Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Công Đoàn Tổng Công ty PETROSETCO: Thắp lửa niềm tin, đoàn kết vượt thách thức

14/09/2015 10:47:17 AM
Những ngày đầu năm 2015, trong một bài phỏng vấn của một tờ báo chuyên ngành, Chủ tịch Công đoàn (CTCĐ) PETROSETCO, bà  Bùi Thị Minh Chiên đã nhận định năm 2015 sẽ là một năm có nhiều diễn biến khó khăn khi nền kinh tế chưa hoàn toàn hồi phục, tỷ giá ngoại tệ có những diễn biến phức tạp và đặc biệt là giá dầu sụt giảm mạnh...những điều này chắc chắn ảnh hưởng nhiều đến Tổng công ty PETROSETCO đồng thời đó cũng là những thách thức không nhỏ mà Công đoàn PETROSETCO sẽ phải vượt qua. Tuy nhiên, niềm tự hào của PETROSETCO là có một “đội ngũ” với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy truyền thống của một đơn vị chuyên làm dịch vụ hàng đầu Ngành Dầu khí, người lao động Tổng Công ty PETROSETCO đã và đang vượt qua thách thức, tích cực đóng góp, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, máu lửa nhằm quyết  tâm thực hiện bằng được mục tiêu đã đề ra, trong đó giữ vững công việc làm và duy trì ổn định thu nhập của người lao động là hai tiêu chí bất biến.
Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO – Bùi Thị Minh Chiên nhận kỷ niệm chương ghi nhận: Công đoàn PETROSETCO đã được bình chọn là một trong những đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở giai đoạn 2010 – 2015 góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
Cụ thể, sau 06 tháng đầu năm 2015, doanh thu của PETROSETCO ở mức 5,100 tỷ đồng, bằng 54% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 117 tỷ đồng, bằng 62% kế hoạch. Số lượng NLĐ tính đến tháng 08/2015 khoảng 2500 người. Thu nhập của NLĐ được giữ ổn định ở mức 12,5 triệu đồng/người/ tháng. So với những khó khăn chung của tình hình kinh tế và đặc biệt trong bối cảnh giá dầu suy giảm như hiện nay thì kết quả trên có thể nhìn nhận đây là những nỗ lực rất lớn của Petrosetco.
Trải lòng cùng người viết bài, Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO bà Bùi Thị Minh Chiên cho biết Công đoàn PETROSETCO đã và đang làm một điều cốt lõi duy nhất và đến giờ vẫn thực hiện đó là thắp lên ngọn lửa niềm tin, trong những lúc khó khăn nhất cũng là lúc con người cần nhau nhất, công đoàn luôn sát cánh cùng NLĐ, cùng  để vượt qua thử thách.
Ngọn lửa niềm tin ấy bắt đầu từ những công việc hàng ngày của người lao động. Từ cách tạo dựng niềm tin, qua những email chia sẻ, những khóa đào tạo đầy kiến thức bổ ích… PETROSETCO gửi thông điệp cho NLĐ hiểu được rằng thái độ của mỗi người đối với công việc là vô cùng quan trọng, nó tạo nên nhiệt huyết trong công việc, tạo nên sáng tạo trong công việc và cũng tạo ra bản lĩnh trong công việc. Doanh nghiệp kinh doanh tốt chắc chắn người lao động được hưởng thu nhập tốt và các chế độ an sinh tốt hơn. Điều đó đã động viên, khuyến khích NLĐ sẵn sàng đón nhận thử thách, chấp nhận cạnh tranh ngày càng khốc liệt để làm việc hăng say hơn, tận tụy hơn. Đồng thời Công đoàn PETROSETCO còn tạo cho NLĐ  một tâm thế chủ động, sáng tạo trong công việc để gia tăng giá trị hài lòng của khách hàng.
Rồi cũng từ ngọn lửa niềm tin đó, công đoàn PETROSETCO tiếp tục thổi  vào lòng nhiệt huyết của mỗi người một cách mạnh mẽ hơn qua các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao với ý chí “ thể thao là thành tích” vốn từ lâu đã trở “nét” rất riêng của thương hiệu PETROSETCO trong nội bộ ngành. Để rồi kết thúc Hội thao Ngành Dầu khí 2015, đoàn PETROSETCO đã giành cúp vàng vô địch môn bóng đá nam. Đây cũng là cúp vàng năm thứ 03 liên tiếp mà PETROSETCO đã nắm giữ. Không kém cạnh, bộ môn tennis ở nội dung đánh đơn nam trên 36 tuổi đã mang về cho đoàn PETROSETCO thêm một huy chương vàng và một huy chương bạc ở nội dung đồng đội nam trên 36 tuổi..
Đội bóng đá Nam PETROSETCO giành cúp vàng tại Hội thao Ngành Dầu khí 2015.
Trong công tác an sinh xã hội, ngọn lửa niềm tin PETROSETCO đã  trở thành một nguồn năng lượng sưởi ấm cho nhiều cảnh đời bất hạnh, nhiều hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể Công đoàn PETROSETCO đã phối hợp với Chính quyền địa phương triển khai các hoạt động như: hỗ trợ quỹ khuyến học thắp sáng niềm tin, hỗ trợ ngư dân biển đảo Trường sa, tặng quà cho bà con ở những tỉnh miền núi khó khăn, thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Củ Chi (TP HCM), trẻ em khuyết tật tại Bình Dương, Bệnh viện Vũng Tàu, xây nhà tình thương cho các hộ nghèo tại Bến Tre, hỗ trợ xây dựng bia tưởng niệm các chiến sỹ đảo Gạcma… với tổng số tiền lên đến 3,5 tỉ đồng.
Thắp hương tưởng nhớ và tôn vinh  tài năng, công lao và đức độ của vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh cả, tổng tư lệnh huyền thoại của nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam.
Thăm và tặng 15 phần quà cho 15 chiến sĩ bảo vệ thành cổ Quảng Trị và thanh niên xung phong tại xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Thăm và tặng quà cho các học sinh tại trường khuyết tật tỉnh Quảng Trị.
Với những thành tích và các hoạt động nổi bật trên cùng với những thành tích trong chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là lá cờ đầu trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; tích cực tổ chức và hưởng ứng phong trào thi đua khác góp phần nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; Ngày 20.8.2015, Công đoàn PETROSETCO đã được bình chọn là một trong những đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở giai đoạn 2010 – 2015 góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
Có thể nói, Công đoàn PETROSETCO đã thắp lên được ngọn lửa niềm tin và cùng đồng hành với người lao động trong hoạt động SXKD cũng như hoạt động phong trào để từ đó hướng tới xây dựng quan hệ hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động. Đó còn là văn hóa chung giúp người lao động vượt qua những khó khăn thách thức, cùng nhau gắn bó trong ngôi nhà chung PETROSETCO từ đó góp phần xây dựng một đơn vị vững mạnh, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.
TH
Chia sẻ:    

Tin tức khác