Tin tức - Sự kiện

Báo chí viết về PETROSETCO

Dấu ấn mới trong hoạt động văn hóa văn nghệ (PetroTimes - 16/6/2013)

18/06/2013 12:00:00 AM
(Petrotimes) - Một lần nữa Đội văn nghệ Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) lại tiếp tục khẳng định tài năng và nhiệt huyết trong việc cùng đội văn nghệ Công đoàn Dầu khí Việt Nam giành giải Nhất duy nhất tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2013 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.
Trong số 6 tiết mục của Đội văn nghệ Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự liên hoan lần này, các thành viên PETROSETCO đã đóng góp tới 5 tiết mục rất quan trọng với Hải Yến đơn ca bài “Trước biển” giành Huy chương Vàng (HCV), Nhóm Artista tam ca bài “Tổ quốc nhìn từ biển” giành HCV, Hải Yến - Đức Quang song ca bài “Sáng mãi niềm tin” giành Huy chương Bạc (HCB), Hải Đăng đơn ca bài “Người là niềm tin tất thắng” cùng hợp xướng toàn đoàn giành HCV và hợp xướng “Hành khúc những người đi tìm Lửa” giành HCV.
Cùng với tiết mục múa “Hồn biển” giành HCB của các nữ đoàn viên OceanBank, các thành viên tham gia dàn hợp xướng, múa minh họa và vai trò không thể thiếu của MC Minh Nguyệt - Hoa khôi Duyên dáng Dầu khí đa tài cũng là cán bộ của PETROSETCO, đội văn nghệ PETROSETCO đã cùng Công đoàn Dầu khí Việt Nam tạo những ấn tượng sâu đậm, những phút biểu diễn thăng hoa với chất lượng không thua kém gì các nghệ sĩ chuyên nghiệp tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm nay.
Hải Yến và nhóm Artista giành giải Vàng tại Liên hoan
Với hai lần giành giải Đặc biệt tại hội diễn “Tiếng hát những người đi tìm lửa” do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, giờ đây, đội văn nghệ PETROSETCO đang nỗ lực ghi dấu ấn ở những sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp, mang tầm cao hơn. Họ là những cán bộ Ban Pháp chế truyền thông, là nhân viên Phòng Hành chính nhân sự, nhân viên IT… nhưng về khả năng ca hát thì không thua kém nghệ sĩ chuyên nghiệp bởi chính họ đã luôn làm mới và khẳng định thương hiệu của mình. Ai cũng biết một ca sĩ đi hát bên ngoài, tiền cátsê một đêm có thể hơn cả tháng lương công chức, nhưng trong công việc hằng ngày tại PETROSETCO họ vẫn rất nhiệt tình năng động và sẵn sàng cống hiến hết mình để phục vụ người lao động trong các hoạt động của công đoàn ngành khi có yêu cầu.
Không chỉ có ca hát, thi duyên dáng, gần đây PETROSETCO lại xuất sắc khi liên tục ghi thêm nhiều dấu ấn trong các hoạt động phong trào mới như bóng đá, ẩm thực… Điều đáng ngạc nhiên đây là một đơn vị mạnh trong các hoạt động phong trào nhưng đây lại không phải là đơn vị mạnh về tài chính để được đầu tư nhiều cho các hoạt động này. Tuy vậy, Tổng Công ty luôn biết cách thu hút, giữ chân nhân tài và quy tụ họ lại để tạo nên thành công. Chị Bùi Thị Minh Chiên, Chủ tịch Công đoàn kiêm Trưởng ban Kế hoạch - Đầu tư PETROSETCO tâm sự, điều quan trọng nhất làm nên những thành công trong hoạt động phong trào của Tổng Công ty trong thời gian qua là có sự đồng thuận từ trên xuống dưới. Khi đã đồng thuận, thì việc tổ chức mọi hoạt động có sự chung tay góp sức của tất cả mọi người nên dù không tốn nhiều kinh phí nhưng lúc nào cũng vui, đầm ấm và đạt hiệu quả cao.
PETROSETCO có “người đứng đầu” am hiểu rất sâu các phong trào mà PETROSETCO tham gia, biết cách để thu hút và giữ chân được những người có tài năng yên tâm làm việc tại một đơn vị còn nghèo như PETROSETCO, động viên, tạo điều kiện để họ đam mê cống hiến. Mặt khác, do công tác kiêm nhiệm mặc dù rất bận nhưng các anh chị em cũng có thuận lợi là khi đã hiểu nhau trong hoạt động kinh doanh thì cũng phối hợp rất ăn ý với nhau trong hoạt động công đoàn. Bản thân Chủ tịch Công đoàn cũng từng nhiều năm ngược xuôi, kề vai sát cánh với các anh chị em chào thầu tìm kiếm hợp đồng làm dịch vụ, vì thế mọi sự quan tâm, phân công trách nhiệm hay cổ vũ, động viên đến người lao động đều hết sức thiết thực, sâu sát.
Chỉ tính từ đầu năm tới nay, Công đoàn PETROSETCO đã có rất nhiều hoạt động quan tâm, động viên người lao động như tổ chức Team building tại Madagui - Lâm Đồng, nói chuyện chuyên đề “Em hãy mãi là người giữ lửa” cho chị em phụ nữ nhân dịp 8-3, tổ chức giải Bóng đá PETROSETCO mở rộng và giải Bơi lội nữ 2013, đồng thời tham gia nhiệt tình và đạt thành tích cao trong các hoạt động của công đoàn ngành tổ chức như: đạt giải Đặc biệt tại hội thi “Phụ nữ Dầu khí với văn hóa ẩm thực”, tham gia biểu diễn văn nghệ tại lễ phát động “Tháng Công nhân” tại Cà Mau, đạt Cúp vô địch giải Bóng đá mini khu vực TP HCM - Vũng Tàu.
Đặc biệt “Quỹ Tương trợ PETROSETCO” do Tổng Công ty sáng lập từ việc tổ chức quyên góp từ thiện thông qua các sản phẩm được “bán đấu giá” tại Teambuilding là hoạt động rất có ý nghĩa trong 2 năm qua. Số tiền thu được lên tới 460 triệu đồng do các lãnh đạo, nhân viên Tổng Công ty đóng góp không chỉ hỗ trợ nội bộ cho chính những người lao động của PETROSETCO có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo bằng các phần quà, sổ tiết kiệm… mà PETROSETCO còn cố gắng dành một phần Quỹ Tương trợ để giúp đỡ những trường hợp đặc biệt khó khăn cùng cộng đồng như Mái ấm Thiện Duyên, Trại trẻ mồ côi Vũng tàu, Quỹ Khuyến học, Quỹ Thắp sáng niềm tin…. Năm nay, PETROSETCO dự kiến sẽ lựa chọn ra 20 người lao động nghèo tại miền Trung là những điển hình tiên tiến đã đóng góp lâu năm trong ngành có cơ hội được đi du lịch nước ngoài.
Ở PETROSETCO “làm hết sức và chơi cũng hết mình”, điều quan trọng nhất là người lao động phải thi đua lao động giỏi, làm ra nhiều của cải vật chất cho doanh nghiệp và chính những kết quả cao trong các hoạt động phong trào mang lại giá trị tinh thần hết sức to lớn là kết nối người lao động gần nhau hơn, tin yêu hơn vào ngôi nhà chung PETROSETCO. Trong hoạt động kinh doanh PETROSETCO được biết đến bởi vốn ít, lợi thế trong ngành ít, nhưng đã có những quyết sách táo bạo, chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp và rèn luyện khả năng thích ứng cao, để trụ vững trong thời kỳ suy thoái, nhất là trong các lĩnh vực kinh doanh ngoài ngành. Giờ đây trong hoạt động công đoàn một lần nữa lại tiếp tục góp phần quan trọng làm nên niềm tự hào, sự thay đổi quan niệm của người lao động về thương hiệu PETROSETCO.
Thanh Loan