Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Phong trào thanh niên phải đi vào hiệu quả, thiết thực

27/12/2012 12:00:00 AM
(Petrotimes) - Ngày 26/12, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2012; triển khai chương trình công tác năm 2013. Hội nghị diễn ra trực tuyến ở 3 điểm cầu: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu.
Đến dự điểm cầu Hà Nội có đồng chí Vũ Lam Sơn, Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Đức Tú, Phó bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Ban tổng giám đốc Tập đoàn, Ban Thường vụ Đảng ủy, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh đọc báo cáo tổng kết công tác đoàn 2012.
Đồng chí Vũ Đức Tú: Nhiều công trình, phần việc của thanh niên Dầu khí là công trình điểm cho đoàn thanh niên các đơn vị khác trong Đoàn khối học tập, làm theo.
Phát biểu tổng kết phong trào đoàn 2012, Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh cho biết, trong năm qua, thực hiện phong trào 5 xung kích, 4 đồng hành, Đoàn Tập đoàn đã triển khai 176 công trình, phần việc, ý tưởng, giải pháp.
Tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc năm 2012, Đoàn Tập đoàn vinh dự được tuyên dương 2 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc là công trình thanh niên Cụm Dự án Khí – Điện – Đạm Cà Mau và Cụm Dự án Khí – Điện Nhơn Trạch; Công trình “hệ thống Năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK” do Đoàn PTSC đảm nhận. Ngoài ra, công trình thanh niên “Thiết kế chi tiết hệ thống công nghệ và kết cấu khối thượng tầng của giàn nhẹ BK16 bằng phần mềm Smart Marine” của Đoàn Vietsovpetro được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải Đề án, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc 2012.
Trong năm 2012, Đoàn Tập đoàn cùng các cơ sở đoàn đã tổ chức ít nhất 8 diễn đàn khoa học tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính; tham gia các diễn đàn văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam. Thông qua những diễn đàn đã khẳng định hiệu quả của phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của thanh niên Dầu khí.
Phong trào thi đua trên các công trình Dầu khí tiếp tục được Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đảm nhận phát động thi đua. Tiêu biểu tại công trình thanh niên Nhà máy Đạm Cà Mau đã khánh thành đi vào vận hành thương mại đảm bảo kỹ thuật, yêu cầu chất lượng. Tháng 11/2012, Đoàn Tập đoàn đã phát động “Thi đua cao điểm 90 ngày đêm sửa chữa giàn khoan Tam Đảo – 01”.
Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực đánh giá cao sức sáng tạo của thanh niên Dầu khí
Trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Tập đoàn đã hỗ trợ xây tặng 40 nhà tình nghĩa, bán trú dân nuôi, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết. Đoàn Tập đoàn còn tổ chức “Bữa ăn nhân ái” cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang mắc bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện. Trong hiến máu nhân đạo, toàn Đoàn Tập đoàn đã tham gia hiến được 2.710 đơn vị máu, được Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện biểu dương.
Chương trình “Nghĩa tình biên giới biển đảo” và các hoạt động hướng về biển đảo, biên giới luôn thu hút được sự tham gia nhiệt tình của thanh niên Dầu khí.
Năm 2013, Đoàn Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thanh niên, hướng tới thiết thực, sâu rộng và có sức lan tỏa. Với chủ đề công tác 2013 là “Tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam gương mẫu thực hiện văn hóa Dầu khí và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”. Chắc chắn, với nội lực mạnh mẽ, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, sức sáng tạo của thanh niên, những nhiệm vụ trọng tâm của thanh niên Dầu khí năm 2013 sẽ đạt được những thành quả vượt hơn năm 2012.
Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh việc 2 công trình Dầu khí được vinh danh tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc năm 2012 đã chứng minh một điều là công tác đoàn của Tập đoàn đã đi vào chiều sâu, có phần việc cụ thể, gắn với sản xuất, kinh doanh.
Trong công tác Đảng, đồng chí Vũ Đức Tú ghi nhận việc Đoàn Tập đoàn đã giới thiệu 1117 đoàn viên ưu tú, trong đó có 105 đoàn viên vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng, đồng chí Phùng Đình Thực trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh
Đại diện các tập thể của Đoàn Tập đoàn nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.
Bên cạnh việc ghi nhận những thành tích đã đạt được, đồng chí Vũ Đức Tú cũng chỉ ra những việc còn tồn tại như công tác đoàn chưa đổi mới, đa dạng hóa; một bộ phận thanh niên trông chờ, thiếu ý thức vươn lên.
Nhiệm vụ năm 2013 của Đoàn Tập đoàn là hết sức nặng nề, đồng chí Vũ Đức Tú đề nghị Đoàn Tập đoàn tiếp tục đổi mới nội dung giáo dục chính trị, lý tưởng, hoài bão cho thanh niên gắn với các hoạt động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tuyên truyền đề án tái cấu trúc Tập đoàn để phát huy sức sáng tạo của thanh niên; tổ chức tốt phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, bám sát các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn…
Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực cũng ghi nhận những đóng của thanh niên Dầu khí vào thắng lợi chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam năm qua.
Những thành tích của Đoàn Tập đoàn đã góp phần rạng rỡ Tuổi trẻ Dầu khí, sâu sắc hơn niềm tự hào cho ngành Dầu khí.
Đồng chí Phùng Đình Thực nhắn nhủ thanh niên Dầu khí về việc năm 2013 tiếp tục là năm kinh tế khó khăn. Tập đoàn cũng khó khăn trong lĩnh vực xây lắp, kinh doanh xăng dầu và sản xuất xơ sợi… Đồng chí Phùng Đình Thực mong muốn thanh niên Dầu khí càng thấy khó khăn thì càng phải sáng tạo và hăng say lao động, trong đó có hợp lý hóa sản xuất là ưu tiên hàng đầu.
“Hơn bao giờ hết, công tác thanh niên phải đi vào hiệu quả, thiết thực” – đồng chí Phùng Đình Thực kết luận.
Tại hội nghị, Đoàn thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 23 tập thể và 27 cá nhân Đoàn Tập đoàn; Đoàn khối Doanh nghiệp Trưng ương tặng bằng khen cho 39 tập thể và 66 cá nhân. 184 tập thể và 447 cá nhân thuộc các cơ sở đoàn nhận giấy khen của Đoàn Tập đoàn.
Đức Chính
Chia sẻ:    

Tin tức khác