Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

PETROSETCO lãi hơn 145 tỷ đồng

20/06/2016 10:25:15 PM
6 tháng đầu năm, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí dự kiến đạt lợi nhuận trước thuế trên 145 tỷ đồng, hoàn thành 66% kế hoạch.
2016 là dấu mốc 20 năm xây dựng và phát triển của Petrosetco (1996-2016). Từ một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đời sống và lữ hành, đến nay, Petrosetco trở thành Tổng công ty cổ phần hoạt động đa ngành nghề. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh luôn đạt và vượt kế hoạch do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia giao.
Thách thức đặt ra cho doanh nghiệp là duy trì đà tăng trưởng trong bối cảnh giá dầu đang suy giảm.
Thách thức đặt ra cho doanh nghiệp là duy trì đà tăng trưởng trong bối cảnh giá dầu đang suy giảm.
Theo đó, doanh thu tăng bình quân 14% một năm, lợi nhuận tăng 21%. Năm 2015, Petrosetco đạt tổng doanh thu 10.906 tỷ đồng, gấp 109 lần so với năm 1996. Lợi nhuận trước thuế 274,2 tỷ đồng. 
Doanh nghiệp hiện có 2.502 nhân viên, gấp 12,5 lần so với khi thành lập. Thu nhập bình quân đầu người 12 triệu đồng một tháng, tăng 6,6 lần so với năm 1996. Ngoài kinh doanh, tổng công ty cũng góp 25,2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.
Công đoàn PETROSETCO đến thăm và giúp đỡ các em tại trại trẻ mồ côi TP Vũng Tàu
Công đoàn PETROSETCO đến thăm và giúp đỡ các em tại trại trẻ mồ côi TP Vũng Tàu
Với những thay đổi theo hướng tiếp cận xu thế thị trường, Petrosetco phát triển nhiều loại hình kinh doanh mới.
Đối với dịch vụ Cattering, thị phần của đơn vị này trong ngành dầu khí hiện chiếm khoảng 90%. Petrosetco - PSV mở rộng cung cấp dịch vụ ra ngoài ngành dầu khí với các khách hàng như Núi Pháo, Samsung, Vinamilk và Dự án Nghi Sơn…. 
Đối với mảng quản lý toà nhà, với ưu thế về kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khai thác các toà nhà hiện đại trong ngành Dầu khí, Petrosetco - PSA đã mở rộng dịch vụ quản lý với Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng phát triển, Tổng công ty hàng không, Dự án Nghi sơn….
Doanh nghiệp còn cung ứng dịch vụ quản lý bất động sản
Doanh nghiệp còn cung ứng dịch vụ quản lý bất động sản
Về lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ thông tin, thương hiệu PSD - công ty con của Petrosetco ra đời muộn hơn nhưng đến nay đã cạnh tranh được với hàng loạt đơn vị khác để trở thành nhà phân phối chính thức cho Samsung, Lenovo, Dell, HP, Acer, Motorola, Microsoft, Sandisk, Plantronics...
Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà chia sẻ, những thành quả đạt được là nhờ sự đồng thuận, đoàn kết trong ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên. Thách thức với doanh nghiệp hiện nay là duy trì đà tăng trưởng như những năm qua, trong bối cảnh giá dầu đang suy giảm. Do vậy, cả bộ máy cùng đặt mục tiêu sẽ nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ, trước mắt là kế hoạch kinh doanh năm 2016.
Mai Thương
Chia sẻ:    

Tin tức khác