Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Tổng Công ty PETROSETCO tổ chức thành công Đại hội Cổ đông

25/04/2023 12:13:16 PM
Tham dự đại hội có ông Nguyễn Văn Mậu - Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); bà Nguyễn Thu Hương - Phó Trưởng ban Kiểm soát nội bộ Tập đoàn; đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Công ty kiểm toán PwC, cùng đại diện các cổ đông, nhà đầu tư. Ông Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT PETROSETCO và ông Vũ Tiến Dương - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PETROSETCO điều hành đại hội.
 

Theo báo cáo, năm 2022, các ngành nghề kinh doanh của PETROSETCO đều bị ảnh hưởng trực tiếp do những biến động khó lường của nền kinh tế thị trường như áp lực lạm phát tăng cao; tỷ giá ngoại hối, giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh. Với kết quả doanh thu hợp nhất đạt 17.543 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 213 tỷ đồng, đã cho thấy mặc dù kết quả kinh doanh chưa đạt được đúng theo kế hoạch, tuy nhiên HĐQT của PETROSETCO đã thực hiện tốt công tác định hướng, chỉ đạo, giám sát Ban Tổng Giám đốc để đề ra các giải pháp quản trị điều hành, ứng phó và xử lý kịp thời trước những biến động của thị trường ở các mảng kinh doanh; đồng thời, định hướng rõ nét trong chiến lược tái cơ cấu bộ máy tổ chức tại toàn Tổng công ty, giúp cho việc điều hành và phối hợp triển khai giữa Tổng công ty và các đơn vị thành viên được hiệu quả và sâu sát hơn.
 
Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà báo cáo tại Đại hội 

Dự báo năm 2023, thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn và sẽ tiếp diễn ít nhất đến nửa cuối năm. Người tiêu dùng vẫn sẽ có xu hướng thắt chặt chi tiêu, nguồn cầu với các mặt hàng không thiết yếu có thể đi xuống đáng kể. Vì lẽ đó, các doanh nghiệp đều chưa thể đặt kỳ vọng vào sự tăng trưởng đều đặn trở lại của thị trường như trước đại dịch. Dấu hiệu khởi sắc chỉ có thể đến vào cuối năm 2023 hoặc sang đầu năm 2024. 

Trong ngắn hạn, PETROSETCO sẽ cẩn trọng hơn trong việc mở rộng ngành hàng và tập trung củng cố nội lực, giữ cho dòng tiền kinh doanh luôn ở mức an toàn, hoạt động kinh doanh được duy trì ổn định và hạn chế tối đa những sự tác động từ thị trường và các yếu tố bên ngoài, thông qua việc củng cố chắc chắn những hợp đồng cung cấp sản phẩm, dịch vụ với các khách hàng hiện hữu, đặc biệt là các khách hàng lâu năm trong ngành dầu khí. Các chỉ tiêu kế hoạch cho năm 2023 vì vậy cũng mang tính thận trọng và độ chính xác cao: Tổng doanh thu 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 240 tỷ đồng, tăng lần lượt 2% và 43% so với kết quả năm 2022. 

Về phân phối lợi nhuận, tại Đại hội, HĐQT PETROSETCO đã trình cổ đông phương án chia cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu. Tỷ lệ thực hiện quyền là 8%, có nghĩa là mỗi 100 cổ phiếu cũ sẽ nhận về 8 cổ phiếu mới. Với tỷ lệ này, PET tương ứng phát hành hơn 7,9 triệu cổ phiếu. Thời gian chia dự kiến trong năm 2003-2004 sau khi được ĐHĐCĐ thông qua và nhận được công văn thông báo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Năm 2023, HĐQT PETROSETCO đề xuất mức chia cổ tức là 10%, dự kiến tiếp tục chia bằng cổ phiếu.

TGĐ Vũ Tiến Dương báo cáo tại Đại hội

Về vấn đề nhân sự, PETROSETCO đã trình cổ đông thông qua các nội dung liên quan đến việc bầu Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ năm 2023-2028. Theo đó, hai ứng cử viên tiếp tục được bầu là ông Phùng Tuấn Hà và ông Vũ Tiến Dương, miễn nhiệm bà Phạm Thị Hồng Điệp theo đơn từ nhiệm và bầu bổ sung Ông Nguyễn Đức Minh vào vị trí thành viên HĐQT. 
 

Đoàn Chủ tịch đối thoại với Cổ đông

Tại đại hội, nhiều cổ đông đã đưa ra các câu hỏi về tình hình kinh doanh quý I/2023 và triển vọng kinh doanh ngành hàng ITC, sản phẩm Apple vào những tháng cuối năm; tình hình công nợ, hàng tồn kho, các khoản trích lập dự phòng, kế hoạch đầu tư chứng khoán, kế hoạch triển khai dự án Cape Pearl Thanh Đa, kế hoạch thoái vốn của Petrovietnam tại PETROSETCO… Tất cả các câu hỏi đã được ban lãnh đạo PETROSETCO trả lời, giải thích thỏa đáng. Trong đó, một thông tin đáng chú ý được HĐQT PETROSETCO đưa ra là việc đầu tư chứng khoán sẽ không nằm trong kế hoạch sắp tới của PETROSETCO. Nguồn vốn sẽ được PETROSETCO tập trung vào các hoạt động SXKD và phân phối các ngành hàng chủ lực/ tiềm năng.

Kết thúc đại hội, tất cả tờ trình và Nghị quyết Đại hội đều được các cổ đông thông qua với tỷ lệ nhất trí cao.
 
Một số hình ảnh tại Đại hội:









 
Chia sẻ:    

Tin tức khác