Tin tức - Sự kiện

Hoạt động đoàn thể

Tổng Công ty và người lao động Petrosetco chung tay hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn mùa dịch

10/04/2020 11:31:10 AM
Cùng chung tay trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã và đang thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp sức vào chiến dịch chung, thể hiện một phần trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và đất nước. 

Trong những ngày đầu tháng 4, khi cả nước bước vào giai đoạn chống dịch quyết liệt nhất, Tổng công ty PETROSETCO gồm khối Văn phòng Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đang nỗ lực và khẩn trương tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ và động viên thiết thực tới các  đối tượng và khu vực đang rấn cần các sự  cổ động tinh  thần và chia sẻ khó khăn.
Cụ thể, khối Văn phòng Tổng Công ty đã trích 100 triệu đồng để hỗ trợ các bệnh nhi, bệnh nhân đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2 và BV Ung Bướu (TP HCM), nhằm động viên, tiếp thêm thêm nghị lực cho các hoàn cảnh nghèo khó vượt qua cuộc chiến chống chọi bệnh tật, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn của gia đình và cộng đồng trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra. Trong đó đã hỗ trợ 50 bệnh nhân khó khăn nhất đang điều trị tại BV Ung Bướu với 1 triệu đồng/trường hợp thông qua việc trực tiếp thanh toán tạm ứng tiền thuốc cho bệnh nhân. 50 triệu đồng còn lại được dùng hỗ trợ cho 19 trường hợp bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2, thông qua số tiền viện phí tương ứng với tình trạng bệnh tật. 

                                                        Petrosetco hỗ trợ các khoản viện phí cho các ca bệnh khó khăn do dịch bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu


                                                     Petrosetco hỗ trợ các khoản viện phí cho các ca bệnh khó khăn do dịch bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngoài nguồn quỹ an sinh xã hội để thực hiện hoạt động nêu trên, Công Đoàn Tổng Công ty PETROSETCO cũng đã tổ chức kêu gọi toàn thể người lao động (NLĐ) hưởng ứng phong trào chống dịch và chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Chỉ trong 2 ngày huy động, NLĐ PETROSETCO đã đóng góp được hơn 270 triệu đồng. Số tiền này được dùng để hỗ trợ nhu yếu phẩm trực tiếp cho người lao động bị mất việc làm, các hộ gia đình nghèo khó trên địa bàn thành phố thông qua sự điều phối của Hội Chữ Thập đỏ. Ngoài ra, một phần nguồn quỹ cũng sẽ được chi hỗ trợ cho một số trường hợp đặc biệt khó khăn là chính NLĐ trong nội bộ các đơn vị thành viên thuộc PETROSETCO.

                     Petrosetco phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ thành phố hỗ trợ nhu yêu phẩm tới các hộ gia đình nghèo-khó khăn trong mùa dịch tại Quận 4


                Petrosetco phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ thành phố hỗ trợ nhu yêu phẩm tới các hộ gia đình nghèo-khó khăn trong mùa dịch tại Quận Bình Thạnh



                           Các phần quà được trao tận tay cho các hoàn cảnh khó khăn, vất vả mưu sinh trong thời gian dịch bệnh 
Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, Tổng công ty PETROSETCO hiện cũng không nằm ngoài những khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng các hành động thiết thực từ chính suy tư và tấm lòng của những con người luôn phải bươn mình nỗ lực lao động, luôn phải căng mình vượt khó khăn, PETROSETCO vẫn đã và sẽ nỗ lực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội tối đa trong phạm vi năng lực của mìnnh, cùng chung tay góp sức  với cộng đồng để vượt qua dịch bệnh. Các hoạt động an sinh xã hội của Tổng công ty đã và đang thực hiện trong thời điểm này hy vọng sẽ là món quà ý nghĩa, ấm áp của Tổng công ty gửi đến toàn thể NLĐ PETROSETCO nói riêng và cộng đồng nói chung, với mong muốn tất cả cùng mạnh khỏe, bình an, đồng lòng cùng chính quyền thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách an toàn và với tinh thần cao nhất./.
                                                                                                                    


                                                                                             


                                                                                            


                                                                            
Chia sẻ:    

Tin tức khác