Tin tức - Sự kiện

Hoạt động đoàn thể

Đảng bộ Petrosetco nhiệm kỳ 2015 - 2020: Mạnh mẽ bước ra thị trường để phát triển bền vững

10/06/2020 10:06:18 AM


Ông Phùng Tuấn Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO cho biết, mặc dù từ cuối năm 2014 khi giá dầu giảm sâu và giảm lâu, tình hình thị trường có nhiều biến động dẫn đến rất nhiều khó khăn, trở ngại,  nhưng nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Đảng bộ và tập thể đảng viên, người lao động Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã kế thừa, phát huy tốt tính năng động cũng như những thành quả, kinh nghiệm trong thực tế, nỗ lực vượt qua thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Cụ thể trong giai đoạn 2015-2020, Ban chấp hành Đảng bộ PETROSETCO đã lãnh đạo, chỉ đạo Tổng Công ty tiếp tục triển khai hoạt động SXKD dựa trên 04 lĩnh vực chính: Phân phối, Dịch vụ đời sống Catering, Dịch vụ cung ứng và hậu cần, Dịch vụ bất động sản - đạt những kết quả tích cực, hầu hết đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 5 năm đề ra.



Ở lĩnh vực phân phối, đây là mảng kinh doanh chủ đạo của PET trong suốt thời gian qua, đóng góp 80% doanh thu và 38% lợi nhuận vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của PET. Trong nghị quyết Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020 cũng đã xác định, phát triển PETROSETCO thành Tổng công ty đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy hoạt động thương mại phân phối và dịch vụ dầu khí là lĩnh vực cốt lõi. Kết quả doanh thu của mảng dịch vụ phân phối 5 năm qua đạt 41.418 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với kế hoạch đề ra.

Lĩnh vực cung cấp dịch vụ đời sống (Catering) vốn là mảng kinh doanh truyền thống của PET với gần 2.000 lao động. Từ 2015 đến nay, bên cạnh việc tiếp tục cung cấp dịch vụ ổn định trong ngành (chiếm 95% thị phần), PET mạnh dạn không ngừng mở rộng cung cấp cho thị trường ngoài ngành Dầu khí. Kết quả doanh thu mảng dịch vụ đời sống đạt 4.364 tỷ đồng, tăng 16% so với kế hoạch; lợi nhuận đạt 232 tỷ đồng, tăng 30% so với kế hoạch trong giai đoạn 2015-2020.



Riêng đối với mảng cung ứng và dịch vụ hậu cần dầu khí, trong giai đoạn 2015-2020, do tình hình khó khăn chung trong ngành Dầu khí, nên mảng kinh doanh này đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên nhìn chung, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá thành cho hầu hết các loại hình dịch vụ thì cơ bản các loại hình dịch vụ của PET ngày càng được khách hàng đánh giá cao và tin dùng. Kết quả trong giai đoạn 2015-2020, doanh thu mảng này đạt 4.346 tỷ đồng, tăng 28% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 206 tỷ đồng, tăng 32% so với kế hoạch đề ra.



Trong lĩnh vực bất động sản nhiệm kỳ qua, PETROSETCO liên tục mở rộng ra thị trường ngoài ngành và đạt được một số kết quả đáng khích lệ. PETROSETCO đã trúng thầu và thực hiện quản lý vận hành nhiều tòa nhà mới, làm việc với nhiều khách hàng mới ngoài ngành như các trường Đại học, các trung tâm thương mại, hệ thống trụ sở các ngân hàng nhà nước, ngân hàng phát triển, các khu dân cư, ngành điện lực… Doanh thu của lĩnh vực BĐS đạt 2.209 tỷ đồng, tăng 16% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 219 tỷ đồng, tăng 38% so với kế hoạch giai đoạn 2015-2020.



Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng Đảng bộ, xây dựng hệ thống quản lý tinh gọn của PETROSETCO đã tạo được sự thống nhất trong ý chí và hành động; công tác tổ chức cán bộ được thực hiện đồng bộ, đúng quy trình, quy định và đạt hiệu quả tốt.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy đã ban hành 32 Nghị quyết chỉ đạo về công tác cán bộ để điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, thôi giữ chức cán bộ để bố trí công tác khác, giới thiệu người đại diện, thôi đại diện, do nguyện vọng cá nhân và sắp xếp lại tổ chức. Công tác rà soát quy hoạch cán bộ cấp ủy, cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ 2015-2020 được thực hiện chặt chẽ, khoa học, đúng nguyên tắc, đúng quy trình bảo đảm phương châm “mở” và “động”. Số cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm đã hoàn thành nhiệm vụ và phát huy được năng lực sở trường của mỗi cá nhân. 

Tại PETROSETCO, việc thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng có nhiều sáng tạo, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đa số cán bộ đảng viên. 5 năm qua, PET không để xảy ra đơn thư khiếu kiện, mất đoàn kết nội bộ.

Như vậy, nhiệm kỳ 2015-2020 tuy có nhiều khó khăn, cả khách quan và chủ quan, nhưng Đảng bộ PETROSETCO đã hoạch định hướng đi đúng đắn, vượt qua gian khó, cùng đoàn kết, năng động dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đối mặt với thách thức mạnh mẽ bước ra thị trường để lãnh đạo Tổng Công ty phát triển ổn định, bền vững, thương hiệu, uy tín và hình ảnh của PETROSETCO ngày càng được nâng cao.

Theo Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà, bước sang giai đoạn 2020-2025 sẽ là một giai đoạn khó khăn và đầy thách thức không chỉ riêng Đảng bộ PET mà là khó khăn chung của ngành Dầu khí và cả hoạt động kinh tế của Việt Nam khi phải chịu tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu. Tuy nhiên, trước những khó khăn thách thức trên cũng tiềm ẩn nhiều cơ hội để doanh nghiệp phát triển, đặt ra nhiều yêu cầu to lớn, phức tạp hơn đối với sự phát triển của PET.



Nhưng Đảng bộ PETROSETCO tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện hỗ trợ thuận lợi của Đảng bộ Tập đoàn, PETROSETCO sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu phát triển là trở thành một doanh nghiệp đa ngành đa nghề, trong đó sẽ phát triển Dịch vụ Thương mại phân phối và Dịch vụ đời sống trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho đối tác và khách hàng tại Việt Nam.

Đồng thời với sự năng động, bản lĩnh và trí tuệ, tập thể cán bộ Đảng viên, công nhân viên Đảng bộ PETROSETCO đã, đang và sẽ chủ động vượt qua khó khăn với những biện pháp tăng cường năng lực để ứng phó với các biến động bất thường, kiên trì thực hiện các mục tiêu phát triển và tin tưởng chắc chắn sẽ “Vững nội lực - Bật Thành công”.



                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Lê Trúc - Petrotimes

Box: Trong giai đoạn 2015-2020, PETROSETCO đạt tổng doanh thu 52.337 tỷ đồng, vượt 15% kế hoạch 5 năm 2015-2020; lợi nhuận trước thuế của Petrosetco đạt 1.056 tỷ đồng, vượt 03% so với kế hoạch 5 năm 2015-2020; nộp Ngân sách Nhà nước 1.923 tỷ đồng cho ngân sách, vượt 07% kế hoạch 5 năm 2015-2020; Thu nhập bình quân đầu người giai đoạn 2015-2020 đạt 12 triệu đồng/người/tháng, bằng 100% kế hoạch 5 năm 2015-2020.