Tin tức - Sự kiện

Tin trong ngành

Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2013-2018: Ngày hội lớn của người lao động dầu khí

22/04/2013 12:00:00 AM
(Petrotimes) - Đồng hành với sự phát triển của ngành, Công đoàn Dầu khí Việt Nam ngày càng lớn mạnh và trở thành chỗ dựa tin cậy của đội ngũ người lao động. Chính vì vậy, Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V được tổ chức tại Hà Nội trong 3 ngày từ 16 đến 18/4  thực sự là ngày hội lớn của người lao động dầu khí.
Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại đại hội
Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, qua 4 kỳ đại hội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã từng bước trưởng thành, trở thành một trong những công đoàn trực thuộc mạnh nhất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Nhiệm kỳ 2013-2018 được bắt đầu bằng Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V đã mở ra một chương mới cho lịch sử công đoàn của một ngành kinh tế chủ đạo của đất nước.
Từ nhiều tháng trước, tất cả hơn 150 công đoàn cơ sở đã lần lượt tổ chức đại hội tiến tới Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V. Trong niềm xúc động và tự hào, 250 đại biểu đại diện cho 61.991 đoàn viên đã tụ hội tại thủ đô Hà Nội tiến hành một kỳ đại hội của đổi mới, kỳ vọng và phát triển.
Về dự đại hội của những người lao động dầu khí có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng; nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Cù Thị Hậu cùng đại diện Bộ Công Thương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực (thứ hai từ phải sang) tặng bức trướng cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc; các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh Petrovietnam; Hội Dầu khí Việt Nam; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Petrovietnam; lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, TS Hà Duy Dĩnh và 250 đại biểu đã có mặt tại đại hội.
Trong phiên họp đầu tiên, nhiều kiến nghị của cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Dầu khí đã được tập hợp để gửi lên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, về các vấn đề cơ bản như: Vấn đề xây dựng giai cấp công nhân hiện nay; Vấn đề cải cách hành chính; Về tiếp tục đổi mới các chính sách liên quan đến quyền và nghĩa vụ của CNVC-NLĐ; Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước với các tổ chức chính trị xã hội…
Ngoài ra, còn có các kiến nghị liên quan đến chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động dầu khí như: Chức danh nghề - công việc nặng nhọc và độc hại, tiền lương, BHXH - BHYT, chế độ trợ cấp thôi việc của người lao động, phụ cấp đi biển và thưởng an toàn, chế độ tiền ăn ca của người lao động…
Sáng 18/4, Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V bắt đầu với bản báo cáo kết quả của phiên họp đầu tiên. Trong diễn văn khai mạc đại hội, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh đã khẳng định: Trong nhiều năm qua Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn xứng đáng với vai trò là tổ chức chăm lo cho đời sống, quyền lợi của người lao động.
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa V
Ngay sau diễn văn khai mạc, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đọc báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động nhiệm kỳ IV (2008-2013).
Bản báo cáo nhấn mạnh đến quá trình phát triển của tổ chức công đoàn luôn gắn liền với sự đi lên của ngành Dầu khí. Từ một ngành non trẻ, đến nay, những người lao động dầu khí đã xây dựng được một nền công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ, từ tìm kiếm thăm dò, khai thác, vận chuyển, chế biến, lọc hóa dầu, đến kinh doanh, phân phối sản phẩm dầu khí, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.
Đồng chí Trần Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đọc báo cáo kiểm điểm công tác của BCH khóa IV. Bản báo cáo đã đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của các cán bộ trong BCH. Đồng thời nhận định: Nhiệm kỳ IV được xem là nhiệm kỳ thể hiện bước phát triển vượt bậc của tổ chức Công đoàn Dầu khí.
Báo cáo kiểm điểm BCH nhiệm kỳ IV xoay quanh nhiều vấn đề: Về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, về công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, về công tác tham gia quản lý, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn...
Lãnh đạo PVN chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ V (2013-2018)
Đặc biệt trong công tác đối ngoại, BCH khóa IV đã thu được những kết quả hết sức khả quan, xây dựng được mối quan hệ tốt với các công đoàn ngành có cùng ngành nghề trên cả nước và các liên đoàn lao động địa phương có đơn vị của ngành Dầu khí trú đóng. Đồng thời hợp tác tốt với công đoàn các nước trong khu vực và công đoàn các nước ngành Dầu khí có tham gia dự án.
Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát biểu chúc mừng đại hội của những người lao động ngành Dầu khí. Đồng chí khẳng định: Mặc dù dầu khí là ngành kinh tế non trẻ hơn rất nhiều so với nhiều ngành khác nhưng đã vươn lên thành đầu tàu kinh tế của cả nước. Thành quả này là sự thể hiện rõ nhất những nỗ lực không biết mệt mỏi của những người lao động dầu khí.
Đồng chí Đặng Ngọc Tùng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cần triển khai xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, giới thiệu ngày càng nhiều đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng.
Nói về hiệu quả của các phong trào thi đua, đồng chí Hà Duy Dĩnh kể câu chuyện cảm động về phong trào thi đua xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cách đây nhiều năm. Khi dự án đang đứng trước những khó khăn, thách thức, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động phong trào thi đua lao động - phong trào thu hút sự quan tâm không chỉ của người lao động Việt Nam mà còn cả của người lao động nước ngoài. Và kết quả của những giao ước thi đua là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được xây dựng thành công vượt trên cả sự mong đợi.
Lãnh đạo PVN giao lưu, trò chuyện với các cán bộ công đoàn bên lề đại hội
Thay mặt Đảng bộ, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực khẳng định: Thành tựu Tập đoàn đạt được trong những năm qua có sự đóng góp rất lớn của tổ chức công đoàn. Và để có được những thành tựu đó, vinh quang trước hết thuộc về người lao động.
Đồng chí Phùng Đình Thực cũng đề nghị Công đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện việc đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục người lao động vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phong trào tiết kiệm, đẩy mạnh công tác an toàn lao động cho người lao động và tài sản dầu khí.
Đồng chí Phùng Đình Thực nhấn mạnh, việc đảm bảo an toàn cho người lao động cần phải thực hiện đúng, đủ 3 chữ “Nhận thức, Kiến thức và Ý thức”.
Đại hội đã bầu BCH Công đoàn khóa V và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. BCH mới với 37 đồng chí đã triệu tập phiên họp đầu tiên để bầu ra Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa V.
Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam - ngày hội của những người lao động đã kết thúc tốt đẹp với sự ra mắt của BCH khóa V, mở ra một giai đoạn phát triển mới của công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
BAN THƯỜNG VỤ CÔNG ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM KHÓA V (NHIỆM KỲ 2013-2018)

Chủ tịch: Ông HỒ CÔNG KỲ

Phó chủ tịch: Ông TRẦN NGỌC DŨNG

 

Phó chủ tịch:  NGHIÊM THÙY LAN

Phó chủ tịch: Ông NGUYỄN MẠNH KHA

 

Ủy viên: Ông NGUYỄN VĂN TIẾN

Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Ủy viên: Ông VŨ ANH TUẤN

Trưởng ban Tài chính Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Ủy viên: Bà ĐỖ THỊ HOA

Phó trưởng ban Tài chính Kế toán - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ủy viên: Ông BÙI QUỐC SƠN

Phó trưởng ban Tổ chức Nhân sự; Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ủy viên: Ông NGUYỄN VĂN THẮNG

Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro).

 

Ủy viên: Ông NGUYỄN VĂN DÂN

Ủy viên BTV Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC)

Ủy viên: Bà KHUẤT THỊ LÊ

Phó bí thư Đảng ủy, Phó trưởng phòng Tổ chức Nhân sự & Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR)

Ủy viên: Ông HỒ TRỌNG THOÁN

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD)

BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM KHÓA V (NHIỆM KỲ 2013-2018)

Bà VŨ THANH HƯỜNG

Phó chủ nhiệm UBKT Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Bà NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

Chánh văn phòng Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông HÀ VĂN TÂNG

Phó trưởng ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông NGUYỄN QUỐC THỊNH

Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Ông LÊ HỒNG THÁI

Trưởng ban An toàn Sức khỏe Môi trường - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông NGUYỄN VĂN CƯ

Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP)

Ông NGUYỄN DUY HINH

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

Ông DƯƠNG SƠN HÀO

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Ông TRẦN VĂN TÂM

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas).

Ông TỐNG XUÂN PHONG

Chánh VP Đảng ủyChủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - Công ty Cổ phần (PVFCCo)

Ông NGUYỄN THẾ HƯNG

Phó chủ tịch thường trực, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil).

Ông PHẠM VĂN KHANG

Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).

Bà BÙI THỊ MINH CHIÊN

Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Việt Nam (PETROSETCO).

Ông VŨ ĐỨC CƯỜNG

Phó chủ tịch Công đoàn, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC)

Ông PHẠM KHẮC DŨNG

Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần PVI (PVI Holdings)

Ông HỒ NGHĨA THỨ

Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí (PVFC)

Ông KHUẤT QUANG TIẾN

Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC)

Bà PHÙNG NGỌC HỒNG

Phó trưởng ban Thương mại Dịch vụ; Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC)

Ông NGUYỄN QUỐC ANH

Chánh VP Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans)

Ông BÙI TUẤN ANH

Phó bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE)

Ông ĐỖ VĂN KẾ

Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX)

Ông VÕ TẤN THÀNH

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS

Ông TỐNG VIỆT THỐNG

Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó ban TCKT, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC)

Ông PHẠM HỒNG QUANG

Trưởng khoa Khoa học Cơ bản, Chủ tịch Công đoàn Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU).

Ông LÊ TRỌNG THỦY

Phó phòng Công tác Chính trị và Quản lý Học sinh - Sinh viênPhó chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC)

Nhóm phóng viên
Chia sẻ:    

Tin tức khác