Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Những tính năng ấn tượng trên Galaxy S4 (theo Dân trí)

15/03/2013 12:00:00 AM
(Dân trí) - Galaxy S4 không mang vẻ sang trọng như các dòng điện thoại của đối thủ vừa ra mắt nhưng smartphone mới nhất của Samsung sở hữu cấu hình mạnh cùng hàng loạt tính năng ấn tượng.
Galaxy S4 chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 và sở hữu hàng loạt tính năng mới
Air Gestures (Cảm ứng không cần chạm): Là tính năng cho phép người dùng điều khiển điện thoại bằng cách chuyển động tay trên màn hình điện thoại mà không cần cạm vào máy. Người dùng có thể vẫy tay trên màn hình để chuyển bài hát hoặc vẫy tay sang trái, sang phải để chuyển từng trang web trên trình duyệt. Tính năng này chỉ tương thích với các ứng dụng của Samsung.
Air View: Cũng giống như tính năng trên Galaxy Note II, người dùng có thể chỉ tay vào tin nhắn, e-mail hay lịch làm việc để xem trước nội dung trước khi quyết định mở ra đọc toàn bộ nội dung.
Drama Shot: Tính năng cho phép chụp liên tiếp 12 tấm ảnh cùng một lúc, và sau đó kết hợp chúng lại với nhau để trở thành một khung ảnh duy nhất. Điều này cho phép người dùng tạo nên các hiệu ứng hình ảnh độc đáo.
Dual Camera: Tính năng bày kích hoạt cả 2 camera trước và sau máy để chụp ảnh. Nhờ đó người dùng có thể ghép cả hình ảnh của mình và người chụp trong cùng 1 tấm ảnh.
Dual Video Call: Trong khi chat video với một ai đó, người dùng cũng có thể cho phép bạn bè nhìn thấy hình ảnh của bạn và quang cảnh xung quanh bằng cả 2 camera trước và sau máy.
Group Play: Cho phép những người dùng Galaxy S4 ở trong một phạm vi nhất định có thể tham gia vào một mạng cá nhân để từ đó họ có thể chia sẻ thông tin, thực hiện công việc chung hoặc cùng chơi game.
S Health: Ứng dụng mới đóng vai trò như là một máy đo sức khoẻ cho người dùng. S4 được tích hợp pedometer để ước lượng quãng đường bằng cách đếm bước đi của người dùng, và người dùng có thể chụp ảnh thực đơn mỗi ngày của mình để đếm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày và đánh giá thói quen ăn uống.
S Translator: Ứng dụng có thể dịch 10 ngôn ngữ khác nhau bằng cả giọng nói hay văn bản. Tính năng này cũng có thể dịch từ trên e-mail, tin nhắn và nhiều ứng dụng của Samsung.
S Voice Drive: Chức năng rảnh tay (hands-free) cho các tài xế, cho phép người dùng có thể sử dụng điện thoại bằng cách ra lệnh giọng nói.
Adapt Display: Samsung quảng cáo Galaxy S4 sẽ “hiểu” từng thời điểm và nội dung mà người dùng đang xem trên điện thoại để điều chỉnh độ sáng tương ứng. Ví dụ, nếu người dùng đang đọc báo thì điện thoại sẽ tự điều chỉnh để tăng độ sáng màn hình.
Adapt Sound: Cũng giống như Adapt Display, âm thanh của điện thoại sẽ được điều chỉnh để thích ứng với những nội dung mà người dùng đang nghe, như video, nhạc…để mang lại trải nghiệm tốt nhất.
Optical Reader: Tính năng chụp ảnh danh thiếp để sau đó chuyển thông tin vào danh bạ trên điện thoại. Tính năng này không hoạt động trong lúc Samsung chạy demo trình diễn nhưng hãng này khẳng định sẽ được sửa chữa khi Galaxy S 4 bán tới tay người dùng.
Smart Pause: Khi xem video, camera sẽ cảm nhận được khi nào mắt người dùng sẽ rời khỏi màn hình và lúc đó máy sẽ tự động tạm dừng.
Smart Scroll: Khi đọc một e-mail hay một bài báo trên trang web, người dùng có thể trượt lên trượt xuống màn hình bằng cách di chuyển ánh mắt, thay vì dùng tay để di chuyển.
WatchON: Cảm biến hồng ngoại tích hợp cho phép người dùng điều khiển TV bằng chính chiếc điện thoại.
Share Music: Khi được kết nối với nhóm Group Play, nhiều chiếc điện thoại Galaxy S4 có thể hoạt động như một hệ thống loa surround để tất cả chơi một bài hát cùng một lúc.
Sound & Shot: Cho phép người dùng ghi âm tối đa 9 giây trong khi chụp ảnh.
Story Album: Các hình ảnh mẫu cho phép người dùng tạo nên những tấm ảnh theo sở thích hay tạo ra scrapbook cho từng sự kiện của mình.
Khôi Linh
Chia sẻ:    

Tin tức khác