Tin tức - Sự kiện

Tin trong ngành

Đặc sắc ASCOPE 10

03/12/2013 02:26:09 PM
(PetroTimes) - Diễn đàn dầu khí lớn nhất khu vực Đông Nam Á ASCOPE 10 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đăng cai tổ chức tại TP HCM đã thành công tốt đẹp. Sau 7 ngày làm việc tích cực, với tinh thần và trách nhiệm cao nhất đã có nhiều thỏa thuận đạt được, nhiều chương trình nghị sự và triển lãm được đa số đại biểu và các đoàn tham dự đánh giá cao.
Nơi hội tụ các tập đoàn dầu khí
Đến hôm nay, ASCPOE 10 đã thành công và để có được kết quả này là nhờ sự chuẩn bị công phu kỹ lưỡng trong 2 năm của Petrovietnam trong lần đầu tiên tổ chức. Từ các hội nghị trong 3 ngày trước thềm khai mạc triển lãm, đến các gian hàng triển lãm và các hội nghị song song trong 3 ngày diễn ra triển lãm đều nhận được những phản hồi tích cực từ khách tham quan, các công ty dầu khí trong khu vực và trên thế giới.
Trong 3 ngày (từ 28 đến 30/11/2013) hơn 120 công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu khí trong nước và quốc tế tham dự triển lãm đã trưng bày và giới thiệu những thành tựu công nghệ, trang thiết bị và kỹ thuật dầu khí hiện đại nhất phục vụ hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, vận chuyển dầu khí và các thiết bị phục vụ ngành công nghiệp hóa dầu… Cùng với đó là các phiên họp cấp cao và 7 hội thảo chuyên đề tập trung trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự trong lĩnh vực dầu khí toàn cầu, đặc biệt là cập nhật về thực tiễn hoạt động dầu khí khu vực châu Á và ASEAN nhằm chia sẻ thông tin, cơ hội và kinh nghiệm quản lý giữa các quốc gia…
Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh giới thiệu gian hàng PVEP với Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo Tập đoàn PVN
Điểm nhấn của triển lãm chính là khu vực trưng bày của các thành viên ASCOPE trong khu vực ASEAN như Petronas, PetroleumBRUNEI, CNPA, Pertamina, MOGE, PNOC, Keppel, PTT và Petrovietnam với những thiết kế và chủ đề khác nhau nhưng mỗi đơn vị đều thể hiện bản sắc riêng rất độc đáo. Gian hàng triển lãm Petrovietnam với biểu tượng hoa sen được gắn logo 10 đơn vị dầu khí ASEAN tham dự ASCOPE. Bên cạnh đó, hơn 15 đơn vị trực thuộc Petrovietnam, mỗi đơn vị mỗi bản sắc riêng tạo không gian triển lãm thực sự sinh động, hoành tráng, bắt mắt... giúp nâng cao hình ảnh, vị thế Petrovietnam trong mắt bạn bè các nước trong khu vực và trên thế giới.
Ngoài ra, các khu vực trưng bày của các tập đoàn dầu khí của các nước Liên bang Nga, Mỹ, Hà Lan, Pháp, Na Uy, Singapore và Trung Đông cùng các gian trưng bày của các đối tác và những công ty dầu khí đa quốc gia, các công ty dịch vụ dầu khí trong khu vực và trên thế giới đã đem đến không gian triển lãm ASCOPE thật sự hoành tráng, mang tầm quốc tế.
Châu Á trong đó có ASEAN được dự đoán là khu vực kinh tế năng động nhất nên nhu cầu năng lượng cho sự phát triển rất cao. TRI-ZEN dự đoán châu Á tiêu thụ khoảng 33% sản lượng dầu khí toàn cầu, tuy nhiên khu vực này chỉ có thể sản xuất 10% lượng dầu khí và chỉ chiếm 3% trữ lượng dầu khí trên thế giới.
Bản sắc các đơn vị thành viên của Petrovietnam
Hơn 15 đơn vị thành viên của Petrovietnam mang đến ASCOPE 10 những bản sắc riêng độc đáo bên cạnh một thông điệp chung của Petrovietnam. Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro mang đến triển lãm hình ảnh mô hình mỏ Bạch Hổ - Rồng với các giàn khoan đang ngày đêm làm việc đã thu hút nhiều đối tác tham quan, giúp cho khách tham quan có cái nhìn tổng quan về mỏ dầu khí lớn nhất ở Việt Nam. Là đơn vị liên tiếp phát hiện dầu từ tầng đá móng với trữ lượng lớn đã tạo bước ngoặt quan trọng trong lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam và đưa Việt Nam với ngành Dầu khí non trẻ đứng vào hàng thứ 3 trong các nước khai thác và xuất khẩu dầu thô của khối ASEAN. Vietsovpetro còn là biểu tượng đẹp của tình hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga trong suốt 32 năm qua.
Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu tặng quà lưu niệm cho Tổng thư ký ASCOPE, ông Victorino S. Bala
PVEP với hình ảnh một tổng công ty thăm dò và khai thác dầu khí lớn trong khu vực, với thông điệp “Năng lượng cho sự phát triển”, trong bao năm qua, PVEP không chỉ thành công với hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trong nước mà đã có những hoạt động tìm kiếm thăm dò ở nhiều quốc gia trên thế giới rất thành công. Một PV Drilling năng động, trẻ trung đang tiếp nối truyền thống của một đơn vị thầu khoan lớn trong khu vực Đông Nam Á, với mô hình giàn khoan PVD trưng bày tại triển lãm, giúp khách tham quan hiểu hơn về sứ mệnh của “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”.
Với thiết kế ấn tượng và nổi bật cùng các mô hình dịch vụ đặc thù của PTSC được trưng bày, gian hàng của PTSC đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đối tác triển lãm và khách mời. PTSC với đẳng cấp của một thương hiệu hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí và đang tiếp tục vươn ra thị trường khu vực và quốc tế. PETROSETCO với thông điệp “Tận Tay - Tận Tâm”, luôn luôn mong muốn và sẵn sàng hợp tác với các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh theo nguyên tắc các bên cùng có lợi và phát triển. Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí PVFCCo đem đến triển lãm hình ảnh một mùa vàng bội thu với gian hàng bắt mắt. Được thiết kế với gam màu nhận diện xanh - vàng cùng sự tổ chức, đón tiếp chu đáo, gian hàng của PVFCCo được đánh giá là một trong những gian hàng ấn tượng, nổi bật, thu hút đông đảo khách tham quan. Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) mang đến chủ đề thắp sáng tương lai đất nước.
Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) tham gia Hội nghị trưng bày các hình ảnh, tư liệu cùng các sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam như xăng RON 92/95, xăng sinh học E5, dầu Diesel, dầu hỏa, nhiên liệu phản lực Jet A1, dầu nhiên liệu FO, Propylene, Polypropylene, khí hóa lỏng (LPG) và các sản phẩm bao bì được sản xuất từ hạt nhựa Polypropylene của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đối tác trong nước và quốc tế cũng như khách tham quan. Bảo hiểm PVI mang đến chủ đề “Ngọn lửa của niềm tin”, là công ty bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam có kinh nghiệm và năng lực cung cấp dịch vụ bảo hiểm dầu khí. Với kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực thăm dò và khai thác, Bảo hiểm PVI đã được các chủ đầu tư, các nhà thầu trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ cho toàn bộ các công trình dầu khí trên bờ và ngoài khơi trong lãnh thổ Việt Nam.
Đánh giá chung về ASCOPE 10, ông Victorino S. Bala - Tổng thư ký ASCOPE cho rằng, đây là một diễn đàn lớn cho các quốc gia và các công ty dầu khí gặp mặt, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác lẫn nhau. ASCOPE lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng đối với Petrovietnam, giúp Petrovietnam phát triển hơn nữa mối quan hệ trong cộng đồng ASEAN và trên thế giới trong ngành công nghiệp dầu khí. CEO của các nước tham dự đều khen ngợi các chương trình nghị sự diễn ra ở ASCOPE trong các ngày qua. Qua việc tổ chức thành công ASCOPE 10 đã giúp nâng vị thế của Petrovietnam lên tầm cao mới và nâng cơ hội hợp tác với nhiều tập đoàn dầu khí lớn trên thế giới.
Thiên Thanh
Chia sẻ:    

Tin tức khác