Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Petrosetco tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2018

21/12/2018 12:43:45 PM
Chiều 20/12, tại Thành phố Vũng Tàu, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Hội nghị người lao động, tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.  

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PETROSETCO có đồng chí Phùng Tuấn Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Vũ Tiến Dương, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Công Cường, Chủ tịch Công đoàn; cùng ban lãnh đạo và CBCNV các đơn vị thành viên thuộc PETROSETCO.


Văn nghệ chào mừng Hội nghị

Báo cáo kết quả SXKD, Tổng Giám đốc Vũ Tiến Dương cho biết: Năm 2018, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển ổn định với mức tăng trưởng dự báo đạt 6,7%. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí, đặc biệt là đối với PETROSETCO, 2018 là năm khó khăn nhất từ khi cổ phần hóa vào năm 2006. Một mặt, PETROSETCO phải chịu ảnh hưởng lớn khi nhu cầu dịch vụ trong ngành Dầu khí giảm mạnh. Bên cạnh đó, mảng dịch vụ phân phối cũng vấp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ, thị trường bão hòa. Song, dưới sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực nhằm tăng năng suất lao động, phát triển thêm các mảng kinh doanh mới có tiềm năng, đặc biệt là các mảng kinh doanh ngoài ngành, đồng thời loại bỏ những mảng kinh doanh kém hiệu quả, đẩy mạnh marketing tìm kiếm khách hàng và phát triển các loại hình kinh doanh mới, tiết giảm chi phí một cách triệt để, PETROSETCO với nỗ lực cao nhất đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2018 và duy trì tốt công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động (NLĐ).


Tổng Giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương báo cáo tại Hội nghị
 

Kết quả SXKD năm 2018, doanh thu hợp nhất của PETROSETCO ước đạt 10.636 tỷ đồng, bằng 118% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 182 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 1.250 tỷ đồng, bằng 379% kế hoạch; thu nhập bình quân NLĐ ước đạt 11,6 triệu đồng/người/tháng, bằng 100% kế hoạch năm, tương đương so với thu nhập cùng kỳ năm 2017.

Trong năm 2018, một số nhiệm vụ trọng tâm được ban lãnh đạo PETROSETCO đặt ra: Tích cực tìm kiếm mặt hàng, ngành hàng phân phối mới, đối tác mới nhằm tối ưu hóa hệ thống phân phối và khai thác tốt nhu cầu của khách hàng hiện có; bám sát các biến động của thị trường về giá cả, nhu cầu tiêu thụ… của các sản phẩm mà PETROSETCO tham gia cung cấp như PP, LPG, xơ sợi... để điều chỉnh hoạt động SXKD cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả; nâng cao năng lực cung cấp, năng lực cạnh tranh để đẩy mạnh tham gia các gói thầu cung cấp vật tư thiết bị cho các đơn vị trong ngành và ngoài ngành; phát triển dịch vụ logistics, dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng, giữ vững thị trường truyền thống, đồng thời phát triển ra thị trường ngoài ngành; giữ vững thị phần cung cấp dịch vụ catering trong ngành, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đời sống cho các đơn vị trong và ngoài ngành; quản lý và khai thác an toàn, hiệu quả các toà nhà, văn phòng, khách sạn; tăng cường công tác tìm kiếm khách hàng mới, đặc biệt mở rộng ra các tòa nhà ngoài ngành; triển khai các biện pháp để thực hiện công tác tái cấu trúc theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền; quản lý và sử dụng vốn linh hoạt, kiểm soát tốt chi phí; đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên.


Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO Nguyễn Công Cường báo cáo công tác Công đoàn

Trong phần báo cáo về kết quả hoạt động công đoàn, tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ và Quy chế đối thoại, Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO Nguyễn Công Cường khẳng định: Trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp khó khăn, nhiều NLĐ không có việc làm nhưng lãnh đạo PETROSETCO vẫn tìm đủ mọi cách để đảm bảo công việc làm cho NLĐ với mức thu nhập bình quân 11,6 triệu đồng/người/tháng. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo Tổng công ty trong việc đảm bảo việc làm và lo lắng cho đời sống của NLĐ. Song song đó, đời sống tinh thần của NLĐ là văn hóa văn nghệ, thể thao được nâng cao bằng những việc làm cụ thể như: tổ chức Hội thao PETROSETCO năm 2018, các buổi nói chuyện chuyên đề, chương trình làm “Hoa giấy” nhân các ngày Quốc tế Phụ nữ/Phụ nữ Việt Nam, tổ chức các hoạt động chào mừng tháng công nhân, tổ chức tham quan/nghỉ mát... nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ.

Đồng chí Nguyễn Công Cường cũng báo cáo về kết quả tổ chức Hội nghị NLĐ và các kiến nghị của NLĐ đã tập hợp từ các hội nghị cấp dưới; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của các tập thể, cá nhân trong toàn Tổng công ty để có những biện pháp, hành động cụ thể đáp ứng nguyện vọng của NLĐ, đồng thời đồng chí Nguyễn Công Cường đã phát động thi đua năm 2019 đến toàn thể người lao động PETROSETCO. Công đoàn Tổng công ty sẽ phối hợp với chính quyền, chuyên môn triển khai tốt nhiệm vụ SXKD năm 2019.


Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà giải đáp thắc mắc của NLĐ tại hội nghị

Cũng tại hội nghị đã diễn ra buổi đối thoại giữa Ban lãnh đạo, Công đoàn PETROSETCO với NLĐ. Nhân dịp này, các CBNV đã trình bày tâm tư nguyện vọng về chính sách, chế độ đãi ngộ và những băn khoăn thắc mắc. Các ý kiến của CBNV được Ban lãnh đạo trực tiếp giải đáp thoả đáng, đạt được sự đồng thuận của tất cả anh chị em, giúp người lao động ổn định tâm lý, tạo niềm tin, phấn khởi để NLĐ trong toàn Tổng Công ty yên tâm công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, NLĐ PETROSETCO trong năm 2018 đã vượt qua khó khăn, thách thức, tìm ra được hướng đi đúng đắn để hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí cảm ơn và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ Đảng viên, CBCNV, NLĐ của PETROSETCO đã cùng chung sức, đóng góp vào sự thành công của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong năm vừa qua, giá dầu thấp và mảng phân phối ngoài ngành gặp nhiều bất lợi, tuy nhiên bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bằng sự quyết liệt trong hành động, PETROSETCO đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Bên cạnh đó PETROSETCO được giao trách nhiệm là hậu cần cho ngành Dầu khí với các dịch vụ đời sống, quản lý tòa nhà, logistics... an toàn, chất lượng. Những kết quả năm 2018 sẽ là cơ sở tiền đề cho nhiệm vụ năm 2019 sắp tới có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, đồng chí bày tỏ sự đồng tình cao với kế hoạch năm 2019 mà PETROSETCO đã đặt ra.


Phó Tổng Giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu tại hội nghị

Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh cũng chỉ ra các nhiệm vụ trong tâm mà PETROSETCO cần phải thực hiện: Duy trì doanh số và hiệu quả mảng phân phối và các thiết bị điện tử, tích cực tìm kiếm những mặt hàng, ngành hàng phân phối mới nhằm tối ưu hệ thống phân phối; bám sát biến động của thị trường về giá cả, nhu cầu tiêu thụ của các sản phẩm mà PETROSETCO đã tham gia cung cấp; nâng cao năng lực cung cấp, năng lực cạnh tranh để đẩy mạnh tham gia các gói thầu vật tư, thiết bị, vận chuyển dịch vụ logistics, dịch vụ vận tải hàng siêu trường, siêu trọng trong và ngoài ngành; giữ vững việc cung cấp dịch vụ đời sống trong và ngoài ngành, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống cho các đơn vị trong và ngoài ngành; quản lý khai thác an toàn các tòa nhà, văn phòng, khách sạn, tăng cường công tác tìm kiếm các khách hàng mới, đặc biệt mở rộng các tòa nhà ngoài ngành.

Đồng chí Đỗ Chí Thanh tin tưởng tập thể PETROSETCO sẽ đoàn kết đồng lòng thực hiện nhiệm vụ năm 2019, tích cực đóng góp vào sự thành công chung của Tập đoàn, đồng thời cần tiếp tục chăm lo đời sống NLĐ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo đúng phương châm của văn hóa dầu khí.


Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh trao bằng khen của Bộ Công Thương cho tập thể và cá nhân PETROSETCO

Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh và Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha cũng đã trao tặng Bằng khen của Bộ Công Thương và Bằng khen toàn diện của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể và cá nhân PETROSETCO có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2018. Bên cạnh đó Tổng Công ty PETROSETCO cũng đã khen thưởng “NLĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2018”.


Vinh danh "NLĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2018"

Hội nghị khép lại trong niềm vui hân hoan của tập thể CBCNV sau một năm nỗ lực đạt được nhiều thành tựu, tiếp tục nâng cao quyết tâm thực hiện thành công những mục tiêu lớn hơn cho năm 2019. Những kết quả đó là sự kết tinh của văn hóa “Chuyên tay - Chuyên tâm”, sự quyết tâm, đồng lòng của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV PETROSETCO.

Hồng Thắm


Chia sẻ:    

Tin tức khác