Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Ban nữ công Petrosetco: Điểm sáng về hoạt động phong trào (báo Công thương)

12/03/2013 12:00:00 AM
Theo dõi sát, nắm chắc công việc thực tế, hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của chị em, từ đó tranh thủ sự giúp đỡ và hỗ trợ hiệu quả của các cấp..., Ban nữ công Tổng công ty Cổ phần dịch vụ dầu khí (Petrosetco) đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của đội ngũ lao động nữ tổng công ty.
Ban nữ công Petrosetco: Điểm sáng về hoạt động phong trào
Công đoàn Petrosetco hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh và Quảng Bình.
CôngThương - Là đơn vị có tới 835 nữ cán bộ, công nhân viên (CBCNV), chiếm 32% lao động trong toàn tổng công ty, Công đoàn Petrosetco đã chủ động bám sát những chủ trương công tác lớn liên quan đến công tác nữ của Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tổng Liên đoàn Lao động và của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, nhất là Nghị quyết TW 11 về công tác nữ trong thời kỳ mới để triển khai các hoạt động nữ công.
Trong giai đoạn 2005 - 2010, Petrosetco đã có 7 chị được Công đoàn Dầu khí xét tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ban nữ công được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng bằng khen. Mới đây nhất, Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa tặng thưởng 3 cán bộ nữ công Petrosetco vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ IV (2008-2013).
Ngay từ những ngày đầu tiên của nhiệm kỳ, Ban nữ công đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ, kịp thời động viên, hỗ trợ và đề xuất Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 38 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp 20/10/2009 với mức trợ cấp là 1 triệu đồng/người. Công đoàn tổng công ty cũng yêu cầu các công đoàn cơ sở rà soát, lập danh sách CBCNV nói chung, nữ CBCNV nói riêng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để đề xuất với lãnh đạo tổng công ty, Công đoàn Dầu khí có hướng trợ cấp đột xuất hay định kỳ.
Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn tổng công ty đã tổ chức gặp mặt đại biểu nữ với những chủ đề trao đổi thiết thực, liên quan mật thiết đến hoạt động sản xuất- kinh doanh và hạnh phúc gia đình như: “Văn hóa ứng xử, nghệ thuật làm vợ, làm mẹ thời hội nhập”; mời những người am hiểu về công tác nữ, giàu kỹ năng sống đến nói chuyện với chị em, nhằm tạo sân chơi giúp chị em có điều kiện giao lưu, học hỏi, thu nhận thông tin, mở mang kiến thức...
Để các lao động nữ yên tâm công tác, Tổng công ty Petrosetco đã chú trọng từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến bố trí việc làm, với điều kiện lao động phù hợp. Không chỉ thực hiện tốt các chế độ đối với nữ thai sản, nuôi con nhỏ, việc triển khai khám sức khỏe cho lao động nữ cũng được Petrosetco thực hiện 2 lần/năm.
Đặc biệt, công tác phát triển cán bộ nữ và các chính sách, chế độ làm việc của nữ giới được các cấp lãnh đạo tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên hết sức quan tâm. Nhờ đó, tính đến nay, tỷ lệ nữ tham gia vào bộ máy lãnh đạo và cấp ủy các cấp của Petrosetco đã đạt trên 27%. Số cán bộ nữ được đào tạo, nâng cao trình độ là 288 lượt, thu nhập của các chị em đã được nâng lên theo từng năm. Phong trào “Phụ nữ hai giỏi” được Công đoàn tổng công ty duy trì đều đặn, có sơ kết, tổng kết, bình bầu khen thưởng cuối năm, tạo được động lực cho chị em phấn đấu, góp phần vào thành tích chung của tổng công ty.                            
 
 
 
P.V
Chia sẻ:    

Tin tức khác