wing Nam (cựu 29 thế giới), Zhu Cheng Zhu (114 thế giới), Li Ching Wan (137 thế giới) và Lam Yee Lok (180 thế giới).
 


Zhao Lin mở màn bằng chiến thắng chóng vánh 3/0 trước Zhu Cheng Zhu
 
Zhao Lin tiếp tục là tay vợt chủ lực khi gặp Zhu Cheng Zhu ở trận đầu tiên. Việc sử dụng mặt vợt gai, các pha giao bóng và trả bóng của tay vợt 19 tuổi này có độ xoáy khó lường. Bên cạnh đó, lối đánh tốc độ gần bàn của Zhao Lin khiến đối thủ của cô không thể theo kịp. Vì thế cô dễ dàng chiến thắng với tỷ số 3/0 (11/6, 11/7, 11/7).
 


Mỹ Trang thi đấu đầy nỗ lực
 
Đến Mai Hoàng Mỹ Trang với mục tiêu vượt qua Ng Wing Nam. Sau khi thua nhanh 6/11 ở ván đầu tiên, Mỹ Trang đã có thêm sự tự tin khi được HLV Nguyễn Mai Thy và đồng đội Zhao Lin mách nước. Cô thi đấu tốt để thắng liền hai ván với các điểm số 11/8 và 11/9. Thế nhưng, ở ván thứ tư, Trang không còn sự chính xác trong những pha trả giao bóng và để đối thủ tận dụng cơ hội qua đó thua 8/11. Điều đó khiến trận đấu kéo dài đến ván thứ 5 và thúc thủ 5/11 qua đó thua 2/3. Tiếp đó, Nguyễn Bạch Thanh Thư cũng thua Li Ching Wan chóng vánh 0/3 (6/11, 10/12, 4/11).

Trong thế bị dẫn điểm, Zhao Lin lại xuất tướng và cô đánh bại cựu 29 thế giới với tỷ số 3/1 (11/5, 11/9, 14/16, 11/8) để tái lập thế cân bằng đưa trận đấu quyết định vào tay Mỹ Trang.
 


Mỹ Trang ăn mừng chức vô địch đầu tiên của mình ở Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng
 
Lần này, Mỹ Trang đã thi đấu tự tin để vượt qua Zhu Cheng Zhu với tỷ số 3/0 (11/8, 11/9, 11/9) để lần đầu tiên đưa Petrosetco TPHCM giành chức vô địch với thắng lợi chung cuộc 3/2. Chiến thắng này khiến Petrosetco TPHCM đi vào lịch sử khi lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng.
 


PETROSETCO TPHCM giữ cúp lại trên sân nhà
 
Trong khi đó, các tay vợt Quân đội A gồm gồm những tay vợt thuộc thành đội tuyển quốc gia như Đinh Quang Linh (đương kim vô địch quốc gia 2016), Lê Tiến Đạt (HCB SEA Games 27) và Dương Văn Nam không thể vượt qua Hàn Quốc trong trận chung kết đồng đội nam. Họ thi đấu đầy cố gắng và để thua đối thủ 2/3 trong trận chung kết để chấp nhận chiếc HCB.
 


Đội Quân đội A nhận HCB đồng đội nam



Đinh Quang Linh, Dương Văn Nam, Lê Tiến Đạt trên bục nhận huy chương
 
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác