Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Năm 2019: PETROSETCO nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 514 tỷ đồng

28/12/2019 12:02:00 PM

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Phạm Xuân Cảnh- Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN). Về phía PETROSETCO có ông Phùng Tuấn Hà- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Vũ Tiến Dương- Tổng giám đốc; ông Nguyễn Công Cường- Chủ tịch Công đoàn cùng Ban lãnh đạo và CBCNV các đơn vị thành viên thuộc PETROSETCO.

Báo cáo kết quả SXKD, Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương cho biết: Năm 2019, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã có tác động mạnh mẽ đến nhiều mặt của nền kinh tế, mang đến cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cuộc chiến này dẫn đến tỷ giá ngoại tệ tăng đã khiến cho hoạt động cung cấp vật tự thiết bị dầu khí và hoạt động phân phối thiết bị viễn thông của PETROSETCO giảm hiệu quả. Bên cạnh đó, mảng dịch vụ phân phối điện tử, điện thoại di động cũng vấp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn, thị trường bão hòa.

Tuy nhiên, dưới sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực nhằm tăng năng suất lao động, phát triển thêm các mảng kinh doanh mới có tiềm năng, đặc biệt là các mảng kinh doanh ngoài ngành, đồng thời loại bỏ những mảng kinh doanh kém hiệu quả, đẩy mạnh marketing tìm kiếm khách hàng và phát triển các loại hình kinh doanh mới, tiết giảm chi phí một cách triệt để, PETROSETCO với nỗ lực cao nhất đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2019 và duy trì tốt công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động (NLĐ)

nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Toàn cảnh hội nghị

Dịch vụ phân phối tiếp tục là mảng kinh doanh chính, chiếm 75% doanh thu và 42% lợi nhuận của PETROSETCO. Bên cạnh việc tiếp tục phân phối ổn định các mặt hàng ĐTDĐ, máy tính xách tay, linh kiện điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, hạt nhựa PP, LPG… PETROSETCO chính thức mở rộng sang lĩnh vực phân phối các thiết bị và sản phẩm hỗ trợ thuộc ngành y tế. Đây chính là chiến lược mới của PETROSETCO để thích ứng với thời kỳ bão hòa của thị trường phân phối thiết bị điện tử.

Dịch vụ đời sống (catering), mảng kinh doanh truyền thống của PETROSETCO trong hơn 20 năm qua,  cũng là mảng mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn thứ hai sau dịch vụ phân phối. Hiện thị phần dịch vụ catering của PETROSETCO trong ngành dầu khí chiếm khoảng 95%, cung cấp cho hơn 50 công trình trong và ngoài ngành dầu khí như Vietsovpetro, BIENDONG POC, Cửu Long JOC, JVPC, MODEC, PVEP, PTSC, PVTrans, BSR, Nghi Sơn … cung cấp hàng hóa, thực phẩm cho gần 50 tàu dịch vụ các loại.

Trong năm, PETROSETCO đã mở rộng cung cấp dịch vụ cho nhiều ngành, nhiều đơn vị khác như các chuỗi trường học FPT, ISchool, chuỗi nhà máy thép Hòa Phát, Khu công nghiệp Phú Mỹ, các cảng Cái Mép và một số công ty lớn khác.
nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương báo cáo kết quả SXKD năm 2019.
 

Kết quả SXKD năm 2019, doanh thu hợp nhất của PETROSETCO ước đạt 10.187 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 203,6 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 514 tỷ đồng, bằng 145% kế hoạch; thu nhập bình quân NLĐ ước đạt 12,2 triệu đồng/người/tháng, bằng 105% kế hoạch năm, tăng 5% so với thu nhập cùng kỳ năm 2018.

Báo cáo về hoạt động Công đoàn, tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ và Quy chế đối thoại, Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO Nguyễn Công Cường khẳng định: Trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp khó khăn, nhiều NLĐ không có việc làm, Ban lãnh đạo PETROSETCO vẫn tìm đủ mọi cách để đảm bảo công việc làm cho NLĐ với mức thu nhập bình quân 12,2 triệu đồng/người/tháng; các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho CBNV như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được nâng cao. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự cố gắng rất lớn của Ban lãnh đạo Tổng công ty trong việc đảm bảo việc làm và chăm lo đời sống của NLĐ.
nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO Nguyễn Công Cường báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn.

Ông Nguyễn Công Cường cũng báo cáo về kết quả tổ chức Hội nghị NLĐ và các kiến nghị của NLĐ đã tập hợp từ các hội nghị cấp dưới; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của các tập thể, cá nhân trong toàn Tổng công ty để có những biện pháp, hành động cụ thể đáp ứng nguyện vọng của NLĐ, đồng thời Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Công Cường đã phát động thi đua năm 2020, Công đoàn Tổng công ty sẽ phối hợp với chính quyền, chuyên môn triển khai tốt nhiệm vụ SXKD năm 2020.

Cũng tại hội nghị đã diễn ra buổi đối thoại giữa Ban lãnh đạo, Công đoàn PETROSETCO với NLĐ. Nhân dịp này, các CBNV đã trình bày tâm tư nguyện vọng về chính sách, chế độ đãi ngộ và những băn khoăn thắc mắc. Các ý kiến của CBNV được Ban lãnh đạo trực tiếp giải đáp thoả đáng, đạt được sự đồng thuận của tất cả CBNV, giúp NLĐ ổn định tâm lý, tạo niềm tin, phấn khởi để NLĐ yên tâm công tác.

nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà trực tiếp đối thoại với NLĐ.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Phạm Xuân Cảnh ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, NLĐ PETROSETCO trong năm 2019 đã vượt qua khó khăn, thách thức, tìm ra được hướng đi đúng đắn để hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD. Trong năm vừa qua, giá dầu vẫn còn ở mức thấp, mảng phân phối ngoài ngành gặp nhiều bất lợi, tuy nhiên bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bằng sự quyết liệt trong hành động, PETROSETCO đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Tuy không kinh doanh ở các lĩnh vực chính nhưng hoạt động của PETROSETCO đã bảo đảm đời sống của NLĐ, hoàn thành tốt trách nhiệm hậu cần cho ngành Dầu khí thông qua các dịch vụ đời sống, quản lý tòa nhà, logistics... an toàn, chất lượng, góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn

nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Ông Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ông Phạm Xuân Cảnh khẳng định, Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ PETROSETCO tham gia vào các dự án mà Tập đoàn sẽ triển khai trong giai đoạn tới; đồng thời cũng đề nghị PETROSETCO phải nỗ lực duy trì hiệu quả mảng kinh doanh phân phối, tối ưu hệ thống phân phối bằng cách tìm kiếm những mặt hàng, ngành hàng phân phối mới; nâng cao năng lực cung cấp, năng lực cạnh tranh để đẩy mạnh tham gia các gói thầu vật tư, thiết bị, vận chuyển dịch vụ logistics, dịch vụ vận tải hàng siêu trường, siêu trọng trong và ngoài ngành; giữ vững việc cung cấp dịch vụ đời sống và không ngừng nâng cao chất lượng để giữ vững thương hiệu; quản lý khai thác an toàn các tòa nhà, văn phòng, khách sạn, tăng cường công tác tìm kiếm các khách hàng mới…

Ông Phạm Xuân Cảnh tin tưởng tập thể PETROSETCO sẽ đoàn kết đồng lòng thực hiện nhiệm vụ năm 2020, tích cực đóng góp vào sự thành công chung của Tập đoàn, đồng thời tiếp tục chăm lo đời sống NLĐ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo đúng phương châm của văn hóa dầu khí.

Tại hội nghị, ông Phạm Xuân Cảnh và ông Nguyễn Mạnh Kha đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn và Bằng khen toàn diện của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể và cá nhân PETROSETCO có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2019. Bên cạnh đó Tổng công ty PETROSETCO cũng đã khen thưởng “NLĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2019”.

nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Ông Phạm Xuân Cảnh và ông Phùng Tuấn Hà trao Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cho các cá nhân xuất sắc
nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua lao động sản xuất năm 2019 được trao tặng Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn 

nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Ông Nguyễn Mạnh Kha đã trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân PETROSETCO có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn

nam 2019 petrosetco nop ngan sach nha nuoc uoc dat 1507 ty dong
Tổng công ty PETROSETCO khen thưởng “NLĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2019”.
 

Trúc Lâm