Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO tiếp tục phân phối chính hãng sản phẩm Apple, kỳ vọng “tăng tốc bứt phá” trong nửa cuối 2023

29/09/2023 11:27:11 AM
PETROSETCO được đánh giá là một trong những tên tuổi đang dẫn đầu thị trường phân phối sản phẩm ICT với hơn 16 năm kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối và kinh doanh các sản phẩm công nghệ thông tin, sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp thông qua mạng lưới chi nhánh và kho bãi khắp toàn quốc, tiềm lực tài chính vững chắc và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. 

Doanh thu bình quân của PETROSETCO giai đoạn 2015 - 2022 đạt trên 12.616 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 6,5%/năm. Sau khi chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple tại Việt Nam vào tháng 6/2020, mảng phân phối của PETROSETCO tiếp tục có sự tăng trưởng rõ rệt. PETROSETCO đã liên tục mở rộng và tăng độ phủ thị trường phân phối của mình. Kể từ khi Petrosetco được Apple chỉ định làm nhà phân phối tại Việt nam, PETROSETCO liên tục duy trì ký hợp đồng phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam, sau khi đã đạt được những doanh số tiêu thụ hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu từ Apple. Cũng chính giai đoạn “khủng hoảng kép” này, PETROSETCO đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, lần lượt là 34% và 31% so với cùng kỳ nhờ mảng phân phối ICT vốn là thế mạnh của đơn vị. 
 
 
Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu thế hệ iPhone 15 với nhiều thay đổi về camera, công nghệ màn hình, tính năng an toàn thông minh và hiệu suất pin đột phá. Đặc biệt, 2 phiên bản cao cấp nhất là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max thực sự đánh dấu cú “chuyển mình” ngoạn mục của Apple với vô vàn nâng cấp trước nay chưa từng có.
 
 
Bắt đầu từ 00h00, ngày 29/9/2023 tại Toà nhà Petrovietnam, số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM, iPhone 15 series được chính thức mở bán. Đây là năm đầu tiên Việt Nam bán iPhone thế hệ mới trong đợt hai, thay vì đợt ba hoặc bốn như những năm trước. iPhone 15 series với nhiều điểm nổi bật, hứa hẹn sẽ khiến thị trường mua-bán điện thoại “sôi động" trong ngày đầu mở bán chính thức tại Việt Nam. 

Các nhà phân phối kỳ vọng doanh số của iPhone 15 series năm nay sẽ tăng trưởng gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm. Như vậy, việc tiếp tục thực hiện phân phối uỷ quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam tại thời điểm này được dự báo sẽ tiếp tục là yếu tố thuận lợi cho PETROSETCO thực hiện cú tăng tốc “bứt phá”, chạm đích các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận của cả năm 2023 trước kế hoạch.
 
 
 
Mặc dù nhu cầu thị trường về các sản phẩm viễn thông và ICT có dấu hiệu bão hòa, song nhà phân phối chính hãng của Apple cũng kỳ vọng mảng điện thoại thông minh sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kể từ năm 2024 sau khi phục hồi. Một số điểm sáng cho sự tăng trưởng của mảng phân phối này trong 5 năm tới đến từ lộ trình tắt 2G và tăng cường mạng 5G, cũng như xu hướng chuyển đổi từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh. Ngoài ra, hoạt động siết chặt hàng xách tay để khuyến khích các nhà phân phối chính hãng cộng thêm nhu cầu cao đối với điện thoại thông minh cao cấp cũng được kỳ vọng tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ cho các sản phẩm Apple. 


Năm 2023, các hoạt động của PETROSETCO tiếp tục được triển khai nhất quán theo định hướng giữ vững mục tiêu - tầm nhìn với vị trí nhà phân phối chiến lược, tiếp tục duy trì là một trong số các đơn vị phân phối ủy quyền quan trọng của Apple và các hãng thiết bị công nghệ hàng đầu Thế giới, đồng thời mở rộng thêm các ngành hàng phân phối khác.

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ của thị trường suy giảm, lũy kế 06 tháng đầu năm 2023 của PETROSETCO đạt 8.749 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ, hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu năm 2023 với sự cải thiện tích cực từ các mảng kinh doanh chính. Mức tăng trưởng này có đóng góp chủ yếu từ hoạt động phân phối (87% cơ cấu doanh thu) với 7.610 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước, khi PETROSETCO chủ động đẩy mạnh tăng trưởng doanh số, giảm lượng hàng tồn kho, bắt đầu phân phối thêm các mặt hàng và thương hiệu mới; trong đó, mảng điện thoại di động tiếp tục chiếm tỷ lệ cao, 53,1% trong cơ cấu doanh thu hoạt động phân phối, tăng 31% so với cùng kỳ.

Năm 2022, PETROSETCO lần đầu có mặt trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn. Năm 2023, PETROSETCO xếp hạng 36/500 Top doanh nghiệp tư nhân và 82/500 Top doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Vietnam Report).

Với phương châm tôn trọng tuyệt đối tính minh bạch, rõ ràng trong kinh doanh, PETROSETCO cam kết bảo vệ lợi ích lâu dài của mọi đối tác, góp phần duy trì một môi trường kinh doanh lành mạnh, ổn định, đồng thời thực hiện sứ mệnh phục vụ những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng./.
 

 
 
Chia sẻ:    

Tin tức khác