Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Samsung chính thức ra mắt Galaxy S5 tại Việt Nam (ZingNews)

04/04/2014 12:00:00 AM
Tối 3/4, Samsung giới thiệu Galaxy S5 với giá 15,99 triệu đồng, máy bán ra từ 11/4 tới cùng hai thiết bị đeo là Gear 2 Neo và Gear Fit đồng giá 3,99 triệu.
Trước sự kiện giới thiệu Galaxy S5 tại Việt Nam, các nhà bán lẻ đã niêm yết giá Galaxy S5 ở mức gần 16 triệu đồng và hai mẫu Gear mới. Thông tin này trùng khớp với giá do hãng công bố tại sự kiện. Ngoài ra, mức này của S5 cũng tương đương S4 năm ngoái.
Galaxy S5 cùng với Gear 2 Neo và Gear Fit được giới thiệu tại sự kiện ở TP HCM.  
Khác với lần ra mắt Galaxy Note 3 gần đây, sự kiện lần này được tổ chức ngắn gọn hơn. Samsung tập trung giới thiệu ngay vào những tính năng của Galaxy S5 như chống bụi và nước, chụp ảnh "xóa phông" và hệ thống lấy nét lai trên camera, cảm biến đo nhịp tim.
Hãng điện tử Hàn Quốc bố trí sân khấu giống sàn diễn thời trang. Ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina xuất hiện trên sâu khấu mở đầu sự kiện. Ông Kim chia sẻ về thành công của Samsung với hơn 200 triệu chiếc Galaxy dòng S đã bán ra. Lãnh đạo Samsung cũng cho biết, hãng đang tập trung "phát triển một chiếc smartphone thực tiễn hơn, tránh những tính năng xa rời thực tế". 
Bên cạnh việc giới thiệu lại các tính năng của Galaxy S5, sự kiện của Samsung còn có màn trình diễn thời trang đi cùng bài hát riêng cho mẫu smartphone này. Samsung cũng mời đến buổi lễ các ngôi sao trong câu lạc bộ sử dụng sản phẩm của họ.
Các khách mời trải nghiệm Galaxy S5, Gear 2 Neo và Gear Fit.
Các thông số của Galaxy S5 bản thương mại chính thức tại Việt Nam gồm màn hình 5,1 inch độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, camera chính 16 MP, vi xử lý Exynos 8 nhân (gồm 4 nhân tốc độ 1,9 GHz và 4 nhân tốc độ 1,3 GHz), RAM 2GB và bộ nhớ trong 32 GB. Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 KitKat, bán ra với 4 màu đen, trắng, xanh dương và vàng đồng. Trong đó, hai phiên bản xanh và vàng được bán sau.
Bên cạnh Galaxy S5, Samsung cũng giới thiệu đến thị trường Việt Nam hai thiết bị đeo tay là Gear 2 Neo và Gear Fit. Gear 2 Neo là thế hệ kế tiếp của Galaxy Gear đời đầu nhưng không trang bị camera và chạy hệ điều hành Tizen do Samsung phát triển. Sản phẩm đóng vai trò là một chiếc đồng hồ thông minh phụ trợ cho Galaxy S5. Trong khi đó, Gear Fit lại là một thiết bị đeo hỗ trợ việc rèn luyện sức khỏe và thông báo cuộc gọi nhỡ, tin nhắn từ smartphone hoặc tablet Galaxy. 
Tuy nhiên, sự kiện lần này của Samsung thiếu vắng chiếc Gear 2, chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế tương tự Gear 2 Neo nhưng có thêm camera. Theo đại diện của Samsung, hãng không giới thiệu Gear 2 tại Việt Nam vì thấy chiếc Gear 2 Neo phù hợp hơn với thực trạng của thị trường. Tại cuộc họp báo sau sự kiện, Samsung tiết lộ Gear 2 có thể cũng bán nếu nhu cầu lớn.
Theo Samsung, Gear 2 Neo và Gear Fit sẽ được bán ra thị trường với mức giá gần 4 triệu đồng. Sản phẩm có nhiều màu sắc để lựa chọn, người dùng có thể mua và thay đổi dây đeo tùy ý.
Galaxy S5 sẽ có mặt trên các kệ hàng từ 11/4.
Galaxy S5 là thiết bị dòng S thứ 4 được công bố tại Việt Nam. Cùng với Note 3, đây là những model trong phân khúc cao cấp của Samsung. Ba năm gần đây, hãng này luôn duy trì cách một năm ra 2 phiên bản nhóm cao.
Theo các nhà bán lẻ, với sự xuất hiện của Galaxy S5, Samsung vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trên phân khúc cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãng này sẽ chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ HTC, Sony với các phiên bản được đánh giá cao về thiết kế sẽ bán ra cuối tháng 4, đầu tháng 5 tới.
Thống kê từ một số hệ thống bán lẻ lớn, phân khúc smartphone giá cao tại Việt Nam đang suy giảm mạnh. Người dùng đang có xu hướng chọn các sản phẩm tầm trung, giá thấp nhiều hơn, nhất là khi khoảng cách cấu hình và thiết kế các sản phẩm hiện không còn lớn.
Đại diện một nhà bán lẻ lớn tại TP.HCM cho rằng, với sự xuất hiện của Galaxy S5, Samsung đang rải đều smartphone của họ dòng thấp đến cao cấp. Model này sở hữu một số tính năng mới về bảo mật, camera. Nhưng nó chưa phải là sản phẩm nhiều người kỳ vọng trước khi ra mắt. "Tuy nhiên, với hệ thống bán hàng, thương hiệu và các chiến dịch marketing mạnh mẽ, Galaxy S5 vẫn có thể vẫn duy trì lợi thế so với các đối thủ trong phân khúc về doanh số", vị này cho biết.
Duy Tín