Tin tức - Sự kiện

Tin trong ngành

Petrovietnam ký nhiều thỏa thuận hợp tác dầu khí tại Brunei và Myanmar (PetroTimes - 03/12/2012)

04/12/2012 12:00:00 AM
(Petrotimes) - Từ ngày 27/11 đến 1/12/2012, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Đỗ Văn Hậu đã tham gia đoàn tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chính thức cấp nhà nước tới Vương quốc Brunei Darussalam và Cộng hòa Liên bang Myanmar.
Tại Vương quốc Brunei Darussalam
Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu đã tham gia các hoạt động của Chủ tịch nước trong chuyến thăm chính thức tới Vương quốc Brunei Darussalam, đặc biệt là buổi hội đàm giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah tại hoàng cung.
Lễ ký MOU hợp tác dầu khí giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei (PetroleumBRUNEI)
Trong buổi hội đàm, ngoài việc thảo luận các quan hệ đối tác chung giữa hai nước, lãnh đạo cấp cao hai nhà nước chú trọng quan tâm và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực dầu khí và đã chỉ đạo Tập đoàn dầu khí hai nước phối hợp chặt chẽ để thực hiện các thoả thuận hợp tác đã ký, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới trong thời gian tới. Dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Quốc vương Brunei Darussalam, Tổng Giám đốc Petrovietnam và Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei (PetroleumBRUNEI) đã ký Biên bản Thỏa thuận hợp tác (MOU) trong lĩnh vực dầu khí giữa hai bên.
Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu tháp tùng Chủ tịch nước thăm Công ty Dầu khí Brunei Shell (Brunei Shell) - công ty liên doanh giữa Tập đoàn Shell và Công ty PetroleumBRUNEI với tỷ lệ góp vốn 50/50, đảm nhận phần lớn các hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh dầu khí tại Brunei với sản lượng 160.000 thùng dầu/ngày (tương đương 8 triệu tấn dầu/năm), chưa kể sản lượng khai thác khí đốt.
Tổng Giám đốc Petrovietnam làm việc với Tổng Giám đốc PetroleumBRUNEI
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Năng lượng Brunei đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận cung cấp dầu giữa Công ty Dầu khí Brunei Shell và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) để cung cấp cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất của Việt Nam với sản lượng 240.000 tấn dầu thô trong năm 2013, tổng trị giá hợp đồng là 250 triệu USD.
Trong thời gian ở Brunei Darussalam, Tổng Giám đốc Petroveitnam Đỗ Văn Hậu đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei nhằm đẩy mạnh việc hợp tác trong lĩnh vực dầu khí giữa hai bên, cũng như thúc đẩy các dự án hợp tác và tìm kiếm các cơ hội mới trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Đoàn Petrovietnam đã tích cực tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Brunei Darussalam do Phòng Thương mại và Công nghiệp hai nước đồng tổ chức.
Tại Cộng hoà Liên bang Myanmar
Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới CHLB Myanmar, Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu đã tham gia một số hoạt động của Chủ tịch nước.
Lễ ký MOU hợp tác dầu khí giữa Petrovietnam và Cục Kế hoạch Năng lượng - Bộ Năng lượng Myanmar
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Văn phòng đại diện PVEP tại Myanmar
Trong buổi hội đàm giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với Tổng thống Myanmar Thein Sein, ngoài việc hai bên điểm lại 12 lĩnh vực hợp tác chính giữa hai nước thời gian qua, trong đó có lĩnh vực dầu khí đã được Lãnh đạo cấp cao hai nhà nước đặc biệt quan tâm và mong muốn tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc hợp tác trong lĩnh vực này.
Nhân dịp này, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng Thống Myanmar Thein Sein, Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu và Cục trưởng Cục Kế hoạch Năng lượng thuộc Bộ Năng lượng Myanmar đã ký Biên bản Thỏa thuận hợp tác (MOU) trong lĩnh vực dầu khí, theo đó hai bên sẽ khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc thúc đẩy các dự án hợp tác, cũng như tìm kiếm thêm các cơ hội mới trong lĩnh vực dầu khí ở Myanmar và Việt Nam.
Tọa đàm giữa lãnh đạo Petrovietnam với Thứ trưởng Bộ Năng lượng (MOE) và Lãnh đạo Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE)
Tại Myanmar, Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Năng lượng Myanmar và Lãnh đạo Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE) để đẩy mạnh việc hợp tác trong lĩnh vực dầu khí giữa hai bên, đặc biệt trong đó có dự án dầu khí Lô M2 mà Petrovietnam đang tích cực triển khai tại Myanmar, cũng như tìm kiếm thêm các cơ hội mới trong thời gian tới. Ngoài ra, đoàn Petrovietnam đã tham gia tích cực vào một số hoạt động tại Myanmar do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội các Nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM) tổ chức.
PVN
Chia sẻ:    

Tin tức khác