Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

“ATM Gạo Petrosetco” - Chung tay hỗ trợ gạo cho các hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được thực hiện bởi Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO).

21/04/2020 05:44:47 PM
Chiều hôm nay, ngày 21/4, cây “ATM gạo Petrosetco” - hỗ trợ gạo miễn phí đặt trong khuôn viên tòa nhà PetroVietnam, số 1-5 Lê Duẩn đã được đưa vào hoạt động. ATM gạo dự kiến sẽ được duy trì trong thời gian 7 ngày hoặc cho tới khi hết gạo.  



Đây là hoạt động chung tay góp sức từ Tổng Công ty Petrosetco, các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty, và  sau đó nhận được sự hưởng ứng của một số đơn vị đang làm việc trong tòa nhà Petrovietnam.

Với tiêu chí tuân thủ các quy định về phòng dịch và đảm bảo an toàn cho cộng đồng, Petrosetco đã phối hợp với các lực lượng an ninh và dân phòng địa phương để phân luồng, sắp xếp người dân tới nhận gạo đứng giãn cách đúng cự ly theo các dấu vạch sẵn, mang khẩu trang và sát khuẩn tay. Ngoài nguồn gạo rót ra từ cây "ATM",  Petrosetco còn chuẩn bị các phần gạo đã đóng gói sẵn để trao ngay cho các đối tượng là người già, tàn tật, thiếu sức khỏe…tại địa điểm phát. 




Được biết, cây ATM gạo Petrosetco là địa điểm thực hiện hoạt động này đầu tiên tại khu vực quận 1, và do đó đã nhận được sự đón chờ từ cộng đồng đang gặp khó khăn tại địa bàn. Trong buổi đầu thực hiện, cây ATM đã chuyển gần 2 tấn gạo tới tận tay các đối tượng cần hỗ trợ. 

Ngoài ra, Công đoàn và Đoàn thanh niên Petrosetco cũng đã trao tận tay những bao gạo thân thương đến với các hoàn cảnh vô cùng khó khăn tại 2 địa điểm là Bình Thuận và Vũng Tàu. Sau khi kết thúc chương trình ATM Gạo, hơn 12 tấn gạo đã được gửi đến gần 3000 hộ dân trong mùa dịch. 



Đây là hoạt động mới nhất của PETROSETCO, nằm chuỗi các chương trình hành động vì cộng đồng mà Tổng công ty đã thực hiện trong thời gian gần đây. Trước đó, PETROSETCO đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ viện phí, tiền thuốc cho các bệnh nhi, bệnh nhân đang điều trị tại các Bệnh viện trong thành phố; tặng hơn 800 suất ăn tới các y bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ trên địa bàn; tặng gần 1.000 suất ăn cho các bạn sinh viên khó khăn đang tạm trú trong ký túc xá Đại học; gửi tặng 5.000 khẩu trang phòng dịch tới các trung tâm y tế, bệnh viện; kêu gọi CBNV quyên góp được hàng trăm triệu đồng hỗ trợ tặng nhu yếu phẩm tới trực tiếp các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn… . Tập thể Petrosetco hy vọng các hoạt động an sinh đã và đang thực hiện trong thời điểm này, sẽ là món quà ý nghĩa, ấm áp, đúng với tinh thần "Tận tay - tận tâm" để gửi đến các đối tượng, hoàn cảnh cần sự hỗ trợ, chia sẻ, qua đó góp phần cũng cộng đồng duy trì sức khỏe, tinh thần vững chãi để sớm vượt qua khó khăn của dịch bệnh.