Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO: Thích ứng để mạnh mẽ - Vững chắc để vươn lên

28/12/2022 10:29:24 PM
Ngày 28/12, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2023.

Trước các biến động của thị trường và nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua, PETROSETCO vẫn luôn đang cố gắng duy trì ổn định và thông suốt mọi hoạt động kinh doanh ở tất cả các lĩnh vực. Với doanh thu đạt 18.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng, PETROSETCO đã hoàn thành kế hoạch theo các chỉ tiêu được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt. Tuy nhiên so với kế hoạch thách thức hơn đề ra trước Đại hội đồng cổ đông năm 2022, đơn vị đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. 

Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm 2022 của Tổng giám đốc PETROSETCO nêu rõ nguyên nhân Tổng Công ty chưa đạt được mức doanh thu mục tiêu 20.000 tỷ đồng mặc dù vẫn có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu từ lĩnh vực phân phối. Nhu cầu thị trường giảm đi đáng kể sau năm dịch bùng phát. Ngoài ra, lợi nhuận trước thuế cũng vì chịu ảnh hưởng một phần từ doanh thu chưa đạt mức kỳ vọng, cộng thêm sự ảm đạm của thị trường chứng khoán khiến doanh nghiệp bắt buộc phải trích lập một khoản lớn chi phí tài chính trước những sự biến động của thị trường.
 

Tổng Giám đốc báo cáo hoạt động SXKD năm 2022 - Triển khai kế hoạch 2023

Mảng dịch vụ phân phối vẫn chiếm tỷ trọng lớn 86% trong cơ cấu doanh thu các mảng kinh doanh của PETROSETCO. Với mục tiêu đa dạng hóa hệ sinh thái các sản phẩm phân phối, trong năm 2022, các đơn vị nhóm phân phối của PETROSETCO đã nỗ lực nghiên cứu, tìm kiếm và hợp tác thêm các thương hiệu mới với phân khúc nhiều tiềm năng để cùng tham gia vào chuỗi dây chuyền cung ứng sản phẩm tại thị trường Việt Nam. 

Về cung ứng VTTB và hậu cần, PETROSETCO đã tích cực tìm kiếm và mở rộng thêm các thị trường khách hàng tiềm năng mới, gia tăng hợp tác với các nhà cung cấp lớn để mở rộng các khu vực cung cấp lớn hơn và rộng hơn nhằm cung cấp các sản phẩm độc quyền trong thị trường dầu khí. Bên cạnh đó, đơn vị đã thực hiện khảo sát thị trường, năng lực nhà máy/ nhà cung cấp mới để chuẩn bị cho các dự án sắp triển khai như dự án Đại Hùng Phase 3, Kình Ngư Trắng, Lô B Ô Môn,…

Dịch vụ catering trong năm vừa qua được duy trì ổn định nhờ có các hợp đồng dài hạn với các đơn vị trong ngành dầu khí, đồng thời nhờ thương hiệu được khẳng định đã có thêm nhiều khách hàng mới như: LSP, Arakawa Chemical Việt Nam, IGC, Novas EZ. Mảng dịch vụ suất ăn trên bờ và dịch vụ đời sống biển đều có sự tăng trưởng so với năm 2021.

Công tác phát triển, mở rộng cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản gặp nhiều khó khăn khi phải đối diện với áp lực cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ trong và ngoài nước. PETROSETCO đã tích cực đẩy mạnh công tác đấu thầu cho các dự án không chỉ là cao ốc văn phòng mà còn là các dự án căn hộ chung cư, trung tâm thương mại, trường học, trụ sở doanh nghiệp v.v… thông qua việc nắm bắt các thông tin về các công trình xây dựng trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh kế hoạch tìm kiếm các dự án tiềm năng.

Báo cáo Tổng kết hoạt động 2022 cũng cho biết, hơn lúc nào hết vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp, kể cả việc tái cơ cấu thông qua hoạt động mua và xử lý nợ, đang là vấn đề được Ban lãnh đạo PETROSETCO lưu tâm thực hiện trong năm 2022, không chỉ tập trung tái cấu trúc ở các Ban chuyên môn Tổng công ty mà ngay cả bộ máy lãnh đạo, CBNV và tổ chức quy trình thực hiện ở các đơn vị thành viên cũng đang được chú trọng rà soát. Đó cũng chính là động lực giúpPETROSETCO tạo bước phát triển mới trong thời gian tới.

Để tối ưu hoá quản trị điều hành và thuận tiện trong các công tác sản xuất kinh doanh, PETROSETCO hiện đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và áp dụng công nghệ. Trong năm 2022, Odoo – Hệ thống ERP quản trị doanh nghiệp do đơn vị của Petrosetco là PSD tự xây dựng đã được triển khai sử dụng tại các công ty thành viên thuộc nhóm dịch vụ phân phối của PETROSETCO - đã và đang đem lại nhiều kết quả tích cực trong công tác quản lý khi luôn có đầy đủ thông tin cần thiết dưới hình thức trực quan theo thời gian thực để chỉ đạo, ra quyết định nhanh chóng. Các hệ thống quy trình làm việc được tích hợp chặt chẽ giúp công việc thực hiện qua các công đoạn, bộ phận được nhanh hơn, hiệu quả hơn, giúp giảm thiểu nhiều rủi ro tiềm ẩn từ cách làm đơn lẻ. Điều này góp phần giúp đơn vị tinh giản được các công tác quản lý, vận hành và đạt được nhiều kết quả tốt.
 

Đơn vị PSD trình bày tham luận

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên đều chú trọng công tác đào tạo chuyên môn cho NLĐ, đặc biệt là kỹ năng quản lý, lập kế hoạch kiểm soát công việc, huấn luyện nhân viên cho cấp quản lý và các kỹ năng nghề nghiệp và nghiệp vụ an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm. Công tác đánh giá nguồn nhân lực được triển khai sâu sát ở các bộ phận, làm cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo, kèm cặp phù hợp với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng đội ngũ kế thừa trẻ, năng động đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Con người là tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp, vì vậy PETROSETCO luôn ghi nhận và thực hiện hóa những nỗ lực và đóng góp của CBCNV vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của Tổng Công ty. Báo cáo hoạt động của tổ chức Công đoàn, ông Nguyễn Công Cường, Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO cho biết, Ban lãnh đạo Tổng công ty luôn chú trọng đảm bảo quyền tự do tham gia các hoạt động công đoàn của Người lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức công đoàn hoạt động theo Luật công đoàn và Bộ luật lao động; tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về sử dụng lao động và đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Người lao động. Năm 2022, PETROSETCO đã đảm bảo việc làm cho hơn 2.797 người lao động toàn Tổng công ty.
 

Giải PETROSETCO - Cống hiến năm 2022

Trước những dự báo đầy khó khăn trong năm 2023, Ban lãnh đạo PETROSETCO đã đề ra hàng loạt các giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực kinh doanh; bên cạnh đó, đặc biệt nhấn mạnh về các giải pháp quản trị, quản lý công nợ, quản lý dòng tiền, xây dựng và hoàn thiện lại các bộ quy trình tổ chức hoạt động... 

Ban lãnh đạo PETROSETCO cũng nhấn mạnh yếu tố chuyển đổi số trong việc hoàn thiện và tối ưu hệ thống ERP mở rộng cho toàn Tổng công ty, nhằm tăng năng suất, tiết giảm chi phí nhân sự, vận hành cũng như nâng cao năng lực quản trị; trong công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo nội bộ để nâng cao trình độ chuyên môn cho CBVN và đội ngũ nhân sự kế thừa, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tác phong làm việc ngày càng chuyên nghiệp hơn.
Vượt qua những khó khăn, thách thức trong một năm vừa qua, tập thể CBCNV PETROSETCO đã nỗ lực không ngừng và bứt phá trong công việc để mang lại thành công chung cho đơn vị và Tổng Công ty. Để ghi nhận các thành tích đã đạt được, các cấp quản lý cấp trên đã có quyết định trao các danh hiệu khen thưởng cho các Tập thể và cá nhân xuất sắc của PETROSETCO.

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà đã gửi lời trân trọng cảm ơn đến các cấp quản lý, nhân viên, người lao động PETROSETCO đã nỗ lực, đoàn kết, chung tâm, chung sức, chung trí, chung lòng để cùng nhau vượt qua một năm 2022 đầy biến động - một năm của nhìn nhận, chuyển đổi và tái thiết, sau thời gian vực dậy từ đại dịch, phải đối mặt liên tiếp với những tác động mạnh mẽ từ ngoại cảnh, địa chính trị, kinh tế, tài chính… để giữ vững các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. 

Chủ tịch HĐQT Petrosetco phát động thông điệp năm 2023 tại Hội nghị

Năm 2023 được dự báo biến động khó khăn, khốc liệt và nặng nề hơn, song, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO khẳng định, “trong nguy ắt có cơ”, tập thể PETROSETCO phải tiếp tục quyết liệt, đoàn kết, chuyên tay - chuyên tâm, trau dồi thêm trí tuệ, bản lĩnh nhằm đương đầu, thích ứng, liên tục cải thiện và đổi mới. Nhiệm vụ mà lãnh đạo PETROSETCO đề ra, đó là xây dựng và cân đối nguồn lực mạnh mẽ, chuẩn mực và phù hợp để chuẩn bị tốt các cơ sở, nền tảng cần thiết; sẵn sàng nắm bắt các cơ hội mới, thử thách mới trên cơ sở dự báo, phân tích, định hướng triển khai và thực thi một cách chuyên nghiệp, hiệu quả; đồng thời cải tiến, đổi mới tư duy và hệ thống quản trị, quy trình và bộ máy hoạt động, triển khai nhanh công tác số hóa và khai thác cơ hội số để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi số về mô hình và phương thức kinh doanh, nhằm tái cấu trúc tổng thể trong tương lai.

Với thông điệp năm 2023: Thích ứng để mạnh mẽ - Vững chắc để vươn lên, lãnh đạo PETROSETCO bày tỏ sự tin tưởng rằng, toàn thể CBNV-NLĐ sẽ phát huy hơn nữa giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp, cùng vượt qua thách thức, hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đã đề ra./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị
 












 
Chia sẻ:    

Tin tức khác