Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Sức mạnh của dịch vụ chuyên nghiệp

17/03/2016 09:07:26 AM
Có dịp đi nhiều, tiếp xúc nhiều, những người làm báo chúng tôi may mắn có được kha khá cơ hội trải nghiệm trên các công trình dầu khí, những dự án trên sa mạc lửa, những giàn khoan tít tắp ngoài khơi hay những cao ốc văn phòng lịch sự... bất cứ nơi đâu chúng tôi cũng đều được nghe nhắc đến cái tên PETROSETCO - Tổng Công ty Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí.
Tiếp xúc với họ, từ lãnh đạo cho đến nhân viên, cụm từ mà chúng tôi được nghe nhắc đến nhiều nhất đó là “Tận tay - Tận tâm” khi họ kể về công việc làm dịch vụ của mình.
Tận tâm” đến từng chi tiết
“Tận tâm” cũng là cảm giác đầu tiên mỗi lần chúng tôi bước chân vào Tòa nhà Petrovietnam ở địa chỉ số 1-5 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM. Chỉ cần để ý một chút ai cũng có thể thấy được, khuôn viên trước tòa nhà luôn rợp mát màu xanh. Từng bụi cây, luống hoa được cắt tỉa, chăm sóc hằng ngày. Khu vực tiền sảnh tấp nập người qua lại nhưng vẫn sạch bong, thơm mát. Những chậu cây, giỏ hoa trang trí luôn được giữ tươi mới mỗi ngày. Thỉnh thoảng, không gian tiểu cảnh lại được thay đổi, mang lại cảm giác dễ chịu, đẹp mắt cho các vị khách ngay từ khi bước vào. Sự tỉ mỉ và chu đáo trong từng chi tiết nhỏ đủ cho thấy Ban Quản lý tòa nhà là một bộ máy dịch vụ hoạt động rất chuyên nghiệp và luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên hết.
Ban quản lý Tòa nhà Petrovietnam
Tiếp xúc với Ban Quản lý Tòa nhà Petrovietnam, thuộc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Biển (POTS), đơn vị thành viên của PETROSETCO, chúng tôi càng nhận thấy rõ hơn sự “Tận tay - Tận tâm” thấm nhuần trong phong cách làm việc của người làm dịch vụ dầu khí.
Chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, phụ trách quản lý hoạt động của tòa nhà chia sẻ với chúng tôi: Để có thể thu hút và giữ chân gần 40 công ty khách hàng, trong đó có đại diện nhiều tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia... điều đầu tiên người làm dịch vụ cần có đó là sự “tận tậm”. Niềm vui của khách hàng chính điều tiên quyết mà POTS luôn hướng đến. Không cần phải có những chiến lược marketing rầm rộ, những chương trình ưu đãi lớn hay những thủ thuật kinh doanh phức tạp, POTS mang lại những niềm vui nho nhỏ cho khách hàng trong những hoàn cảnh bình dị, đời thường nhất.
Hẳn sẽ không có vị khách nào không cảm thấy ấm áp và bất ngờ khi Ban Quản lý tòa nhà nhớ và đặt sẵn những lẵng hoa tươi trong phòng đúng vào ngày sinh nhật hay ngày tròn 1 năm công ty họ chuyển đến thuê nhà... Hay chỉ cần một bóng đèn bị chập, khách hàng có thể lập tức thông tin đến nhân viên kỹ thuật của tòa nhà về vị trí của bóng đèn, số phòng, tên người báo… Kỹ thuật viên sẽ nhanh chóng đến sửa chữa nhanh nhất có thể để không làm phiền tới những người xung quanh. Hơn thế, những đơn vị khác nhau khi đến thuê văn phòng dần dần sẽ được kết nối thân thiết hơn khi Ban Quản lý tòa nhà tổ chức các cuộc giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao... hoặc các hoạt động xã hội, phòng cháy chữa cháy… Không gian công cộng ở các hành lang, thang máy, tiền sảnh luôn được chăm sóc kỹ càng, màu sơn, tấm trần luôn được làm mới để tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu trong tòa nhà. 
Vẫn biết nghề dịch vụ là “làm dâu trăm họ”, không tránh khỏi lời than phiền của những khách hàng khó tính, nhưng chị Thanh Phượng cho rằng, không thể vin vào đó mà lơ là góp ý của khách hàng. Vì vậy Ban Quản lý tòa nhà luôn đặt ra mục tiêu mỗi quý không vượt quá 4 sự phàn nàn để có thể đo lường và cải tiến chất lượng dịch vụ tốt hơn nữa.
Dịch vụ “tận tay” khách hàng
Là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, hoạt động của POTS luôn bị tác động rất nhiều từ các yếu tố bên ngoài. Tình hình giá dầu suy giảm cực sâu vào thời điểm cuối năm 2014 và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi khiến các nhà thầu trong ngành Dầu khí tiếp tục có sự cẩn trọng đối với các khoản đầu tư. Sớm dự đoán được điều này, POTS đã nhanh chóng vạch ra những hướng đi mới trong kế hoạch phát triển kinh doanh mảng dịch vụ bất động sản. Đó là phát triển cung ứng dịch vụ ra ngoài ngành và cung cấp thêm dịch vụ mới. 
Chia sẻ với chúng tôi, chị Đào Thúy Vinh, Phó giám đốc POTS cho biết, tận dụng nguồn lực sẵn có là các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, POTS đã thử nghiệm khá thành công việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật (bảo trì bảo dưỡng các công trình dân dụng) cho một số khách hàng trong Tòa nhà như Châu Việt, PTSC, PSD, PHTD, PETROSETCO… Hiện, POTS đang tiếp tục giới thiệu, quảng cáo gói dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng bên trong văn phòng khách hàng để tư vấn và chào giá cho các khách hàng khác, thậm chí là cung cấp dịch vụ đến cả khách hàng cá thể (hộ gia đình). 
Cũng như ở PETROSETCO chứng kiến dân POTS tác nghiệp, tất cả CBNV đều nhận thức được rằng, họ không phải là đơn vị nhận được nhiều ưu đãi từ ngành Dầu khí, có lĩnh vực dịch vụ truyền thống nhưng lại không phải là xương sống sức mạnh cho tổng công ty... Làm dịch vụ, không ai dám chắc về tính ổn định lâu dài… Nhưng nhận thức như thế không phải họ bi quan hay đổ lỗi cho hoàn cảnh. Chính nhận thức đó tạo động lực cho họ buộc phải phát huy hết khả năng của mình để vươn lên trong công việc, trong cuộc sống.
Và với quyết tâm như vậy, từ nền tảng kinh nghiệm quản lý, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hoạt động của tòa nhà, nay đội ngũ POTS đã có mặt cả ở từng văn phòng, từng ngôi nhà nhỏ, mang lại cho khách hàng những dịch vụ chu đáo hơn, từ việc sửa chữa hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, các thiết bị máy lạnh, máy giặt... đến sơn mới lại ngôi nhà; sửa chữa các nơi thấm, dột; vệ sinh sàn gỗ, thảm, giấy dán tường... hay thậm chí là sửa chữa, gia cố đồ nội thất. Việc phát triển dịch vụ mới này một lần nữa khẳng định, người lao động PETROSETCO rất tự tin bước ra thương trường, chấp nhận cạnh tranh khốc liệt với một quyết tâm mạnh mẽ, từ “Tận tay - Tận tâm” trong phong cách cung cấp dịch vụ hướng đến phương châm “Không gì là không thể” để khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.
Sức mạnh đồng thuận 
Nhưng, tăng thêm loại hình dịch vụ cũng đồng nghĩa mỗi CBCNV trong bộ máy POTS phải hoạt động với tần suất Sao hơn, bởi việc thì tăng lên còn nhân sự thì vẫn vậy. Để động viên CBCNV trong thời điểm hoạt động khó khăn, đầu năm 2015, POTS đã áp dụng quy định đánh giá hiệu quả công việc hằng tháng và trả lương theo hệ số khuyến khích cho một số vị trí thích hợp tại các phòng ban. Cách thức này bước đầu đã gây được hiệu ứng tích cực đến CBCNV, khuyến khích người lao động nỗ lực, chủ động hơn nữa trong công việc. Bên cạnh đó, lãnh đạo POTS cũng quán triệt tinh thần tiết kiệm chống lãng phí đến từng người lao động. Các công việc trước đây phải thuê ngoài nay đã tự tổ chức thực hiện, hoặc sử dụng dịch vụ của các đơn vị trong ngành. 
Đứng trước nhiều khó khăn khi mọi chi phí đều phải tiết giảm, nhưng POTS vẫn luôn đảm bảo quyền lợi, chế độ chính sách cho người lao động. Các hoạt động liên hoan, sinh hoạt tập thể, du lịch về nguồn vẫn thường được công ty kết hợp với công đoàn tổ chức nhằm động viên đời sống tinh thần cho người lao động, tuy quy mô đơn giản, tinh gọn hơn nhưng vẫn đầy ắp tinh thần vui tươi, đoàn kết. Xuyên suốt trong cả năm 2015, Ban Chấp hành Công đoàn luôn có mặt kịp thời để thăm hỏi, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với gia đình và bản thân người lao động. Nhờ vậy, tuy chịu nhiều áp lực hơn nhưng CBCNV POST vẫn yên tâm cống hiến hết hết mình cho công việc. Họ luôn biết rằng, phía sau mình luôn có sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ từ một tập thể đồng thuận. 
Sau gần 20 năm hoạt động trong ngành cung ứng dịch vụ dầu khí, đội ngũ POTS nói riêng hay tập thể người lao động PETROSETCO nói chung nay đã ngày càng tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và trưởng thành trong công việc. Đặc biệt, với tinh thần trách nhiệm, chu đáo, tỉ mỉ, nhiệt tình... hơn cả là sự đồng thuận trong suy nghĩ, cung cách làm việc “tận tay, tận tâm”, người lao động PETROSETCO đã vận dụng được chính nội lực của mình để tạo nên sức mạnh. Điều quan trọng nhất trong khó khăn đó là một người tìm ra con đường đi và cả tập thể đồng lòng đoàn kết đi theo con đường đó.
Nguyên Phương
Nguồn:
Năng lượng Mới 505
Chia sẻ:    

Tin tức khác