Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

(Theo Zingnews) Samsung tại MWC 2014: Galaxy S5 và đồng hồ Gear Fit ra mắt

25/02/2014 12:00:00 AM
Galaxy S5 được chờ đợi có thêm cảm biến vân tay, camera "khủng" 16 MP và cấu hình mạnh cùng nhiều tính năng thú vị, hướng đến việc làm giàu trải nghiệm sử dụng của người dùng.
Giấy mời tham dự sự kiện của Samsung.
Dưới đây là toàn cảnh sự kiện Samsung trình làng Galaxy S5, Galaxy Gear Fit:
Dàn nhạc giao hưởng vào vị trí. Sự kiện chính thức bắt đầu với những giai điệu thính phòng.
Sự kiện Unpacked lần này của Samsung được mô tả là "hoành tráng nhất từ trước đến nay" với hàng ngàn chỗ ngồi.
Trong lúc dàn nhạc của Samsung vẫn say sưa biểu diễn, nhiều trang tin quốc tế đã tung loạt ảnh thực tế về Galaxy S5. Thiết bị có màn hình 5,1 inch Super AMOLED Full HD, vi xử lý Snapdragon 800, RAM 2GB và camera 16 MP. Galaxy S5 có đến 4 màu trắng, đen, xanh và vàng đồng.
Sự kiện tiếp nối bằng một đoạn video ngắn mô tả cuộc sống di động thông qua những thiết bị của Samsung.
JK Shin, đồng CEO của Samsung và là người phụ trách mảng di động lên phát biểu. Ông điểm qua những con số về doanh thu và thị phần smartphone của Samsung trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh rằng thành công của những sản phẩm gần đây xoay quanh các yếu tố như thiết kế, camera, tính kết nối,...
Galaxy S5 bất ngờ được giới thiệu trước tiên. Chiếc điện thoại này có thiết kế hoàn toàn trùng khớp với những hình ảnh rò rỉ trước đó. Samsung nhấn mạnh rằng Galaxy S5 là chiếc điện thoại có khả năng kết nối nhanh nhất và camera có tốc độ chụp nhanh nhất hiện nay.
Đúng như tin đồn, Galaxy S5 có khả năng chống nước.
Bên cạnh Galaxy S5, Samsung cũng giới thiệu bộ đôi đồng hồ thông minh Gear 2 và Gear Fit.
Không chỉ hiển thị tin nhắn và cuộc gọi nhỡ từ smartphone, Gear Fit còn giúp người dùng lắng nghe cơ thể của mình qua những thông số sức khỏe.
Jean-Daniel Ayme từ bộ phận truyền thông của Samsung châu Âu lên phát biểu sâu hơn về những thiết bị mới ra mắt, tập trung nhấn mạnh vào ngôn ngữ thiết kế và giao diện người dùng.
Samsung đã có những cải tiến về hiệu năng cho Galaxy S5 với giao diện được tinh gọn hơn, thời lượng pin 2800 mAh, bổ sung chế độ Super Dimming cho phép tối ưu hóa độ sáng màn hình để tiết kiệm pin hơn trước.
Camera của Galaxy S5 có cảm biến 16 MP, bổ sung thêm công nghệ lấy nét theo phase như trên các máy ảnh chuyên nghiệp, biến thiết bị này trở thành chiếc smartphone có tốc độ lấy nét nhanh nhất thế giới. Chỉ cần đúng 0,3 giây để lấy nét và ghi nhận hình ảnh.
Không chỉ nâng cấp phần cứng, tính năng chụp ảnh của Galaxy S5 còn được nâng lên một tầm mới với khả năng tự động làm mờ phông nền Selective Focus, tạo hiệu ứng độ sâu trường ảnh như trên các máy ảnh DSLR.
Galaxy S5 cũng là chiếc điện thoại có khả năng kết nối tốt nhất hiện nay khi là thiết bị đầu tiên hỗ trợ chuẩn Wi-Fi MIMO (802.11ac), mạng 4G và phần mềm tăng tốc độ download lên đến 400 Mb/s.
Tính năng bảo mật vân tay không chỉ dừng lại ở cấp độ thiết bị, nó còn giúp người dùng an toàn hơn khi giao dịch trực tuyến.
Galaxy S5 cũng được cài đặt thêm chế độ cho trẻ em, giới hạn quyền truy cập đến những dữ liệu nhạy cảm và tích hợp nhiều ứng dụng giáo dục cho con trẻ.
Samsung ra Galaxy S5 màn hình 5,1 inch, nhận diện vân tay
Galaxy S5 vẫn có vỏ sau làm bằng nhựa nhưng các đường vân của máy đã có nét khác biệt so với mặt sau giả da của Note 3.
Trong khi đó, Gear Fit có màn hình Super AMOLED cảm ứng, tích hợp các cảm biến để đo chỉ số cơ thể, nặng khoảng 27 gram. Gear Fit có thể kết nối với khoảng 20 thiết bị Galaxy, giúp người dùng từ chối cuộc gọi và kiểm tra các thông tin từ smartphone, cũng như đo nhịp tim bằng cách lấy số liệu từ cảm biến ở mặt sau của Galaxy S5.
David trở lại sân khấu để nói về Gear 2. Samsung đã dời camera, loa và microphone ra phía viền máy. Sản phẩm này chỉ đơn thuần là một bản nâng cấp của Galaxy Gear, làm nhiệm vụ hỗ trợ cho smartphone của hãng.
Đại diện Samsung cho biết họ sẽ bán ra các thiết bị này vào ngày 11/4 ở 150 quốc gia. Giá bán cụ thể chưa được tiết lộ. Sự kiện chính thức khép lại.